Bị rối loạn nội tiết tố da gây mụn, nám và cách điều trị hiệu quả


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Rối loạn nội tiết tố da là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng nám sạm da ở phụ nữ, thường diễn ra sau khi phụ nữ sinh con, khi stress, rối loạn kinh nguyệt hoặc sử dụng thuốc tránh thai hoặc các chất kích thích.

1. Biểu hiện của rối loạn nội tiết tố

Stress, căng thẳng: Hàm lượng Estrogen trong cơ thể quyết định quá trình sản sinh hormon Serotonin – hormone ảnh hưởng tới cảm xúc, tâm lý vì vậy khi hormone giảm sẽ gây mệt mỏi, căng thẳng cho người phụ nữ.

Chu kì kinh nguyệt thay đổi: Chu kì kinh nguyệt có mối quan hệ mật thiết với nội tiết tố. Những sự thay đổi chu kì kinh nguyệt từ đều đặn bỗng trở nên ngắn hay dài ngày hơn, thậm chí mất kinh chứng tỏ bạn bị rối loạn nội tiết tố nữ bởi khi bị rối loạn nội tiết tố nữ thì chức năng của buồng trứng, tử cung cũng bị rối loạn vì vậy mà chu kì kinh nguyệt cũng bị thay đổi. Ngoài ra cũng có nhiều nguyên nhân khiến chu kì kinh nguyệt thay đổi nhưng nội tiết tố là nguyên nhân đóng vai trò chủ yếu.

Huyết áp cao bất thường: Huyết áp cao bất thường trong trường hợp bạn không có tiền sử về huyết áp thì cần nghĩ ngay đến rối loạn nội tiết tố. Điều này được giải thích là do lượng natri dư thừa trong cơ thể làm tăng tình trạng trữ nước từ đó làm tăng huyết áp.

Giảm ham muốn tình dục: hormone Estrogen và Progesterone trong cơ thể nữ giới quyết định ham muốn tình dục. Khi những hormone này thay đổi sẽ dẫn đến hiện tượng giảm ham muốn, khó đạt cực khoái và tâm lý không thoải mái.

Nám da: Nguyên nhân của nám da là nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên rối loạn nội tiết tố đóng vai trò quan trọng, là nguyên nhân phổ biến ở phụ nữ sau khi sinh, sau độ tuổi 30. Nội tiết tố thay đổi làm suy giảm độ đàn hồi của da vì vậy nám da dễ xuất hiện và ngày càng sậm màu, lây lan.

Mụn nổi trên da: Mụn nổi do sự biến động về nội tiết tố được biết đến với cái tên là mụn nội tiết. Mụn nội tiết thường kéo dài và khó điều trị. Bởi nó bắt nguồn từ yếu tố bên trong vậy nên cho đến khi yếu tố đó được kiểm soát thì tình trạng mụn mới được giải quyết.



Ảnh hưởng rối loạn nội tiết đến da gây mụn, nám

2. Vai trò của nội tiết tố với da

Trong cơ thể, hệ nội tiết với nhiều hormon giữ vai trò điều hoà cân đối hoạt động của cơ thể, trong đó các hormon sinh dục giúp điều hoà hệ sinh dục, làn da, mái tóc của người phụ nữ, mà điển hình là estrogen hay còn gọi là nội tiết tố nữ. Estrogen giúp định hình các đường cong cơ thể, duy trì ham muốn sinh lý.

Ngoài ra estrogen kiểm soát hormon MSH- hormon kích thích sản sinh melanin dưới da hình thành chân nám. Các trường hợp rối loạn nội tiết sẽ dẫn đến rối loạn hormon MSH, khiến cho Melanin sản sinh quá mức và tạo ra các vết nạm sạm trên da.

Nội tiết tố nữ có vai trò giữ nước trong cơ thể và lớp mỡ dưới da, giúp cho bề mặt da của nữ giới trở nên mềm mỏng và hồng hào. Kích thích các tuyến nhờn của da tiết nhiều dịch hơn. Do vậy làm chất nhờn ở da loãng hơn, giúp giảm trứng cá.

3. Rối loạn nội tiết tố và những ảnh hưởng đến làn da

Bên cạnh đó, nội tiết tố cũng chính là yếu tố giúp phát triển cơ quan sinh dục nữ, giúp sự phát triển của niêm mạc tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Tạo hình dáng và hình thành nên những đường cong quyến rũ cho cơ thể nữ giới.

Mụn nội tiết
Mụn thì không phải là một hiện tượng lạ đối với các chị em phụ nữ, ngay cả các bạn nữa ở độ tuổi đương xuân cũng thường xuyên xuất hiện mụn. Có bao giờ chị em băn khoăn một điều tại sao cứ gần đến ngày con gái thì mặt mình lại xuất hiện mụn hay không?

Mụn xuất hiện thời kỳ đó rất có thể do nội tiết tố đang bị rối loạn, vì nội tiết tố nữ ( estrogen được sản sinh từ buồng trứng).

Bên cạnh đó, nếu như mụn nội tiết không phải đến ngày mới nổi mà chúng thường xuyên kéo dài sẽ rất khó điều trị. Khi đó nội tiết tố trong cơ thể bạn đang bị mất cân bằng trong một thời gian dẫn đến tâm lý bị căng thẳng, hay bị stress, nóng người…. Chắc chắn một điều rằng với những bạn nữ nào có mụn xuất hiện trên mặt thì không có một chút nào tự tin, thậm chí đi đâu cũng bịt kín mặt vì sợ bị định kiến.

Chính vì vậy nếu bạn muốn trị mụn nội tiết, bên cạnh lựa chọn cách bôi thuốc bên ngoài thì bạn nên tìm cách cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể.

Nám da
Rối loạn nội tiết tố nữ là nguyên nhân chính và quan trọng nhất dẫn đến nám da. Như đã nói, nám da thường xuất hiện ở phụ nữ sau khi sinh và 30 tuổi, Vì thời điểm này nội tiết tố bị thay đổi hoặc buồng trứng không còn khả năng tiết ra được lượng estrogen đầy đủ khiến sắc tố melanin hình thành và kéo theo đó là độ xỉn màu của da cũng bị thay đổi, độ đàn hồi của da bị suy giảm dễ xuất hiện nám da .

Nếu để lâu ngày mà không tìm cách chữa trị nám da sớm, chúng sẽ ngày càng nặng và ảnh hưởng không ít đến tâm lý của chị em.

4. Cách điều trị rối loạn nội tiết tố da

- Khám tại các cơ sở y tế uy tín: Nếu bạn đang ở trong trường hợp rối loạn nội tiết tố gây mụn nặng thì nên đi khám và nhận lời khuyên từ bác sĩ để được hướng dẫn và điều trị tận gốc tình trạng này.

- Không ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt: Nói không với các loại bột mì, đường, chất béo…Đảm bảo một chế độ ăn uống sạch. Điều này giúp cải thiện làn da của bạn.

- Bảo vệ làn da từ những sản phẩm thường dùng: Lựa chọn tốt những sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da như khăn mặt, vỏ gối…Các đồ hóa mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới da.

- Ý thức việc giữ sạch da mặt: Luôn tẩy trang, rửa mặt lựa chọn loại mỹ phẩm thích hợp với da.

- Vệ sinh thường xuyên các sản phẩm hay sử dụng đến da. Ví dụ như đồ trang điểm, ga, gối, chăn, khăn tắm…

- Có chế độ thực dưỡng giúp làm đẹp da như uống nhiều nước. Không ăn các thức ăn cay, nóng. Dùng các đồ uống giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

- Tập luyện thể dục đều đặn. Nói không với các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến chăm sóc sức khỏe và da mặt.

- Tránh căng thẳng, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ.

Điều hòa nội tiết tố nữ bằng TPCN Eluna trị mụn, tàng nhang

ELUNA® là sản phẩm đã được đăng ký bản quyền thương hiệu giữa các nhà khoa học của hãng Artemis International Inc, nhà sản suất VitaCare Pharma LLC và nhà phân phối BNC Medipharm.





Thuốc điều hòa nội tiết tố nữ Eluna

Eluna mang đến cho phái đẹp bí quyết giữ gìn sắc đẹp và duy trì sự dẻo dai sinh lý với sản phẩm đặc biệt Eluna®.Eluna®ra đờinhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp và nâng cao chất lượng cuộc sống của chị em một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và kín đáo.

>>> Xem thông tin chi tiết thuốc điều hòa nội tiết tố nữ Eluna


► Tác dụng của Eluna.

– Tái tạo và cân bằng Estrogen, Progesterone và Testosterone điều hòa ổn định nội tiết tố
– Trẻ hoá da, duy trì làn da trắng hồng, mịn màng hấp dẫn, chống nhăn, nám tận gốc
– Điều hoà kinh nguyệt, điều trị các triệu chứng rối loạn trước, trong và sau mãn kinh
– Chống lão hoá, stress, căng thẳng, phiền muộn, lo âu, suy nhược cơ thể
– Tăng cường trí nhớ, nhận thức, điều trị rối loạn tiền đình, đau nửa đầu, mất ngủ
– Chống mãn dục nữ, lãnh cảm, khô rát khi quan hệ tình dục, tăng tiết dịch nhờn âm đạo.
– Tăng khả năng sinh sản, hỗ trợ dễ mang thai, điều trị vô sinh, hiếm muộn


Xem ngay >>> Thuốc điều hòa nội tiết tố nữ trị nám, tàn nhang tận gốc


Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn biết được bệnh rối loạn nội tiết tố da, ảnh hưởng nguy hiểm đến là da của phụ nữ và cách điều trị bệnh này. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

------------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:

>>> Rối loạn nội tiết tố gây rong kinh nguy hiểm như thế nào và cách điều trị
>>> Rối loạn nội tiết tố có nguy hiểm không
>>> Rối loạn nội tiết tố nữ ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl