Xin Lời khuyên Mắc trĩ nên ăn gì và không nên ăn gì?


Những nguyên do dẫn đến bệnh trĩ phần lớn là do khẩu phần sinh hoạt và ăn uống của người bệnh không tốt. Để có nguy cơ điều trị bệnh một hướng hiệu quả, trước hết người bệnh cần thay đổi và có một chế độ ăn uống hợp lý. Vậy nhiễm benh tri nen an gi cho tốt?



bệnh trĩ nên ăn gì?

Nên bổ sung các thức ănnhiều chất sơ

Các thức ăn giàu chất xơ trong rau xanh như rau cải, xà lách, cải xoong, rau muống, rau đậu, cà rốt, củ cải, ngải cứu là loại đồ ăn mà người người bệnh trĩ nên ăn gì nên lưu tâm…Vì những loại thức ăn này giúp nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa, phân mềm và dễ đi vệ sinh hơn và làm hạn chế lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn hạn chế tình trạng táo bón hỗ trợ chữa trị trĩ rất tốt.

Cùng với đó, những loại trái cây như như cam, quýt, bưởi, mận roi, mãng cầu, củ đậu, dâu tây, dưa hấu… cũng góp phần chữa trị bệnh rất tốt người bị bệnh trĩ nên ăn. Tất nhiên cũng cần hạn chế một số loại hoa quả có độ ngọt quá cao hoặc dẫn đến nóng ruột, táo bón như mít, xoài, muối ớt.

Mắc trĩ nên bổ sung nhiều nước

Chuyên gia phong kham thai ha khuyến cáo, người bị trĩ nên uống đủ 2 lít nước hàng ngày nước ép từ những loại trái cây, cũng có thể là nước canh trong mỗi bữa ăn. Đối với những người bị lòi dom, việc cung cấp đủ nước làm cho phân mềm hơn, đi ngoài dễ dàng hơn. Trái lại, nếu không cung cấp đủ nước sẽ khiến cho ruột già khô lại, việc đi ngoài lâu, khó khăn hơn, gây áp lực cho các thành tĩnh mạch hậu môn.

Nên bổ sungnhững loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều phần dinh dưỡng của hạt, cung cấp chất xơ, protein và các vi chất có ích cho quá trình tiêu hóa, thúc đẩy hệ tuần hoàn. Hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ rất tốt.

Nên bổ sung thêm sữa chua hàng ngày

Sữa chua cung cấp các chế phẩm sinh học rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa, tăng cường nguy cơ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và chữa trị bệnh trĩ hiệu quả. Người nhiễm trĩ nên uống một cốc sữa chua hàng ngày sau bữa ăn tối từ 15 đến 30 phút tốt cho sức khỏe, hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ.

bệnh trĩ kiêng ăn gì?

Cùng với việc tăn cường những thức ăncó lợi cho thể trạng, tốt cho hệ tiêu hóa, có một vài loại đồ ăn mà người mắc benh tri kieng an gi, vì sẽ làm cho mức độ lòi dom trở nên trầm trọng hơn, việc chữa trị lâu hơn. Theo đó, người nhiễm benh tri kiêng ăn những loại đồ ăn sau:

Các loại đồ ăn nhanh, thức ăn cay nóng như ớt, mù tạt, hạt tiêu.

Tránh xa những loại thức ăn giàu chất béo như thịt gà lôi, gà chiên, …

Tránh xa các chất kích thích như bia, rượu, các loại nước uống có gas, thuốc lá …

Hạn chế bớt lượng muối trong chế độ ăn vì có thể khiến các dấu hiệu bệnh trĩ như ngứa hậu môn, đi bên cạnh đó máu… benh tri có khả năng từ đó mà trở nên trầm trọng hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.