Biểu hiện của bệnh gan


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Theo các bác sĩ phòng khám chuyên gan, để chẩn đoán bệnh viêm gan thì việc chú ý đến các biểu hiện bệnh gan giữ vai trò rất quan trọng. Tuy nhiên, một phần vì sự chủ quan của mọi người với bệnh gan, một phần vì biểu hiện của bệnh gan thường khá mờ nhạt nên khi phát hiện ra thì bệnh đã chuyển nặng, gây ra rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Hiện nay, con người luôn phải đối mặt với môi trường ô nhiễm, thực phẩm chứa độc chất, nhiễm hóa chất độc hại… Đây chính là những nguy cơ thường trực đe dọa sức khỏe con người nói chung và gây ra bệnh nguy hiểm cho lá gan – nhà máy lọc máu – của cơ thể con người nói riêng. Tuy nhiên hầu hết các trường hợp mắc bệnh gan đều không có biểu hiện gì đặc biệt nên người bệnh khó phát hiện hoặc chủ quan không kiểm tra sức khỏe, chỉ đến khi bệnh tình đã ở giai đoạn nặng rồi người bệnh mới biết thì lúc này đã quá muộn.


Biểu hiện của bệnh gan

Xem thêm: Những nguy cơ mắc bệnh gan

Những triệu chứng, biểu hiện của bệnh GAN

– Da có hiện tượng đổi màu. Màu mắt và nước tiểu đều có màu vàng đục, đậm. Hiện tượng này gọi là chứng vàng da và được coi là dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm gan.

– Nước tiểu vàng đậm và xuất hiện trong thời gian dài là biểu hiện của rối loạn chức năng gan. Thường xuyên cảm thấy quặn ruột và đi tiêu đột xuất.

– Nôn ra máu, đi cầu phân đen hoặc có máu. Xuất huyết tiêu hóa có thể xuất hiện do bể các tĩnh mạch thực quản, dạ dày, ruột; khi các bệnh gan gây ra tắc nghẽn dòng máu qua gan. Sự chảy máu dẫn đến đi cầu ra máu hay phân đen.

– Mẩn ngứa, mề đay, mụn nhọt. Đây cũng là dấu hiệu ngoài da của bệnh gan mà người bệnh nên lưu ý.

– Có những dấu hiệu lạ ở vùng bụng, ví dụ như đau hạ sườn phải, gây áp lực nặng nề lên cơ hoành và khiến bạn đau khi thở. Bụng căng chướng, bệnh gan có thể gây ra bụng báng do ứ đọng dịch trong khoang ổ bụng.

– Thường cảm thấy đau đầu, chóng mặt, co thắt, trầm cảm dễ cáu gắt.

– Chế độ ăn uống thay đổi. Cảm thấy chán ăn dẫn tới giảm cân, rối loạn chức năng gan, thiếu máu và hay có cảm giác buồn nôn… cũng là những cảnh báo sớm của bệnh gan thường thấy.

Chủ động phòng tránh điều trị sớm các bệnh về GAN
+ Ai trong chúng ta cũng có thể mắc các bệnh về gan, các bệnh này đa số thường không có biểu hiện đặc hiệu ở giai đoạn khởi phát. Chính vì vậy, nếu không có sự quan tâm đúng mức đến các vấn đề về sức khỏe, không chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ thì các bệnh về gan rất khó được phát hiện sớm dẫn đến việc chữa bệnh viêm gan B gặp nhiều khó khăn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

+ Để phòng ngừa các bệnh về gan. Chúng ta cần chủ động, xây dựng một lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng khoa học, không rượu bia, không sử dụng các chất kích thích… Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, từ đó có sức đề kháng tốt để đẩy lùi các bệnh về gan.

Tìm hiểu: Chữa bệnh xơ gan bằng bài thuốc dân gian
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.