Những củ quả nên ăn khi bị đau dạ dày


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Người mắc bệnh đau dạ dày càng coi trọng vấn đề ăn uống bởi khi ăn sẽ tác động trực tiếp lên dạ dày. Người bệnh không có chế độ ăn cẩn thận, điều trị, kiêng khem để lâu bệnh sẽ tiến triển thành ung thư dạ dày.

1. Chuối:


Chuối rất tốt cho hệ tiêu hóa
– Chuối là loại trái cây rất bổ dưỡng và tốt cho mọi lứa tuổi. Chuối chứa protein, nhiều chất xơ, kali, magie, natri, canxi, sắt, vitamin C, A, B6…
– Ăn chuối buổi sáng sẽ giảm cân vì buổi sáng chỉ ăn chuối thay cho những món khác phở, hủ tiếu, bánh mì…
– Ăn chuối nhất là chuối tiêu xanh, lúc bụng đói có thể gây cồn cào đầy bụng, khó tiêu, nhất là ở người đã có bệnh viêm dạ dày tá tràng. Người bị đau dạ dày có thể chuyển sang ăn các loại chuối khác như chuối già, chuối cau… chọn chuối chín vừa và chỉ nên ăn chuối khi no. Chuối có tác dụng bảo vệ dạ dày do nó trung hòa axit dạ dày.
– Có những người cho rằng chảy máu dạ dày có thể ăn chuối để điều trị: Xin thưa rằng, Chảy máu dạ dày biểu hiện là tiêu phân đen sệt như bã cà phê, mùi tanh, nếu chảy máu nhiều sẽ chóng mặt, cần phải khám ngay để được điều trị. không có cơ sở khoa học nào chứng minh ăn chuối mà trị được chảy máu dạ dày.

2. Gừng: Gừng có thể điều trị tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụg, vì trong gừng có chứa nhiều chất chống oxy hoá.


Gừng có thể điều trị tình trạng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụg, vì trong gừng có chứa nhiều chất chống oxy hoá.
3. Đu đủ: Đu đủ có tác dụng xoa dịu dạ dày tạo cảm giác dễ chịu. Ăn đu đủ chín thường xuyên sẽ kích thích hệ tiêu hoá, giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, táo bón. Chú ý nên ăn đu đủ làm sau bữa ăn của bạn sẽ rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên cũng có một số người không hợp với đu đủ, ăn đu đủ xanh hoặc chưa chính hẳn có thể gây đau bụng, vì vậy tùy vào cơ thể của mỗi người mà chúng ta có lựa chọn riêng cho mình.

4. Thì là: Thì là giúp kích thích sản xuất tăng tiết sữa cho những phụ nữ đang cho con bú và làm giảm trọng lượng cơ thể.

Trong thì là có chứa nhiều khoáng chất Fennel, vitamin C, chất xơ, mangan, kali, magiê, canxi, sắt, vitamin B3…giúp kháng khuẩn, hữu ích cho hệ miễn dịch.
Các chất xơ có trong thì là ngăn ngừa ung thư đường ruột do nó có tác dụng loại bỏ độc tố và chất gây ung thư từ đường ruột.

5. Sữa chua: Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hoá. tăng lượng vi sinh bên trong thành ruột, giảm các triệu chứng khó chịu,. Ngoài ra sữa chua còn được biết đến với công dụng làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên không nên ăn sữa chua khi bụng đói, cũng không nên lạm dụng ăn quá nhiều sữa chua.

6. Táo và bí đỏ: Trong thành phần của táo và bí đỏ chứa nhiều pectin, là chất thúc đẩy sự hoạt động của đường ruột và dạ dày, giúp quá trình bài tiết thuận lợi hơn.

7. Khoai lang + khoai tây: Hai loại củ này chứa hàm lượng tinh bột cao, sau khi tinh bột xâm nhập vào cơ thể nó được chuyển đổi thành glucose giúp bảo vệ dạ dày rất hiệu quả. Tuy nhiên không nên ăn khi bụng đang rất đói.

8. Bắp cải: Cải bắp có chứa nhiều vitamin K1 và vitamin U. Sự hấp thụ hai loại vitamin này có thể chống loét dạ dày, bảo vệ màng nhầy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn bắp cải chín nhé.

9. Rau chân vịt: Rau chân vịt (hay còn gọi là rau bó xôi) có nguồn gốc ở miền Trung và Tây Nam Á. Trong thành phần của rau chân vịt có chứa hàm lượng lớn scellulose. Sự hấp thụ đầy đủ của cellulose có thể thúc đẩy nhu động đường ruộng và cải thiện đại tiện. Nếu bạn thường xuyên ăn rau chân vịt, gan, ruột, dạ dày của bạn có thể được bảo vệ tốt.

Xem thêm: Chữa bệnh đau dạ dày bằng thuốc nam hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.