Giải đáp thắc mắc thầm kín về quan hệ tình dục


4,226
1
1
Xu
53
Như thế nào là quan hệ tình dục an toàn? Tần suất một tuần là bao lâu để mang lại sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho bạn và người ấy?…Tất cả những câu hỏi thầm kín này sẽ được bác sĩ giải đáp dưới đây.

Quan hệ tình dục không an toàn


Câu hỏi bởi: LO LAM

Chào bác sĩ!

Em năm nay 33 tuổi vì tin bạn nên bị hại giờ em rất lo sợ không biết có bị nhiễm HIV không, em rất sợ vì không rõ lai lịch về người đó. Giờ em rất hoang mang không biết đi khám ở đâu. Xin bác sĩ cho em lời khuyên!

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em !

Nhiễm HIV là căn bệnh lây truyền qua đường máu, đường tình dục và đường mẹ con. Tỷ lệ nữ nhiễm HIV trong những năm gần đây có xu hướng gia tăng. Việc sử dụng chung bơm kim tiêm và quan hệ tình dục không an toàn là những lí do chính làm lây nhiễm HIV. Em không nói rõ là em có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV tron g tình huống nào, thời gian có hành vi nguy cơ cách đây bao lâu. Vì vậy thì em có thể đến trung tâm y tế dự phòng gần nhất để được giải đáp cụ thể hơn và có thể được giải đáp sử dụng thuốc phòng HIV sau khi có yếu tố nguy cơ lây nhiễm trong vòng 72 giờ, thời gian uống thuốc càng sớm thì hiệu quả phòng bệnh càng cao.

Chúc em sức khỏe !

18 tuổi đã quan hệ tình dục có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay được 18 tuổi, là nam giới. Cháu đã có quan hệ nam – nữ hơi sớm, liệu có tác động gì cho mai sau không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Theo sinh lý của cơ thể, khi con trai đến tuổi dậy thì tức là từ khi bị xuất tinh (mộng tinh) lần đầu tiên, là bắt đầu có khả năng sinh sản (hoạt động tình dục). Theo kết quả điều tra quốc gia được Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa Gia đình công bố mới đây, thanh niên có độ tuổi quan hệ tình dục đang ngày càng “trẻ hóa”. Lứa tuổi sinh hoạt từ 14-17 tuổi chiếm 48%, 18-21 tuổi chiếm 29%, 22-25 tuổi chiếm 23%. Độ tuổi thanh niên bắt đầu quan hệ tình dục lần đầu tiên có xu hướng “trẻ hóa”. Hiện nay, tuổi quan hệ tình dục lần đầu tiên trung bình của thanh niên là 18,1 tuổi, trong đó nam là 18,2 tuổi, nữ là 18 tuổi. Vì vậy, ở độ tuổi cháu, nếu biết cách quan hệ tình dục an toàn như dùng bao cao su để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, yêu chung thủy, sinh hoạt điều độ, thì không sợ bị tác động gì cho mai sau.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Bị ngứa vùng kín sau quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi được không ạ, em sinh năm 1988 ở tại Hà Nội, tại sao khi vợ chồng em quan hệ xong mà âm đạo của vợ em lại ngứa. Nó kéo dài bao lâu thì em không rõ nhưng vợ em muốn em đi khám nhưng em lại ngại. Bác sĩ có thể nói qua cho em hiểu 1 chút được không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào em!

Em nói vợ chồng em quan hệ tình dục xong thì vợ em bị ngứa âm đạo. Hiện tượng này xảy ra ngay từ lần đầu tiên các em quan hệ tình dục đến nay hay chỉ thời gian gần đây mới có hiện tượng này? Những lúc khác (không quan hệ tình dục) thì vợ em có bị ngứa như vậy không? Việc đi khám bệnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản của cả hai vợ chồng là cần thiết, không thấy gì đáng phải ngại cả, em ạ. Theo tôi, nếu vợ em bị ngứa cả những lúc không quan hệ tình dục thì vợ em nên đi khám Phụ khoa để bác sĩ xác định lí do và có hướng chữa trị. Cũng có thể vợ em đi khám nhưng bác sĩ lại chỉ định chữa trị cho cả hai vợ chồng. Nếu bác sĩ nghi ngờ lí do là từ phía em (ví dụ: vợ em bị dị ứng với tinh trùng của em,…) thì bác sĩ sẽ đề nghị em đến khám để tìm lí do.

Chúc vợ chồng em hạnh phúc!

Tiêm phòng HPV cho nữ đã quan hệ tình dục


Câu hỏi bởi: lanlan

Em chào bác sĩ.

Em năm nay 21 tuổi, đã quan hệ tình dục. Em muốn tiêm phòng HPV thì có nhất thiết phải đi kiểm tra trước không ạ? Hiện tại sức khỏe của em cũng bình thường và 2 năm nay cũng không hề có quan hệ tình dục. Đi kiểm tra Phụ khoa tốn kém mà cũng rất ngại, nhưng không kiểm tra em lại sợ sẽ có phản ứng sau tiêm nếu chẳng may mình đã bị nhiễm HPV trước đó rồi nên em mong được bác sĩ giải đáp giúp ạ.

Em cám ơn

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Tiêm phòng HPV không đòi hỏi em phải khám Phụ khoa. Giả sử em đã nhiễm HPV, em vẫn nên tiêm phòng để tránh bị lây nhiễm những chủng HPV khác. Em 21 tuổi, đã quan hệ tình dục, kể cả em đã tiêm phòng hay chưa tiêm phòng HPV thì em vẫn nên thực hiện xét nghiệm Pap test. Đây là xét nghiệm phát hiện bất thường tế bào cổ tử cung để đánh giá xem có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung hay không và xét nghiệm này không phải là xét nghiệm bắt buộc phải thực hiện trước khi tiêm phòng.

Chúc em mạnh khỏe!

13 tuổi quan hệ tình dục được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi là, năm nay cháu học lớp 7. Cháu thích anh hàng xóm và anh ấy cũng thích cháu. Hôm bữa 2 đứa ghẹo nhau rồi anh ấy hôn cháu mà vì cháu thích anh ấy nên không phản đối. Bây giờ cháu muốn anh ấy quan hệ tình dục với cháu mà cháu sợ mới 13 tuổi không làm được chuyện đó. Mong các cô chú giúp cháu là cháu đã quan hệ tình dục được chưa ạ? Cháu thích anh ấy lắm ạ.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Theo hệ thống luật pháp của Việt Nam. Bạn của cháu sẽ phạm tội và có thể phải vào tù vì quan hệ tình dục với cháu khi cháu mới 13 tuổi. Nếu cháu đồng ý quan hệ tình dục tức là cháu đã “giúp” hoặc tiếp tay cho bạn trai cháu vi phạm pháp luật. Cháu mới 13 tuổi, cháu không nên có quan hệ tình dục.

Chúc cháu mạnh khỏe !


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl