Tiểu rát sau khi quan hệ và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nhiều người nói rằng, họ cảm thấy đi tiểu đau rát hơn sau khi quan hệ và vô cùng lo lắng về điều đó. Tuyển chọn câu hỏi sau đây nhất định sẽ giúp chúng ta có được những kiến thức hữu ích về vấn đề này.

Vì sao hay buồn tiểu, tiểu rát sau quan hệ?


Câu hỏi bởi: Hữu Tài

Bác sĩ ơi!

Gần đây tôi hay bị mắc tiểu sau khi quan hệ và khi đi tiểu thì bị đau rát. Xin hỏi bác sĩ tôi bị làm sao, chữa có khó không và có ảnh hưởng gì tới việc có con không? Vì tôi 34 tuổi, đang có vợ nhưng chưa có con.

Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều!

Bạn Hữu Tài thân mến!

Qua những gì bạn kể, bệnh thường được nghĩ tới là viêm bàng quang – niệu đạo. Nếu không điều trị dứt điểm sẽ có nguy cơ gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục, làm giảm khả năng sinh sản. Bạn cần khám sớm để xác định cụ thể nguyên nhân và điều trị nhé.

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đi tiểu đau rát sau quan hệ có phải rách màng trinh không?


Câu hỏi bởi: Mưa Đầu Mùa

Chào bác sĩ.

Em đang rất hoang mang và mong rằng nhận được lời khuyên sớm nhất có thể. Em vốn là đứa con gái có phần lạc hậu về suy nghĩ, nên chưa bao giờ nghĩ về chuyện ấy trước hôn nhân. Thế mà một lần em và bạn trai quá say nên không điều khiển được mình. Cho đến bây giờ em vẫn quên rõ chuyện cụ thể như thế nào, nhưng em nhớ man man cảm giác hình như là anh ấy đã chạm vào màng trinh, em cảm thấy có chút xót nhưng lại không đau nhiều lắm, em chỉ nghĩ đó là va chạm nhẹ vào mà thôi. Tối hôm đó em liên tục ra dung dịch màu xanh nhờn, như huyết trắng. Chưa dừng lại ở đó, hôm sau đúng ngày em tới tháng, nên ra huyết là chuyện bình thường. Vì thế em không biết chuyện như thế nào. Đi vệ sinh em liên tục bị đau rát. em không biết mình có còn trinh không nữa. Anh ấy bảo em cứ yên tâm vì lúc đó a đã lấy lại bình tĩnh và dừng lại đúng lúc, em không biết như thế nào nữa. em thật sự rất thiếu kiến thức vì chuyện đó. Xin hãy giải thích cho em và cho em xin lời khuyên.

Em cảm ơn rất nhiều!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã hành kinh như vậy bạn không thấy thai, còn vấn đề màng trinh còn hay đã rách nếu không khám trực tiếp thì không thể xác định được. Nếu bạn muốn biết thực sự thì hãy đi khám chuyên khoa Sản nhé lưu ý cần bác sĩ có kinh nghiệm mới khám xác định được vấn đề này.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ sau sinh 1 tháng, đi tiểu rát, ra máu có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em có con được một tháng thì em và chồng có quan hệ, khi quan hệ em cảm giác đau và em đi tiểu thì rất rát, sau đó em có ra ít máu hồng và dịch màu vàng, gần một tuần vẫn còn, máu thì hết mà dịch vẫn còn vậy thưa bác sĩ em có bị gì không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau đẻ 42 ngày mới hết thời kỳ hậu sản, khi đó tử cung mới trở về bình thường. Có lẽ do bạn quan hệ hơi sớm nên bị như vậy, bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản để kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe!

Tiểu đau rát, có mủ sau khi quan hệ thì có làm sao?


Câu hỏi bởi: Hoang Linh

Thưa bác sĩ!

Tôi bị đau và rát ở đầu ống nước nước tiểu kế đầu dương vật, điểm nối nhau giữa đầu dương vật và ốm tiểu và tiết ra mủ. Tôi bị sau khi quan hệ tình dục, xuất tinh 2 lần liên tục. Theo bác sĩ tôi bị bệnh gì và cách chữa trị? Hiện tôi đã ở châu Phi một nước y tế kém, tôi không dám đi khám. Xin được bác sĩ giúp đỡ.

Tôi cảm ơn!

Chào anh!

Tôi nghĩ anh bị viêm niệu đạo do lây qua đường tình dục. Bệnh này cần cấy mủ làm kháng sinh đồ, soi tạp trùng và trùng roi trong mủ niệu đạo. Cấy cả nước tiểu.

Ở châu Phi không có điều kiện y tế tốt thì có thể mua kháng sinh ở nhà thuốc chợ trời, nhưng thuốc giả khá nhiều và tự ý dùng kháng sinh như vậy sẽ kháng thuốc và bệnh có thể mãn tính và nặng thêm bởi kháng thuốc.

Nếu có kháng sinh như Doxycyclin, Levofloxacin anh dùng 2 thứ này trong 2 tuần, mỗi ngày 2 lần mỗi viên. Anh nên đến một bác sĩ nào đó ở đây họ sẽ giúp anh tìm kháng sinh và cấy mủ anh nhé.

Chúc anh khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị rát, đi tiểu nhiều lần và buốt, vùng kín có dịch màu vàng sau khi quan hệ


Câu hỏi bởi: N.T. Cuc, 20 tuổi

Thưa bác sĩ.

Em bị trễ kinh 17 ngày. Em đã thử thai bằng que thử 2 lần nhưng đều cho kết quả là 1 vạch. Trước đây em cũng đã từng bị chậm kinh có lần lên tới 17 ngày. Cách đây 1 tuần khi quan hệ với bạn trai xong em bị rát, đi tiểu buốt và tiểu tiện liên tục nhiều lần và có ra máu. Ở vùng kín có dịch màu vàng thỉnh thoảng hơi có mùi. Trong thời gian sắp đến ngày kinh em có đi xa, vì bị say xe nên em đã nôn rất nhiều và em bị mệt liệu như vậy có ảnh hưởng tới việc chậm kinh của em không ạ? Xin hỏi bác sĩ những triệu chứng em đã kể trên thì em bị sao vậy ạ? Vì nhiều lí do em không thể đến bệnh viện khám được, mong bác sĩ trả lới câu hỏi giúp em.

Em xin cám ơn!

Chào em.

Qua thư của em, chúng tôi thấy em nên lo lắng đến vấn đề viêm nhiễm vùng kín hơn là chuyện chậm kinh. Hiện tại vùng kín và hệ tiết niệu của em đang có biểu hiện viêm nhiễm (đi tiểu buốt, tiểu tiện liên tục nhiều lần và có ra máu, vùng kín có dịch màu vàng, có mùi). Em cần khám Sản phụ khoa ngay để xét nghiệm nước tiểu, huyết trắng… và sớm điều trị dứt điểm, nếu không sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của em. Em trễ kinh 17 ngày, thử que 2 lần nhưng đều cho kết quả âm tính, nhiều khả năng em không có thai. Nếu em còn lo lắng đến vấn đề này, em nên đi siêu âm và thử máu.

Thân ái chào em!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl