Xin Tư Vấn Chữa bệnh hôi chân


michinin

New Member
2
0
1
Xu
0
Em bị bệnh hôi chân hơn một năm rồi, và thấy bệnh càng ngày càng nặng thêm.
Em có một số thông tin sau xin bác sĩ tư vấn cho em:
- Bần chân không ra mồ hôi, không có dấu hiệu gì khác thường.
- Từ nhỏ đến giờ em rất ít đi giày, hiện tại cũng vậy.
- Buổi tối em rửa chân sạch sẻ, lau khô. Sáng thức dậy là bàn chân đã hôi kinh khủng rồi.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
Hôi chân thường là do tuyến mồ hôi ở khu vực này bài tiết quá nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Để điều trị hết mồ hôi chân cần kiên trì lâu dài. Bạn có thể thực hiện các biện pháp sau. Nếu không cải thiện thì nên đi khám để xác định nguyên nhân điều trị theo nguyên nhân.

Khi rửa chân, bạn cho thêm 10 - 15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục trong 3 - 5 ngày.

- Khi rửa chân, bạn cho thêm 50g phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong 10 phút, mùi hôi cũng sẽ lập tức bị “trừ khử”.

- Ngâm chân vào chậu nước muối ấm, pha loãng.


- Đun sôi trà rồi đổ vào chậu, pha thêm cùng nước lạnh để ngâm chân. Nên ngâm 2 lần một ngày, mỗi lần từ 20 - 30 phút.

- Có thể dùng rượu để lau và rửa để làm chân mát và mau khô.

Ngoài ra bạn cần tránh căng thẳng, stress, lo âu.

Chúc bạn sức khỏe!
 
  • Like
Cảm xúc: michinin
Chữa trị bằng đông y

Khi căn bệnh hôi chân trở nên trầm kha và ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày thì đã đến lúc phải dùng những bài thuốc “nặng đô” hơn.

- Đối với chân bị lở loét, nặng mùi, hãy lấy một trong những loại cây sau: khô phàn, hoàng bách, ngũ bội tử, ô tặc cốt, sau đó xay nhỏ. Sau khi rửa sạch chân, hãy rắc bột này vào chỗ lở loét.

- Đối với chân bị mụn nước, hôi thối, bạn lấy khổ sâm, bạch tiên bì, rau sam, xa tiền thảo, mỗi loại 30g; cây thương truật, hoàng bách mỗi loại 15g, sau đó nấu lên rửa chân 1 - 2 lần mỗi ngày. Những loại thuốc này rất tốt đối với chân bị mụn nước và vi khuẩn lây nhiễm.

- Đối với chân bị mòn gót, nứt nẻ gót chân, bạn lấy một trong các vị sau: bạch phụng tiên hoa 30g, tạo giác 30g, hoa tiêu 15g, cho vào 250g giấm và ngâm trong vòng 1 ngày. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy ra ngâm chân khoảng 20 phút, trị liên tục trong vòng 7 ngày.
:zingme1: Ngoài ra, bạn có thể dùng phấn thơm em bé để thoa lên chân. Hạn chế đi giày kín mà nên đi các loại giày có nhiều lỗ thông thoáng. Dùng giấm để giúp hấp thụ mùi và diệt khuẩn cũng có tác dụng tốt nhưng cần pha loãng vào nước ấm giúp chân không bị khó chịu. Bên cạnh đó, cần chú ý, KHÔNG DÙNG cách này nếu bạn có vết trầy xước hoặc hở miệng. Chuyện ăn uống cũng khá quan trọng. Bạn nên tránh những món như ớt, tỏi, hành sống.
Phương Dung
 
  • Like
Cảm xúc: michinin


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.