Người bị bệnh xơ gan nên ăn gì?


fansipan

Member
214
0
16
32
Hà Nội
thanyviet.vn
Xu
0
Xơ gan được xem là giai đoạn cuối của các bệnh lý mãn tính ở gan như viêm gan b, c hay bạn cũng có thể mắc bệnh do uống nhiều rượu, do nhiễm độc… Khi mắc xơ gan có nghĩa là chức năng gan của bạn đã bị suy giảm nhiều và bạn cũng không có cách nào để đầy lùi tình trạng này. Bên cạnh việc điều trị đúng và kịp thời thì một chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp sẽ giúp người bệnh duy trì được sức khỏe tốt và khiến cho bệnh ngưng tiến triển.

Bệnh xơ gan nên ăn gì?
Chất đạm:
Nhu cầu về chất đạm của người bệnh xơ gan không có gì thay đổi so với người bình thường. Chất đạm có nhiều nhất trong thịt, cá rồi đến trứng, ngũ cốc và sữa. Tuy nhiên cần lưu ý là trong trường hợp bệnh nhân bị hôn mê thì phải ngưng nạp thêm chất đạm. Đối với trường hợp đang điều trị bệnh xơ gan cổ trướng chế độ về chất đạm và dinh dưỡng sẽ phức tạp hơn. Yêu cầu người bệnh cần kiêng khem nhiều hơn.



Các vitamin:
Việc cung cấp vitamin lúc nào cũng cần thiết cho cơ thể, ngay cả khi mắc xơ gan. Hãy bổ sung vitamin bằng cách ăn nhiều rau và trái cây tươi sẽ giúp gan hoạt động tốt hơn.


Chất xơ:
Chất xơ rất cần thiết cho người mắc căn bệnh này vì nó giúp giải chất độc ra khỏi cơ thể và làm giảm gánh nặng cho gan đồng thời giúp cơ thể cân bằng các chất dinh dưỡng.Rau xanh và hoa quả tươi là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho bạn.

Cung cấp đủ nước:
Nước sẽ giúp làm mát gan, giải độc cho cơ thể. Người bệnh nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.



Ngoài ra, người bệnh cần cung cấp cân bằng các chất dinh dưỡng như chất đường, chất béo, chất đạm, rau và trái cây phải có chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng đủ chất dinh dưỡng. Khi cơ thể có đủ chất dinh dưỡng mới chống lại sự phát triển của xơ gan.

Tìm hiểu thêm: Thuốc nam chữa bệnh gan
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl