Những lưu ý về lây nhiễm HIV/AIDS ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Nam giới thường có tỉ lệ mắc phải HIV/AIDS cao hơn nữ giới. Chính vì vậy, nếu là người quan tâm đến sức khỏe chính mình, hãy bổ sung kiến thức được bác sĩ tư vấn dưới đây về căn bệnh thế kỷ.

Dấu hiệu nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: nguyennam

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em đã quan hệ với ba người con gái rồi. Giờ em có những triệu chứng phát ban, mình nổi từng hạt li ti đỏ. Em ra hiệu thuốc bác sĩ bảo em bị hắc lào và lấy thuốc về uống và đã khỏi. Giờ em lại bị nổi hạch. Bác sĩ nói rằng em bị viêm hạch, em đã mua thuốc theo toa về uống, tuy nhiên nó không hết mà còn phát mụn mủ ở mang tai, miệng thì bị lở. Em rất lo lắng không biết là em có bị HIV không? Em lên bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh khám lại thì bác sĩ nghi ngờ em bị lao hạch, sau đó cho em đi nội soi và làm xét nghiệm sinh thiết (anti HIV). Phải chăng khi làm xét nghiệm đó là bác sĩ đã có căn cứ rồi chỉ, là test anti HIV cho chính xác hơn thôi hay sao? Mong bác sĩ giải đáp cho em, bây giờ em đang rất hoang mang.

Em cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Biểu hiện nổi mụn đỏ em đã đi khám là do bị hắc lào (được bác sĩ chẩn đoán và đã chữa trị khỏi). Biểu hiện hạch viêm bác sĩ đã nghi ngờ lao hạch và cho làm sinh thiết hạch. Vì vậy kết quả sinh thiết hạch đã có chưa, em cần chờ kết quả sinh thiết để chẩn đoán xem có phải lao hạch hay không.

Em đã làm xét nghiệm anti HIV, đây là xét nghiệm test nhanh tìm kháng thể kháng HIV trong máu. Kết quả xét nghiệm âm tính có giá trị chẩn đoán 3 tháng trước đây em không bị nhiễm HIV. Nếu em có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV với thời gian trên 3 tháng thì em có thể yên tâm. Bác sĩ có thể cho em xét nghiệm anti HIV để chẩn đoán hoặc loại trừ lí do sưng hạch do HIV.

Em không nên lo lắng, hãy gặp bác sĩ để được giải đáp thêm về sức khỏe của mình. Nếu em còn thắc mắc về nguy cơ lây nhiễm Hiv em cần cho biết thời gian có quan hệ tình dục, lần quan hệ tình dục không an toàn gần nhất và kết quả xét nghiệm anti HIV của em cũng như thời gian xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe!

Tư vấn về HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Bác sĩ ơi cho em hỏi là:

Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm HIV có chính xác không?

Sau 22 ngày em xét nghiệm HIV ở Bạch Mai. Kết quả âm tính thì em có bị HIV nữa không ạ? Kết quả có chính xác không?

Em quan hệ với gái mại dâm hôm mùng 1. Đến mùng 7 thì quan hệ với vợ. Ví dụ em bị lây HIV hôm mùng 1 thì 7 ngày sau đó vợ em có bị lây từ em không ạ?

Vợ em đang có bầu được 5 tháng rồi. Mấy ngày qua cô ấy có một số triệu chứng như đau họng, cảm cúm, ho, sốt nhẹ, nổi hạch, tiêu chảy, hay bị chuột rút chân. Em lo mất ăn mất ngủ bác sĩ ạ. Em quan hệ với gái mại dâm từ hôm 30/09 đến hôm qua là được 33 ngày rồi. Xin bác sĩ giải đáp cho em với ạ.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Các vấn đề bạn hỏi xin được trả lời như sau:

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế được phép khẳng định các tình huống nhiễm HIV dương tính.

Sau 22 ngày kể từ ngày có hành vi nguy cơ mà kết quả xét nghiệm âm tính thì chưa chắc chắn được 100% là em không bị nhiễm HIV. Bạn cũng không nói rõ là xét nghiệm HIV theo phương pháp nào, nếu bạn đã xét nghiệm HIV theo phương pháp tìm kháng thể kháng HIV thì hiện tại bạn nên tiếp tục xét nghiệm HIV theo phương pháp tìm trực tiếp kháng nguyên HIV trong máu, nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì khả năng bạn không nhiễm HIV càng cao.

Giả sử bạn có nhiễm HIV vào ngày thứ nhất, thì ngày thứ 7 bạn có quan hệ tình dục với vợ mà không dùng bao cao su, thì vợ bạn có nguy cơ bị lây nhiễm HIV.

Vợ bạn mang thai được 5 tháng và có các biểu hiện cảm cúm, đau họng, sốt nhẹ, nổi hạch, chuột rút. Triệu chứng chuột rút là biểu hiện thường gặp ở phụ nữ mang thai. Các biểu hiện khác như sốt nhẹ, đau họng, nổi hạch, vùng cổ, tiêu chảy có thể là biểu hiện của nhiễm trùng đường hô hấp trên, có thể do vi khuẩn gây viêm nhiễm đường hô hấp, nếu ho có đờm (đờm chứa vi khuẩn và các tế bào bạch cầu của cơ thể bị chết trong quá trình tiêu diệt vi khuẩn), nuốt phải đờm có thể gây nên biểu hiện tiêu chảy. Ngoài ra tiêu chảy ở phụ nữ có thai cũng còn do các lí do khác có thể do ăn uống không hợp vệ sinh, do thực phẩm không đảm bảo. Trong thời kỳ mang thai, hệ miễn dịch của người phụ nữ cũng thường đáp ứng kém nên có thể dễ mắc các yếu tố viêm nhiễm, nhất là nhiễm trùng đường hô hấp trên, cửa ngõ của vi khuẩn có sẵn trong không khí.

Lời khuyên cho bạn: bạn nên biết là thông thường sau khi HIV xâm nhập vào cơ thể, thông thường từ 2 đến 4 tuần cơ thể đã sinh ra kháng thể chống lại HIV trong máu. Vì vậy, sau tuần thứ 3, thì bạn xét nghiệm test nhanh tìm kháng thể kháng HIV cũng cho kết quả tương đối chính xác. Sau khi HIV vào cơ thể thì tải lượng vi rút trong máu cũng đạt giá trị cao nhất ở tuần thứ 3, thứ 4, sau đó giảm xuống dần dần. Hiện tại là ngày thứ 33 sau khi quan hệ tình dục với gái mại dâm, bạn có thể làm thêm xét nghiệm tìm trực tiếp vi rút trong máu, bạn có thể làm xét nghiệm HIV theo phương pháp Combo tìm kháng nguyên P24, nếu kết quả xét nghiệm cũng âm tính thì bạn có thể yên tâm hơn là mình không nhiễm HIV. Bạn cần xét nghiệm khẳng định lại sau 3 tháng. Khi chưa có kết quả xét nghiệm khẳng định bạn không nhiễm HIV, bạn cần sử dụng bao cao su ngay từ đầu khi có quan hệ tình dục với vợ.

Bạn nên thu xếp thời gian đưa vợ đi khám thai định kỳ, nên kết hợp xét nghiệm kiểm tra HIV luôn để tránh phải suy nghĩ nhiều, căng thẳng và lo lắng.

Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Xét nghiệm HIV


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 20t, cách đây 1 tuần tôi có quan hệ tìn dục không an toàn với bạn tình. Hiện tại tôi rất lo sợ liệu mình có bị nhiễm HIV không. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi, liệu tôi có thế xét nghiệm HIV bằng phương pháp xét nghiệm phát hiện virus kháng nguyên được không sau 1-2 tuần có hành vi nguy cơ ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Trường hợp của bạn xét nghiệm đươc nhưng phải 6 tháng sau mới thấy. Tốt nhất xét nghiệm bạn tình xem có HIV không nếu có thì diều trị phơi nhiễm luôn. Còn nếu không có thì phải đợi 3 đến 6 tháng sau xét nghiệm mới có phản ứng miễn dịch.

Chúc bạn sức khỏe.

Triệu chứng HIV


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ. Em có lần quan hệ với gái mại dâm. Hôm đó có dùng bao nhưng không kéo hết xuống tận gốc. Sau 16 ngày em thấy mệt mỏi, mất ngủ đêm, ngày ngủ, bị đổ mồ hôi (cả ngày), thỉnh thoảng mỏi cơ. Cơ thể có 3-4 mụn nhỏ như mụn trứng cá ở bụng, tay, đùi đến ngày thứ 20 chỉ còn bị đổ mồ hôi. Như vậy em có bị nhiễm HIV không thưa bác sĩ? Em sợ khi quan hệ, dịch âm đạo tiếp xúc với phần da không thấy bao khiến em nhiễm.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Tôi thiên về câu trả lời là không. Cũng không thể trả lời em có nhiễm HIV hay không nhiễm HIV mà chỉ căn cứ vào biểu hiện. Để xác định em có nhiễm HIV hay không, em cần làm xét nghiệm kiểm tra. Em nên kiểm tra xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo sau 28 ngày có nguy cơ.

Chúc em sức khỏe!

dương tính với HIV, có bị nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Cún

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi anh trai em xét nghiệm nhanh 2 lần thấy dương tính với HIV nhưng cách đó 2 năm thì âm tính với HIV. Vì lúc đó anh lấy vợ nhưng không biết vợ mình bị nhiễm HIV, sau khi anh lấy vợ lúc đẻ con anh mới biết vợ anh bị nhiễm HIV và anh đi kiểm tra mình dương tính, liệu anh của em có bị nhiễm HIV không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nhiều khả năng anh trai em đã bị lây nhiễm HIV, nếu may mắn không nhiễm HIV khi anh trai em có kết quả xét nghiệm dương tính giả. Để phân biệt điều này, anh trai em nên đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS để được giải đáp, xét nghiệm nhé.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl