Hỏi Quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch có gây ảnh hưởng không?


thong999

Member
112
0
16
33
Xu
0
Sản dịch là hiện tượng của chị em trong quá trình mang thai, hiện tượng này có thể hết ngay sau sinh hoặc vẫn còn sau sinh. Khi đó nhiều cặp đôi đã quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch, điều này có thể gây nguy hiểm tới chị em cũng như mắc một số vấn đề như nhiễm trùng, bệnh phụ khoa, nấm,… Do sự thiếu hiểu biết nên nhiều cặp đôi đã gặp không ít những khó khăn sau sinh. Chính vì vậy để được biết nhiều hơn về vấn đề này bạn đọc hãy cùng chúng tôi theo dõi ngay bài viết dưới đây.


Quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch

Sản dịch có thể xuất hiện tuy nhiên tùy vào từng người thì hiện tượng sản dịch có thể khác nhau. Đối với những chị em sau sinh hiện tượng sản dịch vẫn xuất hiện và chúng có thể kéo dài tới 45 ngày, tương đương với 6 tuần, những chị em sinh mổ hiện tượng sản dịch sẽ ngắn hơn bởi trong quá trình sinh mổ các nội mạc tử cung đã được lột sạch trong quá trình mổ.

Thông thường sau sinh 3 – 4 ngày chị em sẽ có những dấu hiệu sản dịch xuất hiện có chứa máu màu đỏ tươi. Sau đó màu của sản dịch sẽ nhạt dần và lượng sản dịch sẽ càng ngày giảm đi. Sau khoảng 10 ngày sản dịch này sẽ chuyển sang màu vàng nhạt hoặc màu trắng và sạch hẳn.



Ngoài ra trong quá trình xuất hiện sản dịch chị em hãy chú ý, nếu hiện tượng xuất huyết quá nhiều gây ướt đẫm băng vệ sinh, hay xuất hiện những cục máu lớn thì bạn hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám vì bạn có thể bị băng huyết sau sinh. Hơn nữa nếu bạn quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch có thể khiến chị em có hiện tượng đau tức bụng dưới, có mùi khó chịu, gây cảm giác khó chịu, điều này có thể gây nguy hiểm cho chị em chính vì vậy hãy tới thăm khám ở các cơ sở y tế để được các bác sĩ điều trị.

Khắc phục vấn đề quan hệ sau sinh bị đau
Một số trường hợp các cặp đôi quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch có thể gây nguy hiểm tới cơ thể của chị em. Vậy những nguy hiểm mà chị em gặp phải là gì? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch có nguy hiểm không ?

Đối với những chị em mới làm mẹ lần đầu sẽ không có kiến thức nhiều sau sinh, bởi vậy sau sinh nhiều cặp đôi vì quá vội vàng nên đã làm chuyện ấy trong khi người phụ nữ chưa hết sản dịch, điều này có thể khiến cho chị em mắc một số vấn đề như nhiễm trùng vùng kín, mắc bệnh phụ khoa, viêm nhiễm ngược dòng, tăng nguy cơ sa sinh dục,… Đặc biệt khi quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch có thể gây ảnh hưởng lớn tới cơ thể người mẹ. Chính vì vậy trong thời gian này chị em hãy cố gắng giữ cho vết thương lành cũng như những bộ phận sinh dục được trở lại ban đầu.

Ngoài ra trong thời gian chị em vẫn còn xuất hiện sản dịch nên chú ý những điều sau đây để tránh tình trạng gây nguy hiểm tới cơ thể chị em.


Thường xuyên thay băng vệ sinh để tránh nhiễm trùng cũng như mắc bệnh phụ khoa

Nên nghỉ ngơi nhiều không nên vận động quá nhiều

Không nên dùng tempon ít nhất 6 tuần như vậy có thể khiến chị em bị nhiễm trùng. Thay vào đó những chị em sau sinh hãy sử dụng băng vệ sinh sẽ dễ dàng cho việc sử dụng.

Sau sinh chị em hãy nằm khoảng 8h sau đó đi lại nhẹ nhàng, việc này có thể khiến dạ con co bóp và đẩy nhanh dịch sản ra ngoài rút ngắn quá trình hậu sản.

Chuyên mục Sức Khỏe Sau Sinh đã mang tới cho chị em những thông tin cơ bản nhất về quan hệ sau sinh chưa hết sản dịch. Với những thông tin chúng tôi cung cấp chị em hãy đọc và nên áp dụng những cách này để tránh gây nguy hiểm cho cơ thể. Nếu trong quá trình xuất hiện sản dịch chị em thấy sốt cao hay có những dấu hiệu bất thường chị em hãy tới ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Nguồn: https://suckhoesausinh.biz/quan-he-sau-sinh-chua-het-san-dich-co-nguy-hiem-khong/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.