Đáp Chảy máu vón cục là bị làm sao?


Xuất hiện một vài triệu chứng lạ ở bộ phận sinh dục là điều rất phổ biến mà nữ giới thường mắc phải. Nhưng mà, một vài dấu hiệu này khá phức tạp và liên quan tới khá nhiều các bệnh phụ khoa khác nhau hay gặp ở các chị em. Một trong số những tình huống đó là xuất huyết âm đạo bị vón cục, vậy “Ra máu âm đạo bị vón cục là là như thế nào? Có nguy hiểm không?”. Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thành Đức xin được chia sẻ với bạn một số kiến thức ở bài viết này.

Em thấy có chu kỳ kinh nguyệt ngày 13 hàng tháng, thông thường vòng kinh của em cực kỳ đều đặn. Nhưng, tháng vừa qua, em thấy ngày kinh của em bị muộn mất 3 ngày. Em thường hành kinh khoảng 4 ngày tuy nhiên lần này sau 4 ngày hành kinh, em xuất hiện âm đạo của bản thân bị xung huyết và vón cục, mãi tới 7 ngày sau hiện tượng này mới khỏi. Em vô cùng hoang mang, không biết có phải bản thân mắc căn bệnh phụ khoa gì không mà lại diễn ra tình trạng như thế này. Em đã lấy chồng và có 1 con nhỏ. Xin bác sĩ của phòng khám Thành Đức cho em được biết, xuất huyết âm đạo bị vón cục là bị bệnh gì? T.H (Hà Nội)

Bạn có muốn biết: Điều trị chứng bệnh phụ khoa làm sao cho hiệu quả? và phụ nữ dễ mắc phải bệnh phụ khoa nguyên nhân do đâu?

Chào bạn H!

Hiện tượng âm đạo chảy máu bất thường, kết hợp với mùi hôi, đau đớn bụng dưới, cơ thể mệt mỏi... hay là dấu hiệu cho thấy của một vài bệnh phụ khoa thường hay gặp ở phụ nữ nhưng mà cũng có số ít chị em gặp các thắc mắc không bình thường ở âm đạo chỉ là do câu hỏi sinh lý. Dù là do nhân tố nào gây ra thì chị em cũng cần phải lưu ý khi nhận thấy xuất hiện điều thất thường ở “cô bé”. câu hỏi bạn vấn đề, bác sĩ mong được lời giải như sau:

Ra máu âm đạo vón cục là là như thế nào? Có nguy hiểm không?

Trong trường hợp này của bạn, theo như một vài gì bạn mô tả thì rất có khả năng tình trạng bị xuất huyết bộ phận sinh dục nữ bị vón cục chỉ là một vài biến đổi sinh lý thất thường sau sinh mà không gây tác động đến sức khỏe.

Sau ngày hành kinh được cho là cố định thì 1,2 ngày tiếp theo, bạn còn có thể thấy 1 ít máu nâu thấy ở quần lót hay có nguy cơ là dịch âm đạo vón cục. Đây là tình trạng thông thường vì máu này được xem là “máu cuối kỳ kinh” còn vướng lại, đặc điểm của máu cuối chu kỳ hay là màu nâu sậm, khô hay là cũng có nguy cơ vón cục nhỏ. Nếu như chỉ diễn ra hiện tượng này mà không đi kèm với bất kỳ thắc mắc gì thất thường khác thì bạn hoàn toàn có nguy cơ an tâm. Sau ngày hành kinh thì 1,2 ngày kế tiếp bạn vẫn cần phải lấy băng vệ sinh hàng ngày loại mỏng để “đối phó” đối với dịch âm đạo còn sót lại.

Xuất huyết âm đạo bị vón cục có nguy cơ là xuất phát là do bệnh lý.

Khác đối với trường hợp ra máu bộ phận sinh dục nữ vón cục như ở phía trên, trong trường hợp này việc xung huyết bộ phận sinh dục nữ vón cục thường kết hợp với các triệu chứng khác như đau đớn bụng dưới, mệt mỏi, huyết trắng có mùi hôi không dễ chịu... Đây là những triệu chứng của chứng bệnh phụ khoa. Bạn cần thiết phải theo dõi sát xao những dấu hiệu này, nếu tầm khoảng 7 ngày mà không thấy những biểu hiện này giảm sút thì bạn cần thiết phải đến các phòng khám để khám bệnh sớm. Ra máu âm đạo vón cục có khả năng là dấu hiệu của những chứng bệnh lý phụ khoa dưới đây:

- Chứng viêm âm đạo: Ra nhiều khí hư có màu sắc thất thường, vón cục, mùi hôi không dễ chịu, ngứa ngáy. Đây là những dấu hiệu thường thấy của viêm nhiễm âm đạo.

- Lậu mủ hay là bị nhiễm Chlamydia: Khi bạn có "yêu" không an toàn và sau một thời gian xuất hiện có một vài dấu hiệu thất thường ở cơ quan sinh dục như huyết trắng có màu nâu hoặc vàng, vón cục, có mùi hôi, ngứa thì bạn cần thiết phải đi kiểm tra ngay bởi vì rất có thể bạn đã mắc căn bệnh xã hội như lậu hoặc bị nhiễm Chlamydia.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: chứng bệnh này cũng cực kỳ phổ quát ở nữ giới với các dấu hiệu như huyết trắng không bình thường, mùi hôi, ngứa ngáy. Việc điều trị bệnh nên được dứt điểm nếu không chứng bệnh sẽ rất dễ tái đi tái lại.

- Bệnh ung thư cổ tử cung: Một chứng bệnh gây nguy hiểm tới sinh mạng của các chị em, tỉ lệ người gặp phải ung thư cổ tử cung ngày càng cao. Bởi vậy, phụ nữ cần thiết phải chú ý hết sức trong việc nhận biết và chữa sớm chứng bệnh. Những biểu hiện manh nha của ung thư cổ tử cung thường là bộ phận sinh dục nữ đào thải dịch bất thường mà bạn thường nhầm lẫn đó là xung huyết âm đạo, khí hư thường có màu nâu hay là có màu vàng, bốc mùi hôi, đau đớn âm ỉ phần bụng dưới, cơ thể mệt mỏi... Khi gặp trường hợp này, bạn cần đi kiểm tra ngay để được tiến hành kiểm tra xác định mức độ bệnh và có hướng điều trị thích hợp nhất.

>>> Đang có bầu có nên rửa bộ phận sinh dục bằng lá trầu không, chè xanh hay không?

Nhiều chị em khi gặp những thắc mắc thất thường ở âm đạo đã tự tiện mua thuốc kháng sinh về nhà để chữa trị, lấy mẹo vặt theo dân gian để trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay là đặt thuốc âm đạo không theo chỉ định của những bác sĩ chuyên khoa. Việc này rất nguy hiểm và không được khuyến cáo. Liệu pháp tốt nhất mà bạn gái nên tiến hành là đến các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa để được kiểm tra và trả lời.

Bạn H thân mến! tình trạng của bạn theo như đánh giá thì chảy máu âm đạo bị vón cục có thể chỉ là hiện tượng sinh lý thông thường bởi vì bạn mới bị hành kinh xong cũng không có triệu chứng gì thất thường khác. Tuy vậy, bạn cần theo dõi thêm, kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ và tới trung tâm y tế ngay khi nên.

Chúc bạn sức khỏe và may mắn!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl