Những phương phát xét nghiệm bệnh gout không nên bỏ qua


laasd15

Member
202
0
16
32
Xu
0
Bệnh gout nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng như biến dạng khớp, thậm chí là tàn phế. Chính vì thế, khi phát hiện thấy các triệu chứng nghi ngờ của bệnh gout thì cần đến bệnh viện ngay lập tức để kiểm tra, xét nghiệm bệnh gout http://www.camnangbenhgut.com/cac-xet-nghiem-can-thiet-de-xac-dinh-benh-gut.html và chẩn đoán, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp cho bệnh nhân.


Gout là một trong những bệnh lý dạng viêm khớp gây nhiều đau đớn nhất từ trước đến nay. Hiện nay, số người mắc bệnh ngày càng gia tăng nên khiến nhiều người phải lo lắng, đặc biệt là nam giới. Bệnh này xảy ra khi cơ thể có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể. Thông thường thì axit uric sẽ bị phân hủy trong máu và thải ra bên ngoài thông qua đường nước tiểu. Tuy nhiên, đôi lúc cơ thể chúng ta tạo ra quá nhiều acid uric hoặc việc đào thải axit này qua nước tiểu quá ít. Từ đó, axit uric sẽ tích lũy dần dần, gây lắng đọng và tạo thành những tinh thể sắc nhòn hình kim (tinh thể urat) tại các khớp hoặc bao quanh các khớp gây nên triệu chứng đau nhức, viêm sưng xương khớp, tinh thể. Dựa vào tình trạng sức khỏe của người bệnh và các triệu chứng quan sát được mà bác sĩ chỉ định thực hiện một số xét nghiệm bệnh gout để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.


Những xét nghiệm bệnh gout được sử dụng trong chẩn đoán bao gồm:

- Chọc hút dịch khớp: Trong việc xét nghiệm này, bác sĩ sẽ dùng một cây kim tiêm để chọc vào khớp bị tổn thương và hút dịch. Sau đó cho dịch này vào kính hiển vi để quan sát, để phát hiện thấy các tinh thể muối urat.




- Xét nghiệm máu: Người bệnh có thể được các bác sĩ chỉ định thực hiện việc xét nghiệm máu để đo nồng độ axit uric và creatinin trong máu. Tuy nhiên, kết quả của việc xét nghiệm máu có thể gây một vài nhầm lẫn. Vì có những trường hợp có nồng độ axit uric cao nhưng không mắc phải bệnh gout. Và một số người có các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh gout nhưng nồng độ axit uric trong máu vẫn ở mức bình thường.

Xem ngay: Chỉ số acid uric bao nhiêu thì bị gout http://www.camnangbenhgut.com/acid-uric-la-gi-chi-so-acid-uric-bao-nhieu-la-cao.html




- Chụp X-quang: Phương pháp xét nghiệm bệnh gút này sẽ giúp phát hiện được hình ảnh lắng đọng tinh thể urat tại sụn khớp ở những vùng cơn gút cấp tính đầu tiên hoặc ngay cả khi chưa có triệu chứng lâm sàng. Siêu âm có thể phát hiện sớm những biến đổi bất thường ở phần mô mềm, sụn khớp và xương do bệnh gút gây ra, điển hình như xuất hiện hạt tophi, hình ảnh khuyết xương, lắng đọng tinh thể urat trên bề mặt sụn khớp, tràn dịch khớp gối.




- Chụp CT: Giúp phát hiện các tinh thể urat ở khớp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, việc xét nghiệm bệnh gout này thường không được sử dụng do chi phí cao.


Dựa vào kết quả của những phương pháp xét nghiệm bệnh gout, bác sĩ sẽ bắt đầu tư vấn việc điều trị phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân. Mục tiêu chính trong việc điều trị bệnh gout là giúp người bệnh làm giảm các triệu chứng bệnh gút (http://www.camnangbenhgut.com/trieu-chung-benh-gut-thuong-gap.html) như đau nhức, sưng viêm, đồng thời làm giảm mức độ phá hủy về lâu dài của những khớp xương bị bệnh gout.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl