Những thắc mắc thường gặp về mụn thịt


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Mụn thịt là gì?

Mụn thịt là một hiện tượng rối loạn dưới da, chúng hình thành khi mà làn da khi làn da không bong tróc và đào thải một cách tự nhiên mà bị bức bí lại bên trong nang lông. Các tế bào tích tụ này kết dính với nhau cản trở quá trình bài tiết của tuyến mồ hôi, gây bít tắc các đường ống dẫn mồ hôi lên trên bề mặt da.

Theo thời gian, các hạt này to dần và cứng đanh lại thành những nhân mụn nhỏ trông như những hạt nhỏ màu trắng hoặc vàng nhạt nổi cộm dưới bề mặt da. Các nốt mụn thịt này nằm sâu bên dưới da và không thể tự đào thải đi được.

Tại sao phải trị mụn thịt?

Mụn thịt không phải là mụn trứng cá, mặc dù đây cũng là một hình thức bít tắc lỗ chân lông, bởi nó không bị vi khuẩn tấn công nên không đỏ tấy và viêm nhiễm, lại nằm rất sâu dưới da và có một lớp tế bào da rất dày bao phủ phía trên.



Ảnh minh họa

Mụn thịt xuất hiện và trở thành nỗi bận tâm của nhiều người

Khi mụn thịt xuất hiện nhiều sẽ làm cho làn da bị khô, sần hơn và sạm đi, nhất là với phụ nữ, mụn thịt khiến chị em trông già hơn tuổi, lúc nào cũng đượm nét buồn phiền trên khuôn mặt. Càng nhiều tuổi, u tuyến này càng phát triển phức tạp hơn, điều trị khó có thể đạt được kết quả thẩm mỹ cao.

Nguyên nhân gây ra mụn thịt?

Một số nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng này có thể kể đến như:
Do di truyền
Sử dụng các phương pháp lột tẩy da mặt quá mức
Tiếp xuc thường xuyên với ánh nắng
Liên quan chặt chẽ đến một số bệnh lý, nhất là những bệnh gây phồng rộp da
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.