Đáp Điểm khác nhau giữa Nấm linh chi trồng và Nấm linh chi rừng


Sự khác biệt của nấm trồng và nấm rừng. Nấm rừng và nấm trồng có công dụng đặc biệt quan trọng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên hàm lượng dưỡng chất có trong hai loại nấm này là khác nhau dẫn tới giá thành của chúng cũng có sự chênh lệch đáng kể.



Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nhận biết sự khác biệt của 2 loại nấm này nhé!



>>Bài viết được xem nhiều nhất:

Chế biến nhung hươu khô thái lát tiện lợi cho người dùng

Những cách chế biến Nhung hươu thông dụng nhất hiện nay

Đông trùng hạ thảo Việt Nam vs Đông trùng hạ thảo Trung Quốc khác nhau điểm nào?








Sử dụng nấm tự nhiên không chỉ mang lại tác dụng tốt đến sức khỏe mà còn có thể phòng chống lại nhiều loại bệnh tật. Nấm từ xa xưa đã được gọi với cái tên nấm trường thọ, vạn niên chung hoặc tiên thảo. Đây là một trong những dược liệu quý hiếm mà con người từ xa xưa đã dùng để làm thuốc.



Cách nhận biết nấm linh chi rừng và nấm linh chi trồng



Bạn có thể phân biệt nấm rừng và nấm trồng dựa vào những đặc điểm cơ bản như sau:



- Về hình thức



Nấm linh chi rừng thường cù xì, bề mặt thô ráp



Nấm trồng nhìn sẽ có độ bóng như bôi mỡ, rất bắt mắt



- Kích thước



Nấm tự nhiên có độ dày từ khoảng 1-3cm, có độ dày và rất chắc. Khi bạn dùng tay bẻ không bị vỡ thành nhiểu mảnh.Trong khi đó nấm trồng thường to bản, quan sát tai nấm đều nhau, nếu bạn dùng tay bẻ sẽ vỡ thành nhiều mảnh.



- Nhận biết bằng mùi hương



Nấm rừng có mùi thơm đặc trưng tự nhiên, để lâu không bị mọt đục vì rất cứng, nấm trồng ít mùi thơm hơn, và nếu bạn để lâu có thể bị mọt.








- Khi nếm



Nấm rừng khi nếm thường có vị đắng nhưng khi ngậm lâu thị lại ngọt, còn nấm linh chi trồng thường ít đắng hơn, hương vị không thơm bằng nấm rừng.



Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn mua loại nấm nào tốt thì bạn có thể chọn nấm để sử dụng mang lại hiệu quả cao tới sức khỏe. Các sản phẩm nấm hiện được Dược Liệu Dương Thư bán trên thị trường với chất lượng đảm bảo.



Bên cạnh đó Dược Liệu Dương Thư còn có bán các sản phẩm như: Dược liệu sạch, Đông trùng hạ thảo giá tốt, Sâm hàn quốc nhập khẩu... với chất lượng đảm bảo 100% tốt nhất, được nhập khẩu chính hãng. Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc nào hãy gọi ngay số hotline chúng tôi sẽ tư vấn 24/24 mọi thắc mắc của các bạn.



>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.