Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0

Chữa viêm đại tràng bằng lá ổi

Dùng lá ổi chữa bệnh viêm đại tràng rất đơn giản mà có tác dụng cao, giúp làm giảm các triệu chứng đau bụng do cơ trơn của ruột co thắt, tiêu chảy. Đó là nhờ trong thành phần của lá ổi có chứa chất flavonoid có tác dụng kích thích cơ trơn ruột làm giảm đau, kháng khuẩn và cầm tiêu chảy rất tốt.

Cách dùng: lấy lá ổi cả lá non và lá già khoảng 50g, rửa sạch, sắc lấy nước, cho nhỏ lửa đun trong khoảng 30 phút. Sau đó chắt lấy nước này để uống trong ngày, có thể uống nhiều lần, thêm đường cho dễ uống (nếu cần). Cách này có tác dụng chữa tiêu chảy thường xuyên do viêm đại tràng rất tốt.

Những công dụng khác chữa bệnh của cây ổi
– Trị viêm dạ dày, ruột cấp và mãn tính
Cách 1: Lá ổi non, sấy khô, tán bột, uống mỗi lần 6g. Mỗi ngày uống 2 lần
Cách 2: Chuẩn bị 1 nắm lá ổi, gừng tươi 6-9g, một ít muối ăn, trộn đều và vò nát tất cả, sao cho chín rồi săc uống.
– Cửu lỵ
Cách 1: lấy 2 – 3 quả ổi khô, thái phiến, sắc uống
Cách 2: dùng 30 – 60g ổi tươi sắc uống
– Trẻ em tiêu hóa không tốt: lấy 30g lá ổi, tây thảo 30g, hồng trà 1-12g, gạo tẻ sao thơm 15-30g, sắc với 1.000ml nước, cô lại còn 500ml, cho thêm 1 ít đường trắng và muối vào, trộn đều lên là dùng được. Uống mỗi ngày: nếu trẻ từ 1 – 6 tháng tuổi thì dùng 250 ml, 1 năm tuổi trở lên thì dùng 500 ml, chia uống vài lần trong ngày.
– Ỉa chảy
Cách 1: Búp ổi hoặc vỏ ổi dộp khoảng 20g, búp vối 12g, búp hoặc nụ sim 12g, búp chè 12g, gừng tươi 12g, rốn chuối tiêu 20g, hạt cau già 12g, sắc đặc uống.
Cách 2: Búp ổi 12g, vỏ ổi dộp 8g, gừng tươi 2g, tô mộc 8g, sắc với 20ml nước, sai khi cô lại thì còn 100 ml, trẻ em từ 2-5 tuổi thì dùng 5-1 ml cho mỗi lần uống, cách 2 giờ uống 1 lần; người lớn mỗi lần uống 20-30 ml, mỗi ngày 2-3 lần, cho đến khi nào hết thì ngưng
– Thổ tả: Lá ổi, lá sim, lá vối và hoắc hương, lượng bằng nhau, sắc hoặc hảm uống.
– Băng huyết: quả ổi khô sao cháy tồn tính, tán bột, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 9g với nước ấm
– Tiểu đường:
Cách 1: 250g quả ổi, rửa sạch, thái miếng, dùng máy ép lấy nước, chia uống 2 lần trong ngày.
Cách 2: mỗi ngày ăn vài quả ổi (chừng 200g)
– Đau răng: Vỏ rễ ổi sắc với dấm chua, ngậm nhiều lần trong ngày.
– Thoát giang (sa trực tràng): lá ổi tươi lượng vừa đủ, sắc kỹ lấy nước ngâm rồi rửa hậu môn. Có thể kết hợp dùng quả ổi khô sắc uống.
– Mụn nhọt mới phát: Lá ổi non và lá đào lượng vừa đủ, rửa sạch, giả nát rồi đắp lên vùng tổn thương.
– Bắp chuối: rễ cây ổi, gừng tươi, đường phèn, lượng vừa đủ, trộn tất cả lại rồi giã cho nát, lấy hỗn hợp đó đắp vào nơi bị bệnh.
– Vết thương do trật đả: Dùng lá ổi tươi rửa sạch, giã nát đắp vào nơi bị thương.
– Giải ngộ độc ba đậu: Quả ổi khô, bạch truật sao hoàng thổ, vỏ cây ổi, mỗi thứ 10g, sắc với 1/2 bát nước, cô lại còn 1 bát, chia uống vài lần

Xem thêm :
Chữa bệnh viêm đại tràng bằng dầu oliu
Chữa viêm đại tràng hiệu quả bằng cây nha đam
Bài thuốc chữa bệnh viêm đại tràng từ cây xoài
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.