Nổi mẩn: “Rốt cuộc tôi đang mắc bệnh gì đây?”


4,226
1
1
Xu
53
Nổi mẩn là hiện tượng rất dễ gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, trong những lúc đó, rất ít người có thể hiểu được nguyên nhân phía sau và chỉ có thể thắc mắc: “Liệu rốt cuộc mình đang mắc bệnh gì?”

Da bị nổi mẩn đỏ không ngứa


Câu hỏi bởi: Anh Tiến

Chào bác sĩ em là nam giới 25t. Em bị nổi mẩn đỏ khắp người nhưng không ngứa, em thường bị vào buổi sáng xong đến trưa lại lặn rồi buổi chiều nó lại nổi lên đến tối lại lặn. Em bị đã hơn nửa năm nay. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em
Theo thông tin và hình ảnh cung cấp em bị mày đay vật lý yếu tố do nhiệt độ. Bệnh này do cơ địa của em mà có. Nó có khoảng một thời gian rồi nó tự mất đi. Bây giờ nên dùng một đợt kháng histamin để giảm nhẹ triệu chứng (Uống Telfast 60mg + Agidexclo 2mg + cimetidin 300mg) mỗi thứ 1v mỗi ngày 2 lần.Em cứ bình tĩnh, bệnh sẽ giảm
Chúc em mạnh khỏe.

Cháu nổi mẩn đỏ khắp người


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ con cháu 5 tháng tuổi từ 2 hôm nay cháu bị nổi mẩn đỏ khắp người. Hôm qua cháu có đi khám ở viện da liễu hà nội ( 79 nguyễn khuyến ) bs bảo con cháu bị di ứng cho dùng thuốc xoa & 1 lọ thuốc uống . Về nhà cháu xoa & cho con cháu uống đến chiều thì thấy đỡ nhưng đến sáng nay ngủ đậy con cháu lị bị mẩn đỏ hơn lúc đi khám , cháu có nên cho con tiếp tục uống thuốc & xoa thuốc bột nữa không hay cho con đi khám lại ạ

Bác sĩ Nguyễn Văn Khái


Chào bạn,

Trường hợp của con bạn bắt buộc phải điều trị từ 3-5 ngày, quan trọng nhất là phải kiêng cữ hợp lý. Nếu mẹ đang cho con bú thì mẹ không được ăn trứng. Đồng thời mẹ cũng nên kiểm tra lại xem có ăn gì bị dị ứng thì dừng ăn cái đó.

Chúc mẹ và bé khỏe mạnh.

Nổi mẩn ngứa gần 6 năm


Câu hỏi bởi: maitrang

Chào bác sĩ!

Cháu là Mai Trang, 20 tuổi. Cháu bị nổi mẩn ngứa đã gần 6 năm. Năm đầu mẩn ngứa chỉ nổi vài đốt và gây ngứa, lúc đó cháu có đi khám tại 1 bệnh viện huyện, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị dị ứng thời tiết và cho thuốc về uống. Nhưng khi uống hết thuốc cháu bị ngứa trở lại. Mẩn ngứa ngày càng xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là ở những vùng da non. Nếu cháu mặc đồ bó kéo dài nửa ngày hoặc hơn thì nốt ngứa nổi lên rất nhiều ở những vùng da tiếp xúc với lưng quần hoặc bó sát da. Cháu đã từng nhận được kết quả bị sốt siêu vi của bác sĩ (bệnh viện quân dân miền Đông) khi có biểu hiện sốt cao và sưng tấy khắp người (kể cả da đầu). Và mỗi lần bị sốt cháu đều bị sưng tấy khắp người như vậy.

Một năm trước, cháu đến bệnh viện Gia Định khám thì bác sĩ chuẩn đoán cháu bị viêm da dị ứng-L20 và kê toa thuốc bao gồm Lactacyd BB dùng ngoài và Ebasitin viên uống trong 13 ngày, thời gian đầu mẩn ngứa dần dần giảm đi nhưng khi dùng hết thuốc thì mẩn ngứa lại xuất hiện. Cháu còn có cảm giác mẩn ngứa ngày càng nhiều hơn, và mẩn ngứa nổi lên nhiều nhất vào buổi trưa hoặc xế chiều, lúc mới nổi, mẫn ngứa chỉ nhỏ như đầu tròn của hạt gạo nhưng gãi thì nó sẽ sưng to hơn và lây lan ra những vùng da tiếp xúc với móng tay và ngứa hơn, nếu không gãi thì nó sẽ từ từ lặng đi trong 1-2 tiếng đồng hồ. Cháu rất ý thức trong việc giữ gìn sinh cá nhân, nhà cháu không nuôi động vật, và một điều cháu nghĩ quan trọng là ba của cháu cũng bị ngứa nhưng không nhiều như cháu.

Do cảm thấy bất lực khi đi khám nhiều lần mà không chữa được bệnh nên cháu đã gắng sống với bệnh cả một khoảng thời gian dài như vậy. Nhưng giờ thực sự cháu không thể chịu nổi cái cảm giác ngứa ngáy khắp người cộng thêm những nốt đỏ sưng tấy như thế nữa. Kính mong bác sĩ giải đáp giùm cháu để cháu có thể chữa bệnh đúng hướng, đúng cách, mau lành bệnh, không còn lo lắng về những nốt ngứa nữa.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị mề đay mãn tính, đây là bệnh cơ địa rất khó chữa trị, khi chữa trị thì biểu hiện giảm nhanh nhưng tái phát. Mề đay mãn tính có thể liên quan đến tất cả các yếu tố trên cũng như những yếu tố sau đây:

Rối loạn tự miễn (SLE, viêm khớp dạng thấp, viêm bì cơ, tuyến giáp, và các mô liên kết) có thể lên đến 50%.

Mề đay Cholinergic gây ra bởi căng thẳng cảm xúc, nhiệt, hoặc tập thể dục; kèm theo các dấu hiệu khác của sự kích thích cholinergic bao gồm chảy nước mắt, tiết nước bọt và tiêu chảy.

Bệnh mãn tính như cường giáp, thoái hóa bột, u ác tính, bệnh Lupus, Lymphoma và một số bệnh khác

Mề đay do thay đổi nhiệt độ (nóng,lạnh).

Bệnh tế bào Mast

Hội chứng nhiễm trùng, nhiễm ký sinh trùng, Cryoglobulinemia, Cryofibrinogenemia hoặc giang mai…

Nguyên nhân của mề đay mạn tính không xác định trong ít nhất 80-90% bệnh nhân. Như vậy em phải tới bệnh viện Da liễu khám và xét nghiệm tìm lí do rồi chữa trị bệnh mới giảm được.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Nổi mẩn đỏ, bị trắng trên vùng nổi mẩn đỏ, ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị ngứa da nổi từng chàm màu đỏ và có dấu hiệu bị trắng trên vùng nổi mẩn đỏ, đặc biệt hoạt động nhiều ra mồ hôi thì ngứa rất nhiều. Mong bác sĩ giúp đỡ cách chữa bệnh.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em bị chứng mề đay vật lý. Mề đay vật lý thường có triệu chứng các tình huống như sau:

Da vẽ nổi.

Mề đay do vận động xúc cảm.

Mề đay do chèn ép, chấn động.

Mề đay do lạnh, nóng, nước, ánh sáng mặt trời.

Bệnh này chỉ có trong một thời gian (có thể kéo dài nhiều năm) rổi tự khỏi. Hiên tại chỉ có cách em hạn chế vận động gắng sức và nếu xảy ra em nên uống 1 viên kháng Histamin. Và em cũng nên rèn luyện tăng ngưỡng vận động dần cho cơ thể thích nghi cũng hạn chế được biểu hiện.

Chúc em mạnh khỏe.

Nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: mylinh

Chào bác sĩ!

Em muốn hỏi là em bị nổi mẩn đỏ sau khi ngủ dậy và bị thường xuyên nhưng không ngứa là bệnh gì? Em cũng hay ngứa khắp người, gãi thì nổi mẩn cục lên. Em không biết 2 dấu hiệu trên là bệnh gì và có nghiêm trọng hay không. Xin bác sĩ giải đáp cho em. Em bị khoảng 4-6 tháng rồi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Phát ban nổi mẩn đỏ trên da thông thường là do lí do dị ứng, mà tác nhân gây dị ứng thì khá đa dạng: có thể do bụi nhà, lông súc vật, phấn hoa, hóa chất, thức ăn… Ngoài ra còn có những lí do mẩn đỏ, ngứa trên da như do nhiễm kí sinh trùng, do mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh lây truyền qua đường tình dục. Để xác định được biểu hiện bệnh của em chính xác là do lí do nào gây nên, em cần khám bác sĩ chuyên khoa, làm các xét nghiệm cần thiết để tìm lí do gây bệnh, từ đó có hướng chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl