Tổng hợp những món ăn tăng cường trí nhớ cho mùa thi hiệu quả nhất


trungkeng37

Member
116
0
16
30
Xu
0
Mùa thi đang đến gần và đây là lúc các sĩ tử bắt đầu ôn, luyện để chuẩn bị cho các kì thi quan trong. DInh dưỡng cho các sĩ tử lúc này cũng là một vấn đề quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của kì thi. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ điểm danh một số món ăn tăng cường trí nhớ cho mùa thi các bạn tham khảo nhé!

Học, thi là quá trình lao động trí óc căng thẳng và mệt mỏi, đòi hỏi ở các bạn học sinh một chế độ ăn uống đầy đủ, cân bằng các chất dinh dưỡng. Các chất protid, lipid, glucid, vitamin và muối khoáng đều rất cần thiết trong chế độ ăn uống của lao động trí óc. Đặc biệt, cần chú ý có đủ protid, nhất là protid động vật vì nó có nhiều acid amin cần thiết cho hoạt động trí óc là tryptophan, lysin và methionin. Sữa, trứng, cá, thịt nạc... là những thức ăn giàu protid.

Cần chú ý cung cấp đầy đủ vitamin và chất khoáng trong thời gian ôn thi. Về lipid, nên chú ý dùng các loại dầu thực vật như dầu vừng, dầu lạc, dầu đậu nành. Các loại thực phẩm trên có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động trí não, hỗ trợ cho trí nhớ.

Các món ăn tăng cường trí nhớ cho mùa thi
Tôm xào bông cải xanh
Tác dụng: Bông cải xanh rất tốt cho mắt, giúp tăng cường thị lực. Cho những đêm thức khuya ôn bài khiến da dẻ “xuống cấp”, thực phẩm này cũng có tác dụng duy trì vẻ đẹp làn da. Ngoài ra còn hỗ trợ xương, ngăn ngừa tim mạch, ổn định đường huyết...



Tôm xào bông cải xanh

Súp bí đỏ tôm
Với hàm lượng sắt, vitamin và muối khoáng cao, bí đỏ là nguồn thực phẩm lý tưởng cho các thí sinh trong những ngày mất ngủ để ôn luyện cho kì thi
Trứng hấp nấm
Không chỉ bổ dưỡng, những chén trứng hấp ngon lành còn mát và nhẹ bụng giúp cho các “sĩ tử” hoàn thành tốt các bài thi.

Canh bí đỏ hầm đậu phộng
Không chỉ bổ não, bí đỏ còn rất tốt cho mắt, giúp các sĩ tử vừa có một đầu óc minh mẫn, vừa có một đôi mắt sáng, khỏe. Vì vậy, nếu chỉ vì nghĩa đen của từ “bí” mà nhiều thí sinh bỏ qua thực phẩm này sẽ là điều rất đáng tiếc.

Canh thịt bò kim chi
Tác dụng: Thịt bò chứa nhiều sắt, protein, axit amin… bổ sung năng lượng cho hệ cơ và tăng sức dẻo dai cho cơ thể một cách hiệu quả.

Sinh tố bơ
Hàm lượng chất béo không bão hòa đơn có nhiều trong quả bơ sẽ thúc đẩy các dây thần kinh trong não bộ hoạt động, giúp việc thu nạp và xử lý thông tin hiệu quả hơn

Sữa ngô
Là nguồn thực phẩm giàu khoáng chất, nên cho các sĩ tử uống một ly sữa cho bữa đêm hoặc các bữa ăn phụ giúp tăng cường năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Ngoài ra các bạn chú ý
Ăn sáng đẩy đủ
Bữa sáng giúp nâng cao khả năng học tập và làm việc một cách đặc biệt. Đồng thời giúp cải thiện bộ nhớ ngay tức thì mà không có phương pháp nào có thể thay thế tốt hơn.

Vào buổi sáng sau khi thức dậy là thời điểm não bộ có mức đường huyết thấp, ít năng lượng nhất. Ăn sáng vào lúc này sẽ giúp cho các con tăng thêm khả năng ghi nhớ, làm chủ sự tập trung, cải thiện khả năng học tập.

Ăn chậm để cải thiện khả năng suy nghĩ của não
Tập thói quen ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp cải thiện sức mạnh của não bộ một cách hiệu quả hơn.

Ăn chậm không chỉ giúp tiêu hóa dễ dàng hơn mà còn làm cho vỏ não tăng khả năng tuần hoàn máu, thúc đẩy hoạt động của tế bào não, có hiệu quả lớn trong việc cải thiện sức mạnh bộ não.

Bên cạnh đó các thực phẩm cần bổ sung như: Trứng giàu protein; Bí đỏ giàu vitamin A, tăng cường trí nhớ; hay các loại hạt ngũ cốc giúp tinh thần minh mẫn, cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ cho não bộ hoạt động không mệt mỏi…

Lịch sinh hoạt điều độ
Cha mẹ hãy giúp các con cân bằng lịch sinh hoạt. Học và nghỉ ngơi là 2 hoạt động song song và không thể thiếu. Nếu không có nghỉ ngơi hợp lý, sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái stress, căng thẳng và không thu lại kết quả học tập tốt. Bên cạnh đó hãy bổ sung các hoạt động thư giãn nhẹ nhàng mỗi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ như tập thở đều để oxi được đẩy lên não nhiều hơn.

Một số cách tăng cường trí nhớ trong quá trình ôn thi
Luyện di chuyển mắt
Tập luyện di chuyển mắt từ trái sang phải và ngược lại là một cách đơn giản để tăng cường trí nhớ cho các bạn học sinh. Tuy chưa thể giải thích được một cách cụ thể về nguyên nhân của điều này, tuy nhiên các nhà nghiên cứu đều phải công nhận tác dụng của nó đối với não bộ.

Việc tập luyện di chuyển mắt có thể giúp hai bán cầu não của các bạn tương tác với nhau. Nó giúp chúng ta có được tinh tường, nhạy bén một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn, nhờ đó có thể cải thiện được bộ nhớ ngắn hạn.

2. Đọc to trong khi học bài
Khi các bạn học bài và đọc to lượng thông tin cần ghi nhớ, bộ nhớ có thể được kích hoạt một cách hữu hiệu. Điều này rất thiết thực và vô cùng có lợi cho học sinh, sinh viên khi phải ghi nhớ một lượng kiến thức “khổng lồ”. Tuy nhiên, chúng mình cũng cần lưu ý, chỉ nên áp dụng với những phần thông tin chính để tránh rối loạn và bị loãng thông tin nhé!

3. Siết chặt bàn tay
Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được việc siết chặt nắm đấm tay trong 90 giây sẽ giúp chúng ta kích thích não bộ, từ đó hình thành trí nhớ, nhớ lâu hơn hoặc khơi gợi lại ký ức. Đây cũng là một hình thức làm tăng cường sự tương tác giữa hai bán cầu não, giúp mã hóa thông tin và “triệu tập” chúng khi cần thiết.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tập luyện thể thao mỗi ngày với các bài tập như chạy bộ, bơi, yoga, các bài thể dục nhẹ nhàng… Điều này có thể làm tim đập nhanh hơn, giúp máu lưu thông tốt hơn và còn tăng lượng oxy lên não. Nó không chỉ có lợi cho trí não và khả năng tập trung, mà còn giúp chúng mình ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như chứng hay quên, bệnh mất trí nhớ, bệnh tiểu đường, tim mạch…

4. Viết ra giấy
Ngày nay người ta thường viết tất cả mọi thứ trên máy tính hoặc điện thoại. Danh sách những thứ cần mua được lưu trên tablet, số điện thoại và địa chỉ email đã có sẵn dưới mỗi contact… Bạn hầu như chẳng cần phải nhớ bất cứ điều gì. Đến một lúc nào đó chắc bạn cũng quên luôn số điện thoại của mình và chả còn nhớ hôm nay có cần ăn sáng hay không nữa! Nếu bạn muốn nhớ lại được điều gì đó trong tương lai thì bây giờ hãy tự tay viết chúng ra


Viết ra giấy​

Nhai kẹo cao su
Nếu bạn cần ghi nhớ một mẩu thông tin nội trong vòng 30 phút, hãy thử nhai ít kẹo cao su. Các cuộc nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, mọi người sẽ ghi nhớ được cả hình ảnh lẫn âm thanh tốt hơn nếu họ nhai kẹo cao su trong khi làm việc đó. Hành động nhai sẽ giúp chúng ta giữ được sự chú ý và tăng cường khả năng tập trung.

6. Nghe nhạc trong lúc học bài
Theo các nhà nghiên cứu của Mỹ, âm thanh đồng bộ hóa với sóng phát ra từ não và gây nên các dao động thần kinh, nhờ đó nó có thể giúp tăng cường trí nhớ. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nghe nhạc trong lúc học bài có thể giúp cải thiện tốc độ hoạt động của não, giúp tăng cường sự tập trung vào bài học.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tham gia các hoạt động lành mạnh như đọc sách, chơi các trò chơi trí tuệ, phản xạ nhanh, luyện tập các giác quan… Nó giúp tăng cường lượng oxy tới não, thúc đẩy quá trình dịch chuyển tự bộ nhớ ngắn hạn sang dài hạn, giúp hoạt động thu nhận và lưu trữ trí nhớ tốt hơn.

7. Ngủ đủ giấc
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hầu như tất cả chúng ta đều đã từng thức trắng đêm trước một bài kiểm tra quan trọng. Nhưng thật ra cho dù bạn có chưa nhồi nhét được chữ nào vào đầu thì việc có một giấc ngủ sâu vẫn tốt hơn là ngồi học bài đến sáng. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các quá trình mà não bộ trải qua khi bạn ngủ sẽ giúp bạn nhớ lại thông tin tốt hơn vào buổi sáng hôm sau.

- Cuối cùng, sĩ tử muốn tiếp thu bài tốt hơn cần tích cực vận động vì giúp máu lưu thông tốt, mang ôxy và dưỡng chất tới cho não nhiều hơn. Cứ mỗi 45 phút nên nghỉ giải lao khoảng 10 phút. Thời gian nghỉ ngắn này có thể vận động bằng các bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi lại, đồng thời hít thở sâu để tăng lưu lượng máu lên não, giúp não thư giãn, nghỉ ngơi.

- Cha mẹ hãy quan tâm bằng những cử chỉ thương yêu, lời động viên, hỏi han tâm sự… giúp con bớt lo âu, căng thẳng, mất bình tĩnh và còn tăng thêm tự tin cho con khi bước vào phòng thi.

Chúc các sĩ tử có được một mùa thi an toàn, đạt hiệu quả cao

Hi vọng với bài viết này đã cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất, giúp các bạn sĩ tử và các bậc phụ huynh biết được những món ăn tăng cường trí nhớ cho mùa thi hiệu quả nhất. Kính chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, xin chân thành cảm ơn. !

Xem ngay >>> thuốc giúp tăng cường trí nhớ cho học sinh ôn thi hiệu quả

>>>Vitamin tăng cường trí nhớ - 04 loại vitamin tăng cường trí nhớ hiệu quả

>>> Các bài tập yoga giúp tăng cường trí nhớ

>>> Điểm danh những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho mùa thi
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl