Xin Tư Vấn Liệu có phải là Ung Thư Vú ở nam giới????


thanhan1111

New Member
2
0
1
Xu
0
Cháu hiện nay 18t , khoảng 1 năm trước , ở đầu vú bên phải của cháu có xuất hiện 1 cục u khá cứng. Nhưng sau đó khoảng 1-2 tháng thì cục u đó biến mất. Thời gian gần đây , khoảng 1 tháng trước thì cục u đó lại xuất hiện trở lại củng ở bên phải, ban đầu thì có kích thước như lần trước nhưng dần dần cục u đó phát triển to hơn. Cục u này cứng. Cháu có đọc được một số bài viết , được biết biểu hiện của bệnh này là vú tiết dịch , núm vú bị thay đổi , thụt vào trong lồng ngực ... nhưng cháu thấy mình không có những biểu hiện trên. Cháu đọc được 1 tài liệu viết có hơn 80% số người mắc ung thư vú ở nam giới khoảng 50t - 60t , là người lười vận động ... nhưng cháu tập thể hình và đi bộ rất thường xuyên. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi , bệnh này có xuất hiện ở độ tuổi như cháu không ạ? Và biểu hiện của cháu thì có đúng là bệnh này không? Và bây giờ cháu cần phải làm gì ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiệu ạ.
 

:zingme29: Cách nhận biết ung thư vúĐể phát hiện sớm ung thư vú, các đấng mày râu cần căn cứ vào những biểu hiện bất thường như vú nổi cục, nổi hạch, sưng lớn, thay đổi màu da vú hoặc một bên vú bị lõm xuống nhiều so với bên kia. Ngoài ra, đầu núm vú có thể bị co rút lại, chảy dịch vàng.Những kỹ năng cơ bản để giúp các đấng mày râu tự kiểm tra vùng ngực gồm: Thường xuyên kiểm tra vú định kỳ 1 – 2 tháng một lần. Bắt đầu kiểm tra vú bằng cách tay trái đặt sau gáy, tay còn lại thực hiện các động tác xoa, sờ, nắn vùng vú bên trái. Nên dùng lực của cả bàn tay ấn vào những vùng nhỏ trên vú xem có bất thường nào không, ví như sờ thấy cục cứng hoặc có cảm giác đau đớn.Khi thực hiện những thao tác này, bạn nên đứng trước gương. Tiếp theo đổi lại tay và tiến hành kiểm tra vùng vú phải. Bắt đầu kiểm tra vùng núm vú bằng cách kẹp núm vú giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa, quan sát xem có điều gì bất thường không.Thực hiện tương tự với bên vú còn lại. Sau khi đã kiểm tra xong hai bên vú hãy dùng khăn khô lau sạch vùng da vú.
Ung thư vú ở nam giới nguy hiểm hơn phụ nữ do tuyến vú của nam giới không phát triển nên khối u dễ xâm lấn, di căn vào gan, phổi, xương.
Lời khuyên cho bạn là nên đi khám khoa nam khoa tại các bv:zingme1:, nêu rõ các triệu chứng. Nhưng trước hết, bạn hãy tự thực hiện khám vú trước tại nhà và tiếp tục theo dõi sự tiến triển của khối u. Khám vú 2 tháng 1 lần để chắc chắn. Ngoài ra, bạn phải hạn chế hoặc bỏ hẳn thuốc lá, bia rượu hay thói quen thiếu lành mạnh như hiện tại bạn đang có. Tập thể dục thường xuyên mỗi ngày. Không cần tập nặng, chỉ cần 30'/ ngày nhưng đều đặn là đã tốt rồi!:zingme22:
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.