Cảnh giác với dấu hiệu ù tai theo các buổi trong ngày


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có những trường hợp ù tai chỉ xuất hiện vào sáng sớm hoặc tối khuya. Vậy nguyên nhân của hiện tượng này là do đâu và các xử lý tốt nhất là như thế nào – liệu bạn đã biết?

Buồn nôn vào buổi sáng nhưng không nôn được là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 34 tuổi. Cách đây 9 tháng cứ mỗi buổi sáng tôi thấy buồn nôn nhưng không nôn được. Và tôi thấy ù tai. Tôi cũng đã đi khám tai mũi họng ở bênh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Kết luận là bị viêm họng và viêm mũi dị ứng và cho thuốc uống nhưng bệnh không đỡ mà tôi thấy buồn nôn nhiều và ù tai nhiều hơn. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì và hướng chữa trị thế nào ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Có thể bạn bị viêm họng và viêm mũi dị ứng, nhưng đáp ứng chữa trị chưa được tốt. Trường hợp này bạn nên đi khám lại để đánh giá đáp ứng chữa trị và điều chỉnh thuốc thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!

Ù tai về đêm và khi nằm nghiêng là bị sùi vòm họng hay thiếu máu?


Câu hỏi bởi: vu van vui

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi là em bị ù tai về đêm ạ, nghe thấy tiếng ing ing trong tai, em đã đi khám ở bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương và được bác sĩ nội soi và bảo viêm ống tai ngoài, viêm amidan và cho thuốc uống và bôi tai, sau đó em đi khám lại và được bác sĩ nội soi và bảo là tai đã khỏi nhưng em vẫn bị ù tai. Bác sĩ cho đi đo thính lực và kết quả đo là tai em vẫn có sức nghe bình thường, em thấy trên tờ đo thính lực là left 6db, right 6db, và cho em thuốc thiếu máu về uống, về uống 1 thời gian em thấy không đỡ đi mấy, tuy giờ tai em ko ù nhiều như trước khi bị viêm tai ngoài nữa nhưng vẫn còn nghe tiếng kêu vào ban đêm, nhất là khi nằm nghiêng mà áp tai vào gối. Em cảm giác là tai phải nghe rõ tiếng ù hơn tai trái, em mới đi khám tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội và bác sĩ bảo là em bị viêm amidan, sùi vòm họng, em được biết thì sùi vòm họng chỉ có ở trẻ em là chủ yếu và người lớn mà còn thì hay bị viêm, em 23 tuổi ạ, trước em cũng hay bị thở bằng miệng vào ban đêm do nằm xuống là ngạt mũi nhẹ và cảm thấy ngủ hay giật mình, ngáy, cảm thấy có đờm chảy từ mũi xuống họng. Mấy hôm qua được bác sĩ ở Đại học Y Hà Nội cho kháng sinh và thuốc nhỏ mũi thì em thấy mũi đã không còn ngạt nữa, ngủ ngon hơn nhưng em vẫn nghe thấy tiếng ù tai, dù tiếng ù nó không to nhưng nhiều khi em cảm thấy khó chịu, đặc biệt là nằm nghiêng úp tai vào gối,em mới phát hiện thêm là nếu em nghiến răng thật chặt thì tiếng ù to hơn, há miệng thật to thì tiếng ù cũng to hơn và khác hơn 1 tí. Nếu em mà bịt mũi thổi mạnh thì hơi có khi lên tai có khi phải thổi lần 2 mà thổi xong thì tai em cảm giác màng nhĩ nó không trở về bình thường nữa mà phải bịt mũi rồi hít mạnh hoặc ngáp ngủ ạ, thỉnh thoảng em cũng thấy nhói ở tai 1 cái rồi thôi rồi vẫn hay có cảm giác ngứa ở tai nhưng nội soi tai vẫn bình thường ạ. Mong bác sĩ tư vấn cho em là chính xác em bị gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Theo cấu trúc giải phẫu bình thường, tai 2 bên được thông thường với họng miệng qua 2 vòi tai ở 2 bên. Vì vậy, bất kì các viêm nhiễm nào ở vùng họng miệng hay mũi xoang nếu chữa trị không tốt đều có khả năng gây viêm tai giữa do vi khuẩn từ các ổ viêm ở họng miệng xâm nhập vào và gây viêm. Hoặc các viêm nhiễm của vùng vòm họng gây phù nề xung huyết và bít tắc lỗ vòi tai. Cả 2 tình trạng này đều gây nên ù tai, giảm thính lực. Do đó, mặc dù kết quả nội soi tai của bạn bình thường nhưng để hết ù tai thì bạn cần phải chữa trị triệt để các viêm nhiễm của vòm họng hay vùng hầu họng (viêm họng, viêm amidan). Còn với tổn thương sùi vòm họng, bạn cần cảnh giác với bệnh ung thư. Bạn nên đi khám Tai Mũi Họng định kì để bác sĩ kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Bị ù tai buổi sáng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em hay bị ù tai buổi sáng. Xin hỏi bác sĩ đó là biểu hiện của bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Bạn bao nhiêu tuổi? Ù tai lâu chưa? Ù tai buổi sáng nhưng có nghe được bên tai đó không? Nếu có ù tai kèm nghe kém 1 bên tai, khả năng bạn bị điếc đột ngột. Bạn phải đến ngay khoa Tai Mũi Họng các bệnh viện để được điều trị kịp thời nhằm giúp bạn nghe lại và giảm ù tai bạn nhé. Trường hợp khác là bạn bị ứ dịch trong tai giữa: phải khám tai, soi màng nhĩ mới biết được. Nếu có phải lấy dịch ra khỏi tai mới hết ù.

Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Buổi sáng chị cháu hay bị ù 1 bên tai rất khó chịu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ, chị gái cháu năm nay 25 tuổi, thường thì vào buổi sáng chị cháu hay bị ù 1 bên tai rất khó chịu khi nói chuyện kèm theo ngáp nhiều nữa ạ, những lúc mệt mỏi la dễ bị nhất. Tới bây giờ chị cháu vẫn chưa đi khám. Bác sĩ cho cháu hỏi như thế la bị bệnh gì ạ, có nguy hiểm không. Lúc nhỏ chỉ có bị tai nạn có chấn thương nhẹ phần đầu không biết có phải do chấn thương mà bị không. Nhờ bác si giái trả lời giúp ạ.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Chấn thương lúc nhỏ của chị cháu không thấy tác động đến hiện tượng ù tai. Ù tai thường là do viêm tắc vòi nhĩ làm áp lực không khí trong thùng tai không được cân bằng. Chị cháu cần đi khám bệnh chuyên khoa tai mũi họng để được chữa trị bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Ngủ dậy tai đau và nghe không rõ chữa trị ra sao?


Câu hỏi bởi: Neymar

Chào bác sĩ.

Cháu là nam 18 tuổi, bị ù tai: Sáng ngủ dậy tai cháu đau dữ dội và nghe rất nhỏ (bị 1 tai). Cháu có dùng thuốc giảm đau và hết, nhưng lại bị ù tai, nghe có tiếng rít kéo dài và lớn làm đau cả đầu không thể làm gì khác. Cháu có ngoáy tai và dùng bông gòn, khi động vào tai đau, Xin bác sĩ giải đáp cách điều trị.

Xin cảm ơn.

Chào bạn.

Đau nhức tai, nghe kém, ù tai kèm tiếng rít và ngoáy chạm vào tai đau nhói là các báo hiệu bệnh ở ống tai. Khả năng là bạn bị viêm ống tai ngoài. Bệnh thường xảy ra mùa hè do bơi hay tắm nước vào gây ẩm ướt tai, thói quen ngoáy tai nhiều lần bằng tăm bông gây mất lớp bảo vệ da ống tai, thói quen lấy ráy tai tại tiệm hớt tóc làm trầy xước da ống tai gây nhiễm trùng hay bị lây nấm tai bội nhiễm vi trùng,…

Tất cả các tình huống trên sẽ được giải quyết tại bác sĩ Tai Mũi Họng: hút rửa tai lấy bỏ vảy tai hay vảy nấm, nhỏ tai kháng sinh kháng nấm, uống kháng sinh, kháng viêm, giảm đau,…

Chúc bạn vui vẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.