Tuyển tập những lưu ý cần biết khi nạo phá thai


4,226
1
1
Xu
53
Nạo phá thai là sự kết thúc thai kỳ bằng cách loại bỏ phôi hay thai nhi khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở. Nạo phá thai tiềm ẩn nhiều nguy cơ cũng như ảnh hưởng dài lâu nếu như không được thực hiện bằng biện pháp an tòan.

Đã phá thai 1 lần giờ có thai có nên phá tiếp không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thực sự bây giờ cháu đang rất bế tắc và mong nhận được lời giải đáp sớm nhất từ bác sĩ. Cháu hiện đang là sinh viên năm cuối. Cách đây gần một năm cháu đã đi phá thai. Bây giờ giờ cháu phát hiện mình mang thai và cái thai chắc khoảng được 5 tuần rồi. Bạn trai cháu là một người tồi tệ. Đến lúc này cháu mới thấu hiểu được cái độ ăn chơi của anh ấy. Anh suốt ngày chơi lô đề, đánh game và bây giờ đang nợ nặng lãi 40 triệu. Trước đây vì nguyên nhân ham chơi nên anh ấy bỏ bê việc học và giờ mới học có năm 2. Anh bảo bây giờ lấy về cũng như không vì anh sẽ chẳng lo được bất cứ cho cháu một cái gì cả. Tương lai sẽ bị dập tắt mà thôi. Gia đình 2 bên cũng không phải là khá giả gì. Ba má phải đi làm rất vất vả để nuôi con cái, vậy mà cháu lại làm ba má thất vọng đến dường này. Nhưng sau một lần phá thai rồi, giờ cháu rất hoang mang, không biết mình nên làm như thế nào cả. Thai thì ngày càng lớn, cháu cần phải đưa ra quyết định đúng đắn có nên giữ đứa bé không khi hoàn cảnh đang bế tắc đến dường này. Liệu sau lần phá thai này cháu còn có khả năng làm má nữa hay không? Xin hẫy cho cháu một lời khuyên đúng đắn để cháu không phải hối hận vì sau này.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Tỉ lệ trung bình của tai biến và biến chứng của nạo hút thai khoảng 2-10%.

1. Tai biến và biến chứng sớm:

Chảy máu âm đạo nhiều hoặc ứ máu trong tử cung nhiều: gặp trong các tình huống thai to, tử cung nhão do sanh đẻ nhiều lần.

Rách cổ tử cung khi cổ tử cung siết cứng ở người chưa sanh.

Thủng tử cung do tư thế tử cung bất thường.

Tai biến do gây mê, tê hay do dị ứng thuốc(hiếm gặp)

2. Tai biến và biến chứng muộn:

Sót nhau, sót thai: cần trở lại ngay khi có dấu hiệu bất thường như đau bụng, ra huyết có mùi hôi, sốt, ớn lạnh.

Nhiễm trùng: cần dùng thuốc theo toa bác sĩ, giữ vệ sinh phụ nữ.

Rong kinh.

Dính buồng tử cung gây vô kinh khi tiền sử nạo thai nhiều lần.

Ức chế về mặt tình cảm.

Vô sinh: 20% người chữa trị vô sinh có tiền sử phá thai.

Thai ngoài tử cung.

Do đó, để tránh mang thai ngoài ý muốn, các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, có quan hệ tình dục, cần chủ động chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp, hạn chế tối đa các tình huống nạo phá thai. Bạn hỏi tôi có nên phá thai hay không, thì dĩ nhiên, là một bác sĩ tôi thực sự muốn bảo vệ tính mạng của cả bạn và đứa bé. Có lẽ tôi không nói bạn cũng hiểu được tính vô nhân đạo của hành động này, tôi muốn bạn hãy hành động theo lương tri mách bảo.

Chúc bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống!

Phá thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ! Thưa bác sĩ e năm nay 23t e bị trễ kinh 5 ngày và thử que thì có 2 vạch . E muốn bỏ thai vậy e uống thuốc phá thai được không ? Xin hỏi bác sĩ sau khi uống thuốc thì sẽ như thế nào ? Em nghe mọi ng nói là sẽ ra máu như mình bị kinh phải ko ạ ? Nó có nhiều và kéo dài ko ạ ? Uống như vậy có nguy hiểm hay trường hợp xấu gì ko ? Mong bác sĩ xem và trả lời giúp em . Em cám ơn !!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Em phải vào bệnh viện khám và xét nghiệm các yếu tố đông máu trước khi quyết định dùng thuốc đình chỉ thai nghén vì biện pháp này hay gây chảy máu nhiều em ạ.

Chúc em sức khỏe.

Phá thai bằng thuốc khi nào hiệu quả ạ ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ,

Em nhỡ mang thai ngoài ‎ý muốn, hoàn cảnh của em hiện tại ko thể sinh em bé được ạ. Em muốn dùng phương pháp phá thai bằng thuốc vì thai của em mới 5 tuần tuổi. Mong các bác sỹ giải đáp giúp em nếu phá thai bằng thuốc thì thai càng nhỏ thì phá càng hiệu quả hay phải đạt đến một kích thước phù hợp thì phá mới ko bị sót thai ạ ? Thai của em có kích thước 8,7 mm thì phá thai bằng thuốc có hiệu quả ko hay nên để kích thước thai lớn hơn một chút nữa thì mới phá để khỏi bị sót thai ạ ? Em rất lo lắng mong các bác sỹ giúp em.

Em chân thành cám ơn các bác sỹ ạ !

Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Lan


Chào em,

Em muốn phá thai bằng thuốc thì nên để tuổi thai 5-6 tuần, với kích thước 8,7 mm thì có thể phá thai bằng thuốc được.

Thân ái.

Muốn phá thai nên uống loại thuốc nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ,.

Em với chồng quan hệ cách đây gần 4 tuần nhưng vì bọn em mới có em bé hơn một tuổi nên chưa muốn nuôi đứa thứ hai. Giờ bọn em lỡ mang thai em muốn phá bằng cách dùng thuốc phá thai. Em nên uống loại thuốc nào và loại thuốc đó có bán ở các tiệm thuốc không ạ? Và giá thuốc như thế nào ạ thưa bác sĩ? Mong bác sĩ giải đáp giúp em ạ.

Em cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, viên đầu tiên có tác dụng làm thai ngừng phát triển, các viên tiếp theo làm tử cung co bóp tống thai ra. Thông thường sau 1 ngày hoặc hơn sẽ có biểu hiện đau bụng và máu, có người ra cả bọc có người không. Bạn phải đi khám, siêu âm nếu có chỉ định uống thuốc thì khi đó mới có thể có đơn thuốc được, có đơn bạn hãy ra hiệu thuốc mua và sử dụng theo đơn nhé, giá tiền sẽ cụ thể ở cửa hàng thuốc.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Tư vấn phá thai bằng thuốc


Câu hỏi bởi: tuyết nhung

Chào Bác sĩ! Em năm nay 24 tuổi, là nữ giới. Em mang thai khoảng 7 tuần nhưng vì hoàn cảnh của gia đình nên em không thể giữ đứa bé lại. Vì thế em có sử dụng thuốc phá thai và có hiện tượng sảy thai ngay sau đó. Nhưng được 3 ngày thì không còn bất cứ hiện tượng gì xảy ra. Đến nay cũng được khoảng một tháng nhưng em vẫn thẫy hiện tượng như người có bầu. Em muốn hỏi lần trước em ra máu chẳng lẽ không phải là sảy thai?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Nếu em chắc chắn đã có thai và đã uống thuốc phá thai theo đúng hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa thì sau khi uống thuốc sẽ có hiện tượng sảy thai. Do thuốc phá thai là thuốc nội tiết nên sẽ có những tác động nhất định đến nội tiết tố trong cơ thể, do đó một vài ngày sau khi uống thuốc em có thể có cảm giác chóng mặt, buồn nôn, vú cương đau, bụng căng tức giống như đang mang thai. Những biểu hiện này có thể kéo dài một vài ngày rồi hết. Thường thì các Bác sĩ sẽ hẹn em đến khám lại sau khi uống thuốc 1 tuần để siêu âm kiểm tra xem thai đã sảy hoàn toàn chưa. Do đó em nên đi khám lại cho yên tâm nhé.

Chúc em luôn khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl