Tổng hợp những điều cần biết về viêm cổ tử cung


Viêm cổ tử cung là bệnh thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những phụ nữ đã kết hôn và sinh con. Bệnh tuy là tổn thương lành tính và có thể điều trị khỏi nếu khám chữa sớm. Nhưng nếu chị em không phòng ngừa ngừa đúng cách thì bệnh vẫn có thể bội nhiễm và gây biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc, sinh hoạt tình dục và khả năng sinh nở của chị em.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm tại cổ tử cung do sự xâm nhập và phát triển quá mức của vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tại cổ tử cung. Bệnh được chia làm hai giai đoạn là viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn và dứt điểm nếu như được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung

Cổ tử cung là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nữ giới, nó hoạt động có tác dụng như một rào cản để giữ cho vi khuẩn, virus không xâm nhập được từ âm đạo vào tử cung để gây bệnh. Bệnh viêm cổ tử cung thường là biến chứng từ viêm âm đạo gây nên, các vi khuẩn xâm nhập từ viêm âm đạo sau đó ngược dòng lên trên gây viêm cổ tử cung. Để điều trị bệnh hiệu quả dứt điểm cần xác định được nguyên nhân để điều trị hiệu quả, vậy nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là con đường nhanh nhất, ngắn nhất, dễ nhất dẫn đến bệnh. Đối với nữ giới quan hệ với nhiều người sẽ bị lây nhiễm các bệnh tình dục như lậu, herpes sinh dục, Chlamydia… Các vi khuẩn này xâm nhập vào các cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm, sau đó theo đường quan hệ tình dục mà xâm nhập vào cổ tử cung gây bệnh.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín là một trong những công việc quan trọng mà nữ giới cần thiết phải tiến hành hàng ngày, vì vùng kín rất nhạy cảm dễ bị tác động bởi các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng nên cần được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Hậu quả của các thủ thuật tại vùng kín

Nữ giới tiến hành các thủ thuật tại vùng kín như nạo phá thai nhiều lần tại các cơ sở không an toàn, uy tín, chất lượng, dụng cụ y tế không được vô trùng vô khuẩn rất dễ đối mặt với nguy cơ bị tổn thương, viêm nhiễm tại vùng kín và là nguyên nhân gây ra bệnh.

Nữ giới trải qua nhiều lần sinh nở

Mỗi lần sinh nở cổ tử cung sẽ chịu những tổn thương nhất định, cổ tử cung bị tổn thương nhiều dẫn đến rất dễ bị vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính chất tẩy rửa cao

Việc này sẽ khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, tiêu diệt những vi khuẩn có lợi và tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập và gây bệnh.

Dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

Ra khí hư bất thường

Đây là biểu hiện điển hình khi bị viêm cổ tử cung, màu khí hư có màu vàng xanh, có mùi hôi khó chịu, tiết ra với số lượng lớn, nhầy và kèm theo có mủ.

Đau sau mỗi lần quan hệ, đau rát vùng kín thậm chí có thể chảy máu mỗi khi quan hệ. Bên cạnh đó, còn có cảm giác đau mỗi khi đi tiểu.

Cơ thể có dấu hiệu sốt nhẹ. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do cơ thể không kịp thích nghi với các triệu chứng bất thường của bệnh.

Xuất huyết âm đạo

Đây chính là dấu hiệu dẫn tới viêm cổ tử cung. Chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục hoặc chảy máu không do chu kỳ kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu cảnh báo về sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Điều trị bệnh viêm cổ tử cung

Việc điều trị cần phải xác định được mầm bệnh, nguyên nhân gây viêm. Điều trị ngay sau khi bệnh mới chớm, chị em nên đi khám khi có những dấu hiệu bất thường. Sau mỗi lần điều trị, nếu kết quả tốt hay xấu cũng nên đến bệnh viện xét nghiệm khí hư. Nếu sau 3 tháng không phát hiện nấm thì là bệnh đã khỏi. Nếu vẫn còn chưa khỏi, nên kiên trì điều trị tiếp.

Để phòng ngừa bệnh, cần hình thành thói quen hàng ngày, giữ gìn cho cơ quan sinh dục ngày nào cũng sạch sẽ. Khi cơ quan sinh dục được rửa nên dùng riêng khăn và chậu. Không dùng chậu rửa chân tay để rửa chung cơ quan sinh dục, càng không nên dùng khăn lau chân để lau cơ quan sinh dục. Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl