Đáp Giang mai có ngứa ngáy không?


Khá nhiều trường hợp đặt câu hỏi: Mụn mủ căn bệnh giang mai có ngứa ngáy không? Dù xuất hiện dưới dạng nhiễm trùng phổ biến, nhưng mà để chắc chắn mụn mủ giang mai có gây nên ngứa hay không bạn có thể nghiên cứu các thông tin dưới đây:

Mụn mủ giang mai có gây nên ngứa không?

Bệnh giang mai là gì? Theo chuyên gia phòng khám bệnh xã hội chúng tôi cho hay có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh gian mai và mụn mủ bệnh giang mai hoàn toàn không gây ra ngứa ngáy, vì vậy sẽ rất bất tiện cho bệnh nhân trong công tác chẩn đoán và trị bệnh.

Cụ thể, căn bệnh được phân thành 3 thời kỳ chính và một thời kỳ bệnh giang mai ẩn chứa quá lâu rất nhiều năm. Theo đã từng thời kỳ biểu hiện của chứng bệnh cũng ngày một nặng nề, nhưng mà chưa có một giai đoạn nào mụn mủ được xác định là gây ra ngứa. Để làm rõ việc này bạn có thể theo dõi giai đoạn phát triển của xoắn khuẩn căn bệnh giang mai qua kiến thức sau:

Bài viết nhiều quan tâm nhất: Bệnh giang mai có dễ lây không



Biểu hiện bệnh giang mai

Thời kỳ 1

Cơ thể nổi mụn bệnh giang mai, tiếp đó các nốt mụn này mau chóng loét ra tạo thành những vết loét nông có viền cứng, màu đỏ song không gây đau hay ngứa. Từ 3 – 6 tuần sau đó, vết loét sẽ tự động lành lại dù không cần thiết phải chữa trị. Nhiều người bệnh lầm tưởng căn bệnh đã khỏi, nhưng ngược lại trên thực tế xoắn giang mai đã di chuyển vào máu và ngầm chuyển biến sang giai đoạn 2.

Thời kỳ 2

Sang giai đoạn 2 tổn hại thấy với mật độ dày đặc khắp cơ thể, rất nhiều nhất là ở lòng bàn tay, bàn chân và 2 bên mạng sườn. Vào thời kỳ này, nhìn bằng mắt thường người mắc bệnh cũng dễ chẩn đoán mụn mủ bệnh giang mai gây nên thương tổn không nhỏ và sâu hơn khá nhiều so với giai đoạn trước kia. Song, vì không gây ra đâu đớn cũng như đột ngột xuất hiện và tan biến lặp đi lặp lại trong suốt 2 năm, cho nên bệnh nhân hay lơ là trong công tác trị.

Giai đoạn tiềm ẩn

Giang mai vào giai đoạn tiềm ẩn hầu hết không có triệu chứng, việc này đồng nghĩa không nổi mụn giang mai và không gây ra ngứa ngáy. Một vài trường hợp thời kỳ này có khả năng kéo dài tương đối nhiều năm, tuy vậy nếu sức khỏe kém thì khoảng thời gian này nguy cơ cao sẽ bị rút ngắn.

Giai đoạn 3

Thời kỳ 3 là sự thấy của giang mai dưới 3 hình thức: gôm, củ giang mai; bệnh giang mai tim mạch và giang mai thần kinh.

Một số biến chứng của căn bệnh gây nên ở thời kỳ này cũng là những gì nguy hiểm nhất mà căn bệnh giang mai mang lại.

Cụ thể đối với gôm, củ giang mai: Tổn thương thường hay bùng phát bề mặt da, trơn, tròn, không đau, không ngứa ngáy, đôi lúc thấy vảy khá giống vảy nến. Hậu quả ở trường hợp này thường là để lại sẹo sâu. Một vài trường hợp, chứng bệnh có thể biến chứng thành mãn tính tác động trực tiếp đối với tính mạng.

Giang mai tim mạch: Bình thường sau trong vòng 10 - 40 năm nói từ khi nhiễm bệnh, căn bệnh giang mai mạch máu mới thấy và gây ra viêm, phình động mạch chủ…

Giang mai thần kinh: Hiểu đơn giản đây là biến chứng sau khi xoắn căn bệnh giang mai ăn sâu vào tủy sống và não. Nhìn chung đối với trường hợp này, người mắc bệnh có khả năng cao phải đối mặt với: bại liệt, biến đổi cảm giác, đau đớn khi đầu gối và khuỷu tay đào thải dịch…

Qua trên có khả năng thấy, dù tác hại của căn bệnh rất nguy hiểm, tuy nhiên không có một giai đoạn nào mụn mủ bệnh giang mai được xác định là gây nên ngứa ngáy. Vì vậy, với thắc mắc: Mụn mủ bệnh giang mai có ngứa ngáy không? chuyên gia phòng khám chúng tôi xin được trả lời là không.

Việc này phần nào có thể giúp cho tránh cảm giác khó chịu cho bệnh nhân tuy vậy ngược lại nó cũng khiến người mắc bệnh mất đi một triệu chứng nhận biết quan trọng.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.