Phương pháp chữa nám da ở bệnh viện da liễu trung ương hiện nay


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Chữa nám da muốn nhanh chóng, an toàn và hiệu quả trước tiên phải chọn phương pháp trị nám hiện đại, cơ sở uy tín chất lượng. Bệnh viện da liễu là một trong những nơi được nhiều người đặt niềm tin điều trị nám da. Vậy phương pháp chữa nám da ở bệnh viện da liễu trung ương như thế nào?

Bệnh viện Da liễu Trung ương là tuyến cao nhất về khám và điều trị các chuyên ngành Phong và Da liễu ở khu vực phía Bắc cũng như các vùng lân cận. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành về Da liễu luôn nhiệt thành, tâm huyết với nghề, làm việc với mục đích mang tới chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân. Bên cạnh đó, các trang thiết bị y tế, kỹ thuật tiên tiến ngày càng được đầu tư và áp dụng để chữa trị các bệnh về da liễu như nám da, tàn nhang, sạm đen da, vảy nến…

Việc chữa trị tàn nhang, nám da trong các chuyên khoa hoặc bệnh viện da liễu giúp bệnh nhân yên tâm về mặt tâm lí do ở Việt Nam thường có tâm lý tin tưởng ở các bệnh viện công lập, hạn chế được những tổn thương nhiễm trùng da do được điều trị bằng những công nghệ tiên tiến trong môi trường sạch sẽ vô trùng.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ đang ngày càng tăng cao của người dân, các khoa kỹ thuật cao của bệnh viện Da liễu Trung ương đã ra đời như: Khoa phẫu thuật thẩm mỹ; Khoa Laser và săn sóc da; Khoa nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc với chức năng chính là cung cấp các dịch vụ làm đẹp, chăm sóc và điều trị các bệnh về da. Nhằm mục đích đem lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho mỗi người khi đến điều trị và chăm sóc da tại đây.

Chữa nám ở Bệnh viện Da liễu Trung ương

Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….

TS.BS Nguyễn Hữu Sáu, phó trưởng khoa laser – phẫu thuật, bệnh viện Da liễu trung ương, cho biết: Nám là hiện tượng tăng sắc tố trên da, nhất là vùng mắt, hai má và thường gặp ở phụ nữ, nhất là trong thời kỳ mang thai.

Cho đến nay, cơ chế bệnh học của bệnh nám, tàn nhang chưa thực sự sáng tỏ nhưng theo nhiều nghiên cứu thì hai yếu tố chính gây nám, tàn nhang là hoóc-môn sinh dục và ánh sáng mặt trời. Việc xác định nguyên nhân gây nám da đóng vai trò rất quan trọng để đưa ra phương hướng phòng ngừa cũng như cách điều trị: tuỳ tình trạng da của từng đối tượng mà áp dụng cách điều trị.

“Tác dụng chủ yếu của các thuốc đang có trên thị trường là ức chế tổng hợp melanin – chất chủ yếu hình thành sắc tố trên da, hiệu quả tuỳ thuộc cơ địa từng người. Hiện tượng nám trong thời kỳ mang thai không cần điều trị vì sau sinh nở hiện tượng này giảm dần và có thể hết hẳn, không hết mới phải điều trị”.

Trị nám bằng laser tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Khoa laser và săn sóc da – Bệnh viện Da liễu Trung ương với đặc trưng chữa bệnh và điều trị bằng công nghệ laser với các bệnh về mạch máu như giãn mạch, u máu, … các bệnh tăng sắc tố da như nám má, tàn nhang, dát cà phê,… và một số căn bệnh da khác.

Trị nám bằng công nghệ laser tại bệnh viện da liễu

Việc chữa trị tàn nhang bằng công nghệ laser tại khoa laser và săn sóc da được các bác sĩ thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Đầu tiên là bước soi da . Sau khi soi da bác sĩ sẽ xác định được được tình trạng nám để điều chỉnh bước sóng ánh sáng đốt nám cho thích hợp.

Bước 2: Làm sạch da để giúp quá trình laser hiệu quả hơn.

Bước 3: Tiến hành bôi tê vùng điều trị trong khoảng 40 phút.

Bước 4: Thực hiện kỹ thuật laser với bước sóng phù hợp.

Bước 5: Bôi tinh chất tái tạo và làm dịu da.

Bước 6: Cho thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà sau khi điều trị cho bệnh nhân.

Tùy thuộc vào loại da, mức độ tàn nhang cụ thể mà sau khi soi da, các bác sĩ có thể chỉ định các công nghệ laser khác nhau.

Thông thường, đối với các bệnh tàn nhang do rối loạn sắc tố da thì Công nghệ Laser ND YAG Q-SWICH Alexandrite hay được áp dụng. Đây là công nghệ với sự kết hợp của 2 loại bước sóng có tần số là 1064 nm và 532 nm có khả năng tác động đến tầng đáy của hạ bì da, loại bỏ đi các sắc tố melanin gây tàn nhang, giúp tiêu hủy tận gốc và ngăn chặn sự tái phát của tàn nhang.

Theo nghiên cứu khoa học và các kết quả từ thực tế cho thấy thì hiệu quả hết tàn nhang của công nghệ này lên đến 90% sau 2 – 3 lần điều trị laser.

Trị nám bằng công nghệ phun vitamin thảo dược

Về công nghệ phun vitamin thảo dược, BS Sáu chia sẻ, các nước tiên tiến như Pháp đã sử dụng phun thuốc bằng áp lực hoặc chùm kim cùng với lượng dung dịch đưa lên chỗ cần làm đẹp. Tại Việt Nam, phương pháp này chưa dùng nhiều, hiện bệnh viện Da liễu trung ương có sử dụng lăn kim sau đó dùng tế bào gốc làm đẹp da.

Còn phun vitamin thảo dược thực chất là hình thức điều trị tiêm các vitamin và dược liệu vào da. Các vitamin này sẽ được hấp thụ và tác dụng lên toàn cơ thể chứ không chỉ đơn thuần trên da. Việc thực hiện kỹ thuật này cần đảm bảo vô trùng để tránh lây nhiễm virút viêm gan C, HIV… Còn về hiệu quả thì chưa ai dám chắc điều gì.

TS.BS Nguyễn Hữu Sáu, phó trưởng khoa laser – phẫu thuật, bệnh viện Da liễu trung ương

“Tiêm hay bôi đều có những cơ chế chuyển hoá riêng. Nếu tiêm trực tiếp vào chỗ nám, tàn nhang, thuốc không thể chuyển hoá ngay mà phải đi vào các bộ phận cơ thể, vào máu rồi mới tác dụng lên da. Ngay cả bôi thuốc, phun qua da cũng cần có thời gian, bởi da có hàng rào ngăn cản. Đối với thuốc làm đẹp thì công nghệ phun, bôi hay tiêm qua da chưa có nhiều nghiên cứu để xem cái nào hiệu quả hơn. Không như thuốc tránh thai thì tiêm hay dán đều hiệu quả như nhau”, BS Sáu nói rõ hơn.

Lời khuyên:

- Để phòng ngừa tình trạng nám da bạn nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày và che chắn kĩ khi ra nắng.

-Nên có một chế độ dinh dưỡng ăn uống hợp lý, bổ sung đầy đủ chất đạm, tăng cường rau quả, trái cây tươi, uống đủ nước mỗi ngày từ một lít rưỡi trở lên.

- Tránh thuốc lá, rượu và các loại đồ uống có chứa cafein.

- Tránh lạm dụng mỹ phẩm có chất tẩy lột làm bào mòn da, làm cho da dễ bị kích ứng và nhạy cảm ánh sáng. Khi điều trị nám nên tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ.

- Bạn có thể chăm sóc da bằng các kỹ thuật chăm sóc da hiện đại như kỹ thuật điện chuyển ion, meso, hoặc kĩ thuật siêu mài mòn. Những kỹ thuật chăm sóc da này sử dụng vai trò của vitamin C trong điều trị nám qua cơ chế ức chế men Tyrosinase (men kích hoạt quá trình tổng hợp melanin) và có tác dụng trong quá trình chống lão hóa da.

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn biết được các cách điều trị nám da ở bệnh viện da liễu trung ương để chọn lựa cho mình nơi khám và điều trị nám da hiệu quả nhất. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem ngay >>> Mách bạn thuốc uống trị nám da hiệu quả nhất của Mỹ


--------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài liên quan:

>>> Thủ tục chữa nám da ở bệnh viện 108
>>> Rối loạn nội tiết tố nữ gây nguy hiểm không
>>> Chữa nám da bằng chuối xanh - 05 cách chữa vô cùng hiệu quả
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl