Giải đáp thắc mắc về bệnh nám da


4,226
1
1
Xu
53
Nám da là một trong những tác nhân gây cho chúng ta sự thiếu tự tin khi gặp gỡ và giao tiếp với người khác. Sau đây là những câu hỏi thường thấy ở những người bị nám da.

Trị nám


Câu hỏi bởi: Bui thị thảo

Tôi bị nám 2 bên gò má. Có đi tham khảo một vài cơ sở họ cam kết chỉ trị 1 lần duy nhất là khỏi vinh viễn. Mà bên minh trị đến 20 buổi . Vậy thực hư thế nào nhỉ

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị,

Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến dịch vụ điều trị nám hai bên gò má tại bệnh viện Bưu điện nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.

Theo như thông tin ViCare tìm được thì việc điều trị nám có thể thực hiện trong một lần duy nhất, tuy nhiên tùy vào cơ địa của mỗi người mà sau này bệnh sẽ hết hẳn hoặc là có thể tái phát. Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị.

Chúc anh/chị sức khỏe.

Mặt bị mụn và nám


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ năm nay em 36 tuổi em bị nám 3 năm nay, em đã đi chữa bớt nám rồi nhưng giờ lại xuất hiện mụn rất nhiều ở mặt mong bác cho em lời khuyên.

Em xin cảm ơn!

Trị nám bằng dầu dừa và nghệ có hiệu quả không?


Câu hỏi bởi: ngoc dieu

Chào bác sĩ!

Con đang bị nám ở hai bên gò má. Con đang trị nám bằng việc kết hợp như: bôi dầu dừa lên chỗ bị nám, nghệ kết hợp mật ong (2 lần/tuần), uống nước chanh rất hay và bôi kem dưỡng ẩm. Bác sĩ cho con hỏi con làm như vậy có hiệu quả không hay là sai phương pháp ạ? Bác sĩ có thể hướng dẫn cho con được không ạ?

Con cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Phương pháp là trắng da như em làm cũng được nhưng hiệu quả để trắng không cao, có điều là nó làm cho da khoẻ lên căng, mịn. Dầu dừa có tác dụng cung cấp dinh dưỡng và ẩm da. nghệ làm liển sẹo và kháng khuẩn, mật ong cũng có tác dụng kháng khuẩn và bổ sung dinh dưỡng. Phương pháp này chú ý tốt ở da thường và da khô. Nếu da nhờn nó có thể làm tăng tiết bã gây mụn trứng cá. Chú ý nên dùng vào ban đêm vì ban ngày dễ gây bám bụi bẩn tạo điều kiện dễ viêm nhiễm.

Chào em!

Chỗ đốt nám bằng laser bị tăng sắc tố nên thâm đen


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em có đốt laser trị tàn nhang cách đây khoảng 3 tháng. Những chỗ đốt có bị tăng sắc tố nên bị thâm đen. Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để hết đuợc ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Laser YAG chữa trị tàn nhang rất tốt nhưng phải nhiều lần và sau đốt phải bôi kem dưỡng, chống nắng, nó có một qui trình, có lẽ em không thực hiện tốt. Nếu không thực hiện tốt biến chứng nguy hiểm là tăng sắc tố, có khi tăng vĩnh viễn. Khuyên em nên đi đốt lại và thực hiện đúng quy trình sau đốt laser thì có cơ may cứu vãn được.

Chào em!

Làm gì để hết nám má?


Câu hỏi bởi: hoa nắng

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 21 tuổi, là con gái mà trên mặt có xuất hiện vết nám. Cháu rất lo lắng những vết nám đó sẽ lan khắp mặt. Vậy xin hỏi bác sĩ cháu phải làm thế nào để hết được những vết nám đó và cho 1 làn da đẹp ạ? Da cháu bị nhờn và mụn nữa, cháu rất tự ti và mặc cảm, mong bác sĩ giúp đỡ cháu với ạ!

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi 22 là tuổi trong giai đoạn cơ phát triển đồng hóa, gây da nhờn, nám khu trú (Nám điêm) là bình thường. Để hạn cháu có thể dùng Acnotin 20mg uống 1 viên/ngày và dùng Yellow cream bôi 1 lần ngay vùng nám vào buổi tối và ban ngày dùng kem chống nắng khi ra nắng bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu sức khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl