Chữa đau dạ dày bằng khoai tây


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Khoai tây là thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao, nhờ lượng chất xơ phong phú mà chỉ cần một lượng nhỏ khoai tây cũng có thể làm đầy dạ dày, giảm bớt các triệu chứng đau và co thắt, từ đó giúp bệnh nhân đau dạ dày cảm thấy dễ chịu hơn. Đây không chỉ là mon ăn ngon mà còn là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cũng như chứng cao huyết áp ở người lớn tuổi.


Chữa khỏi bệnh đau dạ dày nhờ củ khoai tây

Chữa đau dạ dày bằng khoai tây
Cách 1
Chuẩn bị: 1 kg khoai tây tươi (lựa củ chưa mọc mầm), mật ong nguyên chất.
Cách dùng: khoai tây rửa sạch, bỏ vỏ, đem nghiền nát để lấy nước cốt. Cho nước khoai tây vào nồi, bật bếp đun nhỏ lửa cho sắc lại, thêm mật ong vào trộn đều theo tỉ lệ cứ 1 phần nước cốt thì thêm 2 phần mật ong. Đợi khi hỗn hợp thuốc hòa lại với nhau thì tắt bếp, cho vào lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần dùng từ 1-2 thìa cafe, uống trước bữa ăn 30 phút.

Cách 2
Chuẩn bị: 2 củ khoai tây tươi chưa mọc mầm, gừng tươi một củ, vài tép tỏi tươi.
Cách dùng: khoai tây rửa sạch, cắt lát rồi đem chần qua nước sôi , sau đó cho khoai tây vào một tô nước lạnh ngâm khoảng 10 phút. Vớt khoai tây ra, thêm nước ép từ củ gừng tươi vào, trộn cùng vài nhánh tỏi dập dập rồi ăn sống món này trong bữa cơm. Mỗi tuần 3-4 lần thêm món ăn này vào thực đơn hằng ngày, các cơn đau dạ dày sẽ giảm rõ rệt.

Những công dụng khác của khoai tây
Khoai tây có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất, cùng một loạt hóa chất thực vật khác. Trung bình một củ khoai tây có chứa đến 26g cacbonhydrat, chúng tồn tại chủ yếu dưới dạng tinh bột. Lượng tinh bột này mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe tương tự như chất xơ với khả năng chống ung thư ruột kết, giảm nồng độ cholesterone trong máu, tăng khả năng nạp glucose, tạo cảm giác no, thậm chí còn làm giảm bớt lượng chất béo tích trự trong cơ thể.

Ngoài tinh bột, khoai tây còn rất giàu vitamin B1, B2, cellulose, phốt pho, khi được hấp chín nó còn cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao.

Người mắc chứng buồn nôn, ăn uống kém và một số bệnh liên quan đến chức năng giác quan thần kinh có thể dùng 100g khoai tây kết hợp với 100g gừng tươi, một quả quýt nhỏ. Tất cả đem giã nát, vắt lấy nước , dùng 15ml trước mỗi bữa ăn.

Dành cho người bị táo bón kinh niên, khoai tây sau khi rửa sạch thì đem giã nát, vắt lấy phần nước cốt cho vào nồi cơm điện hấp cách thủy, ngày uống ba lần, mỗi lần nửa chén, dùng trước bữa ăn 30 phút.

Chữa viêm loét hành tá tràng, chọn một củ khoai tây tươi chưa lên mầm, đem giã nát vắt lấy phần nước cốt trộn cùng tí mật nog. Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần dùng từ 1-2 thìa cafe.

Xem thêm:
Chữa đau dạ dày hiệu quả bằng tinh bột nghệ
Chữa khỏi bệnh đau dạ dày đơn giản chỉ bằng chuối xanh và mật ong
4 Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả
Thuốc nam chữa đau dạ dày
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl