Đáp Căn bệnh giang mai giai đoạn cuối có chữa khỏi được không ?


Hỏi:

Chào bác sĩ! Mong bác sĩ trả lời giúp tôi giang mai thời kỳ cuối có trị được không? Gân đây tôi thấy bản thân có nhiều biểu hiện lạ như thường hay mắc phải đau đầu, cơ thể lúc nào cũng có cảm giác mệt mỏi, đau nhức trong xương. Lúc đầu tôi nghĩ bản thân có khả năng bị chứng bệnh xương khớp nên đi thăm khám. Sau khi làm xong các xét nghiệm kiểm tra, bác sĩ cho biết là tôi mắc phải bệnh giang mai thời kỳ cuối và yêu cầu điều trị ngay. Thực sự tôi khá là sốc, nghe tin xong tôi nhận thấy vô cùng hoang mang không dám nói thật cho người nhà tôi. Vậy giang mai có chữa được không cụ thể là bệnh giang mai thời kỳ cuối có trị được không? Xin bác sĩ tư vấn giúp cho tôi. Xin cảm ơn. (Bệnh nhân N.Hùng - BV K)

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã chia sẻ vấn đề đối với các bác sĩ phòng khám. Chúng tôi rất hiểu những căng thẳng mà hiện tại bạn đang phải trải qua. Đối với vấn đề của bạn các chuyên gia bệnh xã hội xin có một vài các chia sẻ sau đây:

Lậu giang mai được biết đến là một chứng bệnh xã hội nguy hiểm phổ biến chỉ đứng sau chứng bệnh HIV. Tương đối nhiều bạn không biết căn bệnh giang mai lây nhiễm qua đường nào bởi vì thế từng vô tình bị giang mai mà không hề có phương pháp ngăn ngừa cho bản thân và cho thành phần thân. Các bác sĩ cho biết bệnh giang mai là chứng bệnh truyền nhiễm hàng đầu qua đường tình dục do vi khuẩn Treponema pallidum và còn được gọi là xoắn khuẩn giang mai gây ra. Chúng là dạng vi khuẩn có nguy cơ gây ra tác động nặng nề tới hệ thần kinh, não bộ và các mô bên trog cơ thể, có khi còn gây ra tử vong nếu không được chữa kịp thời. Ngoài lây lan qua nguyên do giao hợp tình dục, các xoắn khuẩn bệnh giang mai có thể tấn công vào cơ thể và gây ra bệnh thông qua con đường tiếp xúc trực tiếp vết thương hở của trường hợp mang căn bệnh hoặc lây từ mẹ xang con. Từ đó đặt ra câu hỏi benh giang mai co di truyen khong? Lý giải vấn đề này các bác sĩ cho hay căn bệnh giang mai không có tính di truyền mà chỉ có tính truyền nhiễm thôi. Căn bệnh giang mai có nguy cơ lây từ đối tượng sang người qua va chạm trực tiếp đối với vết loét săng bệnh giang mai. Vết loét này có thể xuất hiện bên ngoài dương vật của nam, bên trong bộ phận sinh dục nữ của nữ hay trong môi, miệng, hậu môn, trực tràng.

Căn bệnh giang mai giai đoạn cuối có trị được không?

Biểu hiện bệnh giang mai thường hay khó khăn trong việc phát hiện theo liệu pháp bình thường vì nó không có dấu hiệu gì đặc biệt. Nó có nguy cơ chỉ là một đốm hồng không gây ra đau hoặc gây vết loét đáng lưu ý. Chỉ khi người mắc bệnh thấy lòng bàn tay, ngực, hay toàn thân gặp phải ban đỏ, đi kiểm tra thì mới phát hiện căn bệnh đã tiến vào thời kỳ 2, tuy vậy mầm bệnh đã xâm nhập vào cơ thể từ 3-4 tháng trước. Căn bệnh giang mai giai đoạn đầu có nguy cơ chữa được. Tuy nhiên, nếu bệnh đã bước sang thời kỳ 3 - bệnh giang mai giai đoạn cuối thì việc điều trị trở nên vô cùng khó khăn trị được căn bệnh.

Bởi căn bệnh giang mai ở gia đoạn cuối thì các xoắn khuẩn căn bệnh giang mai đã xâm nhập sâu vào các tế bào, không đào thải vào huyết thanh nên nếu chỉ tiến hành các kiểm tra bình thường cũng khó cho hiệu quả chính xác. Các xoắn khuẩn bệnh giang mai này đi vào nội tạng hình thành các gôm giang mai trông như tổ kén vi khuẩn ở mao mạch, dây thần kinh, gan, tim, phổi, xương khớp… và gây tổn thương, hệ lụy ở một số bộ phận này, có thể còn gây nên tử vong.

Hiện nay phong kham da khoa thai ha đang sử dụng phương pháp miễn dịch tự cân bằng. Đây được xem là giải pháp trị căn bệnh giang mai triệt để cho mọi lứa tuổi được sử dụng nhiều tại các cơ sở y tế căn bệnh xã hội tin cậy.

Nguyên lý của công nghệ này là: Tiêu diệt dứt điểm xoắn khuẩn giang mai, gia tăng điều tiết chức năng miễn dịch thông qua cơ chế tổng hợp gene sinh vật và nhân tế bào miễn dịch kháng chứng bệnh. Từ đó góp phần chữa trị bệnh giang mai mau chóng và không tái phát.

Hiện tại, vẫn chưa có công nghệ nào trị được căn bệnh giang mai ở thời kỳ cuối. Việc chữa trị chỉ có công dụng phòng tránh sự phát triển của xoắn khuẩn giang mai chứ không thể trị khỏi hẳn bệnh hoàn toàn. Vì vậy, bạn cần sớm thông báo cho người nhà để chuẩn bị xếp chữa càng sớm càng tốt.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl