Đáp Thời gian ủ căn bệnh giang mai là bao lâu


Bệnh giang mai như thế nào? Giang mai là chứng bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây hàng đầu qua yếu tố giao hợp tình dục. Vậy Thời gian ủ căn bệnh giang mai là bao lâu, và căn bệnh phát triển như ra sao?

Các bác sĩ phòng khám Thái hà cho hay, thời gian ủ giang mai là bao lâu còn tùy thuộc vào không ít tác nhân như thể trạng của từng người…. Tuy vậy bệnh giang mai thường trải qua 4 giai đoạn và trong mỗi giai đoạn căn bệnh lại có một vài triệu chứng khác nhau.


Bệnh giang mai khi nào thì phát bệnh?

- Giang mai giai đoạn 1, sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh và bị lây truyền thì khoảng tầm từ 3- 90 ngày thì người mắc bệnh hay có dấu hiệu đầu tiên của bệnh giang mai là những thương tổn da ở những điểm va chạm. Những vết loét sang giang mai[/url][/b] thường hay xuất hiện tại những vị trí bị nhiễm bệnh như: bộ phận sinh dục nữ, cổ tử cung, quy đầu, hoặc ở "cậu nhỏ" …

Song bạn nên hết sức để ý rằng, những tổn hại này thường không gây ngứa ngáy, đau đớn gì. Chúng hay có màu hồng đỏ, viền nhẵn, đồng thời người mắc bệnh còn có nguy cơ thấy nổi hạch ở hai bên vùng bẹn.

Những dấu hiệu này có thể sẽ tự mất đi sau tầm 3- 6 tuần. Bởi vì thế dễ khiến cho người bệnh lầm tưởng rằng bệnh đã hết nên không đi xét nghiệm điều trị. Tuy vậy thực tế xoắn khuẩn giang mai đã nhiễm sâu vào máu và bệnh vẫn tiếp tục phát triển. Bởi vậy người mắc bệnh không được coi thường mà nên hết sức thận trọng khi xuất hiện có những triệu chứng của căn bệnh giang mai nên đi khám ngay.

- Ở giai đoạn 2 xuất hiện với những biểu hiện như: Nốt ban đối xứng, màu hồng, không đau đớn không gây ngứa… Thường thấy ở hai bên mạn sườn, ngực, bụng… của người mắc bệnh. Những triệu chứng này hay xuất hiện trong khoảng tầm 1-2 tuần, và tiến triển trong tầm khoảng 1-3 tuần, tiếp đó nhạt dần và mất đi. Thời kỳ này thường hay kéo dài trong vòng từ 2-10 tuần sau khi thời kỳ một kết thúc.

- Ở giai đoạn 3: Bệnh nhân thường không có triệu chứng căn bệnh rõ ràng. Cụ thể, chứng bệnh chỉ xác định được khi làm kiểm tra huyết thanh để phát hiện.

- Ở thời kỳ 4: Thời kỳ này bệnh có khả năng xảy ra trong vòng từ 3-15 năm sau một số biểu hiện của thời kỳ 1. Củ căn bệnh giang mai, giang mai thần kinh, và căn bệnh giang mai tim mạch chính là ba hình thức của căn bệnh giang mai giai đoạn cuối này.

Do bệnh giang mai thuộc nhóm benh xa hoi vô cùng nguy hiểm và khá là dễ lây lan cho người khác, nhất là khi người mắc bệnh có giao hợp tình dục không an toàn. Đồng thời căn bệnh còn có nguy cơ lây truyền qua sự tiếp xúc đối với nguồn bệnh thông qua vết thương hở, qua đường máu, hay lây truyền từ mẹ sang con. Những người mắc giang mai có thể sẽ phải đối mặt với những tác hại nguy hiểm như: viêm động mạch chủ, rối loạn tâm thần… Đặc biệt với phụ nữ mang thai gặp phải mắc căn bệnh căn bệnh giang mai có nguy cơ gây hiểm họa đẻ non, thai chết lưu hoặc trẻ đẻ ra mắc phải căn bệnh giang mai bẩm sinh

Ngày nay với sự tiến triển của khoa học công nghệ dùng vào y khoa, bệnh giang mai đã có khả năng được chữa trị khỏi nếu chứng bệnh được chẩn đoán và chữa trị sớm. Vì vậy nếu xuất hiện một vài biểu hiện triệu chứng như trên bệnh nhân nên kịp thời tới các phòng khám đa khoa để xét nghiệm, làm các xét nghiệm bệnh giang mai cần thiết để chữa bệnh sớm.

Hi vọng rằng qua qua bài viết trên bệnh nhân có khả năng nẵm rõ được thời gian ủ giang mai là bao lâu và cụ thể các thời kỳ phát triển của căn bệnh giang mai. Cùng với một vài hệ lụy nguy hiểm mà chứng bệnh này gây nên. Qua đó có thể giúp cho bạn phòng chống giang mai được hiệu quả, giảm thiểu một vài ảnh hưởng xấu của bệnh có thể gây nên cũng như lây nhiễm cho người khác.

Read more: Xem thêm về giang mai co gay vo sinh khong?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl