Các dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm thường gặp nhất hiện nay


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Dựa theo số liệu được công bố gần đây nhất thì hiện nay có đến 90% số ca thoát vị đĩa đệm là xảy ra ở vùng cột sống thắt lưng. Khối thoát vị khi chèn ép vào các rễ thần kinh sẽ gây cảm giác đau nhức khó chịu và tiếp tục di chuyển theo đường dây thần kinh hông xuống các bộ phận ở phía dưới gây nên chứng đau khớp gối, đau thần kinh toạ,….

thuốc chữa thoát vị đĩa đệm của mỹ


Dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm

Những cơn đau đặc trưng của bệnh thoát vị đĩa đệm thường diễn ra theo từng đợt, mức độ đau tăng dữ dội khi lao động và chỉ nghỉ ngơi ngay lập tức thì cơn đau mới bắt đầu thuyên giảm dần. Khó chịu hơn nữa là cơn đau bình thường vẫn luôn âm ỉ và dai dẳng chứ không dứt hoàn toàn, nếu phải gồng mình để ho hay hắt hơi thì tức khắc cơn đau cũng sẽ dữ dội trở lại. Bên cạnh đó, hầu hết người bệnh đều từng trải qua các triệu chứng như có kiến bò, kim châm trên người, đau buốt và tê cóng xảy ra ở những vị trí mà đĩa đệm đang bị thoát vị.

Đối với người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, sau đây là các dấu hiệu khó lòng tránh khỏi: vùng cổ thường là nơi cơn đau được phát hiện đầu tiên, sau đó lan sang vai, gáy, chạy dọc xuống cánh tay, bàn tay cho đến các ngón tay; tương ứng với những khu vực có các rễ thần kinh đang bị chèn ép chạy qua, những bộ phận này sẽ dần suy yếu và gặp phải tình trạng teo cơ.

thoát vị đĩa đệm uống thuốc gì

Đối với thoát vị đĩa đệm ở vùng cột sống thắt lưng thường có các triệu chứng rất dễ nhận biết như: khu vực cảm thấy cơn đau đầu tiên là ở vùng thắt lưng, rồi lan xuống mông, dọc theo dây thần kinh hông đến đùi, cẳng chân và toàn bộ bàn chân; . Gặp vô vàn khó khăn mỗi khi di chuyển.

Các biến chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm

Khởi đầu bằng những cơn đau cục bộ ở thắt lưng nhưng đó chưa phải là tất cả. Do quá trình khối thoát vị gây tác động và làm các rễ thần kinh bị tổn thương, toàn bộ vùng mông, chân và các khu vực ảnh hưởng trực tiếp bởi rễ thần kinh cột sống đều sẽ gặp phải các cơn đau tương tự như tại thắt lưng.

Ở những vùng da ngay tại chỗ đĩa đệm đang gặp tình trạng bị thoát vịsẽ xuất hiện biến chứng rối loạn cảm giác. Người bệnh mất đi khả năng cảm giác được sự nóng, lạnh và ngay cả cảm giác khi cầm nắm đồ vật cũng rất ít.

biểu hiện của bệnh thoát vị đĩa đệm (https://hoadavietnam.com/bieu-hien-cua-benh-thoat-vi-dia-dem/)

Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh thoát vị đĩa đệm phải đối mặt với biến chứng liệt cả 2 chân do rễ thần kinh đễ bị tổn thương quá nặng.

Biến chứng rối loạn cơ tròn có biểu hiện ban đầu là khó tiểu, không lâu sau khả năng kiểm soát việc tiểu tiện cũng không còn , ảnh hưởng từ cơ co thắt ngoại vi khiến nước tiểu luôn bị rỉ ra ngoài.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl