Hỏi Căn bệnh giang mai giai đoạn đầu có nguy hiểm không?


Giang mai giai đoạn đầu hay là thoi gian u benh giang mai từ 3-4 tuần, triệu chứng bệnh thường hay sẽ kéo dài từ 1-2 tháng với các dấu hiệu như:

Sự xuất hiện bất thường của các vết trợt sang giang mai

Các vết trợt là dấu hiệu đầu tiên và rõ rệt nhất khi mắc căn bệnh giang mai. Vết trợt thường phát ngay ở một vài nơi nào có xoan khuan giang mai xuất hiện. Đặc điểm của các vết trợt này là có hình tròn hoặc bầu dục, nông ở ngoài da, có màu đỏ tươi và không có mủ, vảy, thường hay là mọc đơn độc, không ngứa, không đau và nền rắn như là mảnh bìa.


Dấu hiệu căn bệnh giang mai ở đàn ông thường tập trung tương đối nhiều ở quy đầu, rãnh của quy đầu, lỗ niệu đạo, ở bìu, ở vùng xương mu và ở trực tràng quanh khu vực hậu môn đối với một vài trường hợp có quan hệ đồng giới. Ở các chị em, các vết trợt thường hay thấy nhiều hơn ở cổ tử cung, môi lớn , môi bé và thành âm đạo, còn có thể là còn lây lan sang cổ họng gây giang mai o mieng, lưỡi, môi, ở trên trán và ở ngực...

Xuất hiện trieu chung cua benh lau giang mai bội nhiễm tại các vết loét săng giang mai

Khi các vết trợt loét ra sẽ cư trú ở niệu đạo, miệng sáo thường chỉ thấy tiết dịch nhầy, ở dương vật các vết loét tương tự hình vợt, ở bao da quy đầu sẽ gây ra phù nề và làm dương vật có hình tương tự đối với hình chuông, hình vợt ở phái mạnh.

Ở các chị em các vết trợt loét sẽ gây phù nề khá nhiều ở một bên thành âm hộ. Các vùng bên ngoài sinh dục như là môi, núm vú, ngón tay. Các vết trợt loét đều gây đau và tự khỏi sau từ 5-6 tuần, sau khi lành, vết thương sẽ để lại sẹo nông và mỏng.

Nổi hạch gần kề vùng xuất hiện triệu chứng giang mai

Chỉ sau vài ngày sau khi có thấy các vết trợt, các nốt hạch ở vùng kề cận hay viêm to ra thành từng chùm. Trong một chùm thường sẽ có tương đối nhiều nốt hạch và sẽ có một nốt hạch chính được gọi là chúa hạch. Trước hết hạch sẽ thấy ở một bên tiếp đó là xuất hiện ở cả hai bên. Đặc điểm của các nốt hạch thường là ở thể rắn, di động và không vỡ mủ hoặc đơn lẻ, không liên kết với nhau. Trong trường hợp vết loét mắc phải bội nhiễm hạch thì sẽ mắc phải sưng nóng, đỏ, đau và cũng không vỡ mủ

Bệnh giang mai giai đoạn đầu có nguy hiểm không?

Ở thời kỳ đầu căn bệnh giang mai phát triển tương đối chậm đối với các dấu hiệu nhẹ do đó người mắc bệnh thường hay chủ quan, không chú ý và không trị chứng bệnh kịp thời. Đến khi chứng bệnh từng quá lâu từ 9-12 tuần và căn bệnh đã từng chuyển đến căn bệnh giang mai giai đoạn 2(giai đoạn phát ban) để có những biểu hiện chứng bệnh kỹ hơn thì bệnh từng phát triển và lây lan ở khắp cơ thể. Nếu như đến giai đoạn 2 cũng không được chữa trị sớm thì chứng bệnh sẽ biến chứng sang giai đoạn 3, có tới khoảng tầm 60 % bệnh nhân mắc chứng bệnh ở giai đoạn 3 đã từng có biểu hiện sủi phỏng toàn thân, gây tác động lớn đến hệ tim mạch và cả thần kinh, thậm chí là đe dọa đến mạng sống của bệnh nhân.

Như vậy, bệnh giang mai thời kỳ đầu là chứng bệnh tuy không gây ra nguy hiểm trực tiếp nhưng mà lại gây ra nguy hiểm lâu dài về sau. Do đó để phòng bệnh giang mai phát triển bạn cần thiết phải chú ý những mất cân bằng trong cơ thể mình cho dù là một số biểu hiện nhỏ nhất, nếu xuất hiện cơ thể có bất kì biểu hiện nào ở trên thì đòi hỏi ngay các cơ sở y tế để được xét nghiệm bệnh giang mai và chữa trị sớm
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl