Xin Lời khuyên Quá bất thường khi bé chỉ 3 tháng tuổi mà đi ngoài có dịch nhầy trắng, tôi không biết làm thế nào


dieuai

Member
33
0
6
31
Xu
0
Có lẻ điều tôi sắp nói dưới đây những ai chưa từng làm cha mẹ, hoặc đã có bé nhưng chưa tình gặp tình trạng dưới đây sẽ không tin. Làm gì có chuyện bé đi ngoài ra phân màu xanh mà kèm sủi bọt, lâu lâu lại có nhầy trắng và chất màu hồng. Xin xem đôi dòng tâm sự dưới đây

Bé sơ sinh dưới 6 tháng tuổi - độ tuổi đang bú mẹ rất dễ mẫn cảm với môi trường do hệ thống miễn dịch chưa phát triển toàn diện, thậm chí một số bé còn biểu hiện rõ ra bên ngoài như đau bụng, quấy khóc, đặc biệt là khi người mẹ ăn các thức ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ.



Vì hệ tiêu hóa còn non, nên trẻ rất dễ bị ảnh hưởng bởi các thực phẩm nói trên thông qua nguồn sữa từ mẹ. Biểu hiện rõ ràng nhất là việc đi ngoài. Có bé thì đi ngoài ra chất nhầy màu trắng, màu hồng. Bé thì lại đi ngoài có bọt màu xanh, thậm chí một số bé đi ngoài còn lẫn cả máu. Vậy câu hỏi được đặt ra là các ông bố bà mẹ phải làm gì, xử lý ra sao ? Cách chăm sóc nào tốt cho trẻ nhất - Chắc chắn luôn làm quý phụ huynh chúng ta đau đầu. Bài viết sau đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho mẹ và bé về các vấn đề này.

Biểu hiện của bé sơ sinh 3 tháng tuổi đi ngoài bình thường
  • Bé đi ngoài màu hoa cà hoa cải là bình thường, từ 2-3 lần một ngày.
  • Phân của trẻ không bị vón cục, nhưng cũng không lỏng, hơi toan, có lẫn nước
  • Phân không có chất nhầy, không có máu cũng không xuất hiện bọt mới được coi là đi ngoài bình thường.
Nguyên nhân khiến bé đi ngoài có máu, bọt, chất nhầy?
Trong giai đoạn 3 tháng tuổi, mà bé xuất hiện các biểu hiện bất thường như sau : đi ngoài có chất nhầy trắng, có khi màu hồng, phân có mùi tanh, đôi khi sủi bọt xanh. ĐẶC BIỆT, khi bé đi ngoài mà phân có lẫn máu tươi thì các bà mẹ nên đưa bé ngay đến cơ sở y tế uy tín gần nhất. Hoặc có thể gọi theo số điện thoại : 028 3851 555 để được tư vấn miễn phí trước khi đưa ra quyết định.

Thông thường các nguyên nhân dẫn đến các tình trạng bệnh lí trên là



Trẻ bị rối loạn tiêu hóa

  • Trẻ mắc rối loạn tiêu hóa do sự mất cân bằng của hệ vi sinh, hệ hoạt động không tốt hoặc chưa hoàn chỉnh. Có thể là do mẹ của bé đã không kiêng cử trong khâu ăn uống, ăn đồ quá cay, quá mặn hoặc đồ chín-tái... như phở bò, gỏi cá....
  • Chế độ dinh dưỡng của trẻ không hợp lý và điều độ. Khi thì mẹ cho bú ít, khi thì mẹ cho bú nhiều, khi thì mẹ không bổ sung đủ nước và chất xơ, khi thì ăn không kiêng cử dẫn đến hệ tiêu hóa còn non của bé hoạt động không có giờ giấc.
  • Nếu mẹ có sử dụng kháng sinh lâu dài thì rất có khả năng là bé sẽ bị ảnh hưởng bởi kháng sinh phân biệt đâu là khuẩn tốt và xấu, rất có khả năng sẽ diệt toàn bộ vi khuẩn trong đường ruột còn non của bé, dẫn đến sẽ rối loạn chuyển hóa
  • Trẻ biếng ăn, lười ăn cũng rất dễ có khả năng bị rối loạn tiêu hóa.
Với trẻ bị lồng ruột

Hiện tượng lồng ruột xảy ra khi một khúc ruột bên trên của trẻ bị lồng vào khúc ruột bên dưới và ngược lại gây ra tắc nghẽn trong đường ruột, dẫn đến tiêu hóa ở trẻ không tốt., nguyên nhân khiến trẻ bị lồng ruột là do trong quá trình chăm sóc trẻ bị xốc mạnh, hoặc bị tung hứng

Bé 3 tháng đi ngoài do lạnh bụng khi ngủ



Trẻ nhỏ có phần bụng rất nhạy cảm với nhiệt độ bên ngoài, đặc biệt là khi trời lạnh trẻ rất dễ bị lạnh bụng, lúc này phản ứng đầu tiên của cơ thể trẻ sẽ là cơ lại nhằm giữ ấm, tương tự vậy, dạ dày bắt đầu co thắt và hoạt động không hết khả năng. Đặc biệt là trong lúc các bé ngủ, khiến trẻ đi ngoài, lâu dần làm giảm sức đề kháng của trẻ.

Trẻ bị tiêu chảy cấp:

Nguyên nhân khiến bé bị tiêu chảy cấp là nhiễm khuẩn đường ruột do vi khuẩn hoặc vi rút kí sinh trùng gây nên. Có thể lo do bà mẹ vệ sinh kém các vật dụng xung quanh trẻ, hoặc do bản thân mẹ không giữ vệ sinh tốt, dẫn đến cơ thể nhiễm khuẩn, Đặc biệt là các bà mẹ vừa đi làm vừa cho bú, có thể cơ thể người trưởng thành sẽ không gặp vấn đề gì nhưng với cơ thể bé thì lại là một chuyện khác

Ngoài ra trẻ có thể bị tiêu chảy do dị ứng với thức ăn, không dung nạp thức ăn.

Vậy các triệu chứng của bé khi đi ngoài như phân có bọt, có chất nhầy, chảy máu, có mùi tanh hôi thì nên xử lý như thế nào.



  • Bổ sung men tiêu hóa cho trẻ nếu trẻ bị rối loạn tiêu hóa, cho trẻ ăn uống hợp lí, giữ gìn vệ sinh thân thể và tẩy giun đúng lịch cho trẻ.
  • Cần đưa trẻ đến bác sĩ khám kịp thời nếu phát hiện trẻ bị lồng ruột vì đây là một bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ.
  • Cho trẻ mặc quần cạp cao để phòng khi ngủ trẻ cựa quậy làm hở bụng khiến cho bụng lạnh., khi trẻ lạnh bụng thì nên bôi các sản phẩm chống lạnh bụng như dầu gió, tinh dầu… vào bụng để giữ ấm., kết hợp điều hòa không khí phù hợp.
  • Đối với trẻ bị tiêu chảy thì nên đưa trẻ đến bệnh viện để tránh tình trạng mất nước kéo dài.
Qua bài viết về việc: “Bé 3 tháng đi ngoài thế nào là bình thường? Bé sơ sinh 3 tháng tuổi đi ngoài có máu, bọt, chất nhầy phải làm sao” Tôi mong muốn các mẹ sẽ phương pháp hỗ trợ điều trị cho bé yêu khi bé đi ngoài có những biểu hiện không bình thường. Chúc mẹ và bé luôn có sức khỏe tốt.

Nguôn: https://www.linkedin.com/pulse/tre-3-thang-tuoi-di-ngoai-nhu-nao-dieu-ai/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.