Thắc mắc thường gặp về vấn đề quan hệ tình dục sau khi hút thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sau khi hút thai quan hệ thì tỉ lệ có con cao không? Quan hệ sau khi hút thai ra nhiều máu là do đâu? Những thắc mắc này sẽ được bác sĩ giải đáp dưới đây giúp bạn.

Quan hệ sau hút thai ra máu đỏ tươi có cần dùng thuốc tránh thai không?


Câu hỏi bởi: Hương

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, cách đây 2 tuần em có đi hút thai, 10 ngày sau em đã quay lại khám siêu âm theo giấy hẹn của bác sĩ thì được kết quả là bình thường, không có dịch, nhưng đến nay vẫn em thấy ra 1 ít dịch màu hồng nâu nhạt. Đến hôm trước em và chồng có quan hệ không an toàn, khi quan hệ em không có đau nhưng sau đó lại bị chảy máu màu đỏ tươi. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có cần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không và em bị như vậy có làm sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Cần phải khám cụ thể mới xác định được tử cung của bạn đã trở về trạng thái bình thường chưa khi đó mới có thể biết được liệu bạn có thể có thai hay không.

Thông thường sau hút thai khoảng 1 tháng cơ thể sẽ trở về bình thường, nếu quan hệ vào tháng sau đó thì có thể có thai lại. Với bạn sau quan hệ bị ra máu thì khả năng có thai có lẽ rất thấp tuy nhiên bạn cần đi khám lại để xác định máu chảy ra như vậy là lí do gì? Cần có kết quả khám mới có thể có hướng chẩn đoán và chữa trị được.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ sau hút thai 13 ngày liệu có thai được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay cháu 20 tuổi, ngày 15/2 cháu đi hút thai (thai chết lưu) nhưng đến ngày 28, cháu đã quan hệ trở lại. Liệu cháu có thai được không ạ? Và giờ uống thuốc tránh thai còn có hiệu quả không ạ? Hiện tại cháu đi tiểu ra máu hơi đau. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu là cháu bị làm sao ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn mới sau 2 tuần hút thai lưu, trong giai đoạn này không rõ tử cung của bạn đã trở về bình thường chưa? Có còn sót dịch hay rau không? Bạn quan hệ lúc này thì rất khó có thể có thai được nên có lẽ cũng không cần sử dụng thuốc tránh thai đâu, tuy nhiên sau 2 tuần nữa (sau hút 1 tháng) thì khả năng có thai trở lại sẽ cao hơn. Mặt khác bạn quan hệ từ ngày 28 đến nay đã 5 ngày rồi nên dùng thuốc tránh thai cũng không tác dụng gì. Bạn nên đi khám lại sau hút nhé.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ sau khi hút thai có thể có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em mới hút thai ngày 23/3 nhưng đến ngày 28/3, em có quan hệ tình dục với chồng trở lại và liên tục. Liệu em mang thai lại không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ liên tục đến bây giờ thì bạn hoàn toàn có thể có thai lại ngay trong tháng đầu tiên vì thế bạn cần lưu ý nhé.

Chúc bạn khỏe!

Quan hệ sau khi hút thai 4 ngày có ảnh hưởng sức khỏe không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Sau hút thai 4 ngày tôi và chồng có quan hệ, xuất tinh ngoài. Tôi lo lắng nên dự tính uống thuốc ngừa thai khẩn cấp ngày hôm sau để tránh thai. Như vậy có tác động gì đến sức khỏe không ạ?

Xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau hút 4 ngày bạn quan hệ thì không thể có thai được tuy nhiên bạn không nên quan hệ trong thời gian này vì cơ thể chưa ổn định có thể gây chảy máu hoặc viêm nhiễm. Bạn hãy đợi khi nào cơ thể ổn định lại khi đó hãy quan hệ nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl