Điểm khác nhau giữa mụn trứng cá thường và mụn đỏ


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mụn trứng cá đỏ là gì? Mụn trứng cá đỏ khác gì so với mụn trứng cá thường? Cung cấp những thông tin giúp bạn đọc phân biệt được mụn trứng cá đỏ và mụn trứng cá thường nhằm có hướng điều trị mụn đúng cách.

Mụn trứng cá đỏ được xem là một loại bệnh có liên quan đến sự giãn mao mạch của các mạch máu. Mụn xuất hiện gây ra những nốt sần hoặc những nốt mụn mủ nhỏ trên nền da đỏ nên được gọi là mụn đỏ. Loại mụn này thường gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi, nam giới tuy ít gặp hơn nhưng khi bị mụn lại thường bị nặng hơn so với nữ giới.

Do có những triệu chứng tương đồng nhau nên nhiều người không phân biệt được mình bị mụn trứng cá đỏ hay bị mụn trứng cá thường dẫn đến những sai lầm trong phương pháp trị mụn. Bài viết xin nêu ra một số điểm khác biệt giữa hai loại mụn này giúp mọi người dễ dàng nhận diện và có cách điều trị mụn phù hợp.

Những điểm khác biệt giữa mụn trứng cá đỏ và mụn trứng cá thường

1.Về yếu tố gây hình thành mụn

Mụn trứng cá thường: Mụn hình thành khi có nhiều bụi bẩn, các tế bào chết và chất nhờn ứ đọng lại trong lỗ chân lông lâu ngày, cùng với đó là sự tác động của các loại vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong lỗ chân lông và gây nên tình trạng viêm nhiễm,nổi mụn trứng cá trên da.Loại mụn này có thể phát triển nặng thành mụn mủ, mụn bọc và chỉ gây tổn thương để lại sẹo trên da chứ không gây ra biến chứng
.
Mụn trứng cá đỏ: Mụn xuất hiện khi có sự giãn nở mao mạch trên khuôn mặt. Những cơn đỏ mặt, đỏ cằm hay đỏ mũi diễn ra tái đi tái lại nhiều lần gây giãn mao mạch và thỉnh thoảng có những nốt mụn mủ nhỏ hình thành ngay trên nền da bị đỏ này. Mụn trứng cá đỏ xuất hiện chủ yếu trên mặt, ít khi gặp ở hai tai, lưng, ngực. Loại mụn này có thể gây biến chứng sưng phù và biến dạng mặt, hoặc mụn lây lan lên vùng mắt ảnh hưởng đến thị lực khá nguy hiểm.

2. Đối tượng bị mụn

Mụn trứng cá thường: Bất kì ai cũng có thể bị loại mụn này, mụn xuất hiện nhiều hơn ở lứa tuổi dậy thì và những người trẻ tuổi.

Mụn trứng cá đỏ: Phụ nữ trên 30 tuổi là đối tượng dễ bị loại mụn này tấn công do ở độ tuổi này da bắt đầu có biểu hiện lão hóa và yếu dần đi.

3.Biểu hiện của mụn

Mụn trứng cá thường: Mụn có thể chỉ hơi nổi mẩn đỏ trên da, hoặc sưng to và có mủ trắng bên trong

Mụn trứng cá đỏ: Mụn nhỏ nổi nhiều và thường tập trung thành từng mảng và gây ảnh hưởng cả tới vùng da xung quanh khiến vùng này đỏ hơn.

4.Biến chứng của mụn

Mụn trứng cá thường: Chỉ gây viêm da trong thời gian ngắn và có thể để lại sẹo chứ không có tính lây lan

Mụn trứng cá đỏ: Mụn có thể lây lan tới các bộ phận khác trên mặt, đặc biệt ra lan đến mắt khiến bộ phận này có thể mắc bệnh ảnh hưởng đến thị lực

5.Cách điều trị mụn

Mụn trứng cá thường: Có thể bôi kem đặc trị mụn trứng cá, đắp mặt nạ trị mụn trung ca tự nhiên như nha đam, mật ong, dưa leo, chanh. Kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh da mặt, chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý loại mụn này sẽ dần được loại bỏ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl