Hỏi Những lý do dẫn tới chứng bệnh viêm tai giữa ?


Những nguyên nhân dẫn tới căn bệnh viêm tai giữa là gì và có tai hại hay ko thì các bạn hãy cùng tham khảo thêm trong chủ đề này. trung tâm y tế sẽ có những chia sẽ nhỏ về việc này để bạn có thể biết rõ ràng nhiều nữa.

Ống tai ngoài có cấu tạo dạng ống dài hai – 3cm, từ cửa tai đến màng tai. Lớp da mỏng bao phủ ống tai có cấu tạo tương đối đặc biệt hơn so với lớp da bên ngoài, bao gồm: lông, nang lông, tuyến bã, tuyến ráy tai. các tuyến này chế tiết ra ráy tai. Ráy tai có đặc điểm ko thấm nước giúp bảo vệ da ống tai ko bị bong tróc.

Không những thế, ráy tai còn là 1 môi trường axit và chứa các thành phần cản trở sự tăng trưởng của vi khuẩn, vi nấm trong ống tai. Ráy tai sau khi được tiết ra sẽ được đẩy dần về phía cửa tai.


Các lý do dẫn đến bệnh viêm tai giữa

>> Lúc đi bơi nếu ko có biện pháp bảo vệ tai thì rất dễ bị nước vào tai. khi nước ngập tràn trong ống tai, ráy tai sẽ thấm nước làm cho da trong ống tai trở phải ẩm mốc và tạo môi trường tiện dụng cho vi khuẩn tăng trưởng từ đó sẽ gây viêm tai ngoài.

>> Các người hay dùng các vật cứng và không bảo đảm vệ sinh để ngoáy tai nhiều lần sẽ gây tổn hại lớp da ống tai, làm trầy xước.. Sự đọng lại chất bẩn lâu ngày sẽ tạo điều kiện tiến triển vi khuẩn và nấm.

>> Các người bị dị ứng những hoá chất kích thích tai như keo xịt tóc, thuốc nhuộm tóc..có nguy cơ gây viêm tai ngoài cao hơn.

>> Các người mắc bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, vẩy nến, chàm, dị ứng, viêm da tiết bã… cũng dễ gây viêm tai.

Khi bạn muốn khám và chữa trị triệt để các căn bệnh viêm tai giữa thì bạn hãy đến với phòng khám tai mũi họng quận 1 bên mình ngay bạn nhé. hiện nay phòng khám tai mũi họng bên mình nhận khám và điều trị những căn bệnh lý một cách chất lượng nhất.

Đó chính là các chia sẻ nhỏ mà trung tâm y tế bên tôi mang lại. khi các bạn có băn khoăn gì thì bạn hãy liên lạc thêm cho bên mình ngay bạn nhé.

Website: http://phongkhamdakhoa.xim.tv
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.