Các vấn đề được quan tâm về bệnh ở trẻ nhỏ


4,226
1
1
Xu
53
Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, vậy làm sao để chăm sóc tốt cho trẻ, sau đây là 5 câu hỏi về các vấn đề của trẻ em thường gặp.

Cắt amidan trẻ nhỏ trên 3 tuổi


Câu hỏi bởi: Nguyễn thanh thuỷ

Cháu chào bác sĩ,

Thưa bác cách đây 2 năm cháu có cho con trai cháu cắt Va tại bệnh viện, hiện tại cháu hơn 3 tuổi có hiện tượng amidan quá phát, hai hạch bên cổ xưng to, ngủ ngáy, miệng hôi và tái phát nhiều lần trong năm, cháu có bảo hiểm y tế, cháu muốn hỏi bác thông tin giá dịch vụ nếu cháu cho con trai cháu cắt amidan.

Trân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thanh Tú


Chào cháu,

VA và amydal là hai tuyến hạnh nhân tại khoang miệng. Amydal sưng to có biến chứng viêm tái phát nhiều lần. Ngủ ngáy như vậy có thể phải chỉ định cắt amydal.
Nếu cháu muốn sử dụng thẻ bảo hiểm y tế thì sẽ phải thực hiện cắt Amydal tại cơ sở đăng ký bảo hiểm. Trong trường hợp cháu muốn mổ dịch vụ thì bảo hiểm y tế không chi trả. Giá mổ dich vụ cắt Amydal hiên nay có nhiều mức dao động từ 10-15 triệu.

Chúc cháu sớm chữa khỏi cho bé.


Trẻ bị vẹo cổ, lệch miệng bẩm sinh


Câu hỏi bởi: Nguyễn văn hữu

Thưa bác sĩ. Con trai nhà em đã được 20 tháng tuổi. Khi sinh ra cháu đã bị vẹo cổ bẩm sinh nghiêng về một bên. Miệng của cháu thì bị lệch hẳn về một bên. Gia đình em đã đưa cháu đi khám và điều trị ở bệnh viện nhi và bệnh viện châm cứu TW nhưng đều ko khỏi. Gia đình em muốn hỏi bác sĩ xem bệnh của cháu bị sao và nên đi chữa trị ở đâu? 20 tháng tuổi đã điều tri được chưa? Gia đình em rất lo. Rất mong các bác sĩ tư vấn giúp gia đình em. Em xin cảm ơn. Hồi âm cho gia đình em sớm nhé. Cảm ơn và thân ái.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.

Tôi rất cảm thông với các thắc mắc của bạn và gia đình . Nhưng chúng ta phải thống nhất là : Nếu là các tai biến sản khoa thì sau sinh bạn đã được đi khám tại các bệnh viện ở tuyến cao nhất và người ta có thể giúp bạn được. Nhưng ở đây cháu đã bị bệnh bẩm sinh có nghĩa là cháu đã bị trong thời kỳ bào thai .Vì vậy bạn phải cho cháu đi khám lại kỹ lưỡng và xin sự tư vấn của các thầy thuốc chuyên khoa. Rất nhiều các bệnh lý bẩm sinh phải chờ đợi tới khi cơ thể của cháu đủ điều kiện phẫu thuật để mang lại hình hài của con bạn như mọi người . Và bạn phải xem lại kết quả khám xét cùng sự tư vấn của các thầy thuốc mà bạn đã gặp.
Bạn cố gắng nhé. Chúc cháu nhà bạn mau khỏe.


Tật sứt môi ơi trẻ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ,

Bé nhà tôi có bị sứt môi trên không bị hở hàm . Bé vẫn bú mẹ được ăn ngủ tốt. Tôi muốn hỏi khi bé được bao nhiêu tháng tuổi thì phẫu thuật được và thời gian phẫu thuật kéo dài bao lâu.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Trần Thanh Tú


Chào bạn,

Sứt môi sẽ được phẫu thuật từ 4-6 tháng tuổi. Thời gian phẫu thuật phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân cũng như tay nghề của bác sỹ phẫu thuật

Thân ái.

Trẻ bị nổi bọng nước là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mẹ Chip Chip

Thưa bác sĩ.

Bé nhà tôi năm nay 4 tuổi rưỡi. 3 tuần trước ở chân bé có mọc 1 cái mụn nước, ban đầu tưởng côn trùng cắn nên tôi cho bé bôi Skinbibi nhưng vết bọng nước cứ vỡ ra, rồi hôm sau lại bọng lên ở vùng xung quanh. Tôi cho bé đi khám bác sĩ tư thì được chẩn đoán là bị phỏng rạ. Bác sĩ cho uống kháng sinh và bôi thuốc tím vào vết thương, khoảng 10 ngày sau vết ở chân khô và bong vảy, nhưng lại bị mọc thêm 1 vài nốt bọng nước nhỏ li ti ở tay và mặt. Nếu bôi thuốc ngay thì vết bọng sẽ vỡ và bong ngay, còn để 1 ngày không bôi thuốc thì vết bọng sẽ to lên. Bé không có triệu chứng ho hay sốt. Bác sĩ cho tôi hỏi với triệu chứng trên thì bé bị bệnh gì và phải điều trị như thế nào ạ?

Tôi cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bé không phải bị phỏng rạ (thủy đậu) vì phỏng rạ các mụn nước đồng dạng và đồng loạt mọc lên cùng thời điểm và không kéo dài quá 1 tuần. Theo thông tin bạn cung cấp, bé có thể bị bệnh da dạng bọng nước chưa rõ nguyên nhân, có thể do liên cầu hoặc bé bị chàm thể tạng. Bạn nên đưa bé tới bác sĩ Da liễu hoặc Bệnh viện Da liễu khám trực tiếp để có chẩn đoán chính xác và chữa trị đúng hướng.

Chúc bạn nuôi con mạnh khoẻ!

Trẻ bị tróc da lòng bàn tay, bàn chân, làm thế nào để chữa dứt điểm?


Câu hỏi bởi: tocmay0302

Chào bác sĩ!

Con tôi năm nay được 5 tuổi, lúc sinh ra da lòng bàn tay và da lòng bàn chân bình thường. Nhưng bắt đầu bé được 5 tháng tuổi, da lòng bàn tay và chân bị tróc ra từng mảng. Đến giờ vẫn còn nhưng có vẻ đỡ hơn trước. Tôi có đưa bé đi khám Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 thì có bác sĩ bảo bé bị viêm da, có bác sĩ bảo bé bị chàm, cũng cho thoa dưỡng da. Tôi xin hỏi có thể chữa dứt điểm bệnh này được không?

Tôi xin cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Trẻ em dưới 5 tuổi hoặc có khi hơn, hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện nên một số bệnh triệu chứng rõ như chàm sữa, chàm thể tạng, viêm da cơ địa. Con của bạn cũng rơi vào tình huống đó. Trong chữa trị hết sức cẩn thận, bệnh này khi lớn lên sẽ giảm dần. Trước mắt bạn bôi kem dưỡng ẩm da như viện Da liễu cho, nếu giảm ít có thể dùng 1 đợt bôi mỡ Tacrolimus 0,03% (Protopic) và uống thêm siro tăng cường miễn dịch (Sr Thymomoduline) và siro Kẽm (Euvizine) bệnh cháu sẽ giảm.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl