Cảnh giác với triệu chứng đau nhức dương vật


4,226
1
1
Xu
53
Dương vật là bộ phận nhạy cảm nhất của nam giới. Vì vậy, bất cứ mọi triệu chứng khác thường của “cậu nhỏ” cần nhận sự quan tâm đặc biệt từ tất cả “các anh”, nhất là hiện tượng đau nhức.

Đau dương vật khi chạm vào là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, là nam giới. Khoảng thời gian gần đây cháu cảm thấy phần đầu dương vật của cháu bị đau mỗi khi chạm vào, khi không chạm thì không có vấn đề gì. Vậy cho cháu hỏi cháu có bị bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bình thường đầu dương vật sẽ không đau khi ta chạm hay sờ vào đầu dương vật một cách nhẹ nhàng. Khi cháu sờ vào quy đầu mà thấy đau, điều đó là bất thường. Nguyên nhân có thể do chấn thương hoặc do viêm nhiễm ở quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang …v.v. biểu hiện đau thường đi kèm với đi tiểu buốt, tiểu rắt. Cháu cần đi khám bác sĩ để chẩn đoán lí do và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đau ở đầu dương vật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, cháu là nam năm nay 20 tuổi. 2 năm nay cháu chưa quan hệ. Cách đây 3 tuần cháu phát hiện mình bị đau ở 1 bên đầu dương vật khi chạm tay hay cọ vào quần thì thấy nhói, không mủ, tiểu không rát. Ở 2 bên bẹn thì mọc lên mỗi bên 2 hạch nhưng đến hiện tại thì kích thước đã nhỏ lại nhưng dương vật cháu vẫn nhói. Cháu đã đến khám cách đây 1 tuần và được siêu âm bẹn bìu bình thường và được chỉ định uống thuốc kháng sinh vì nghi là bị viêm. Nhưng sau khi uống hết trong vòng 4 ngày thì cháu thấy cảm giác nhói chỉ đỡ đi một chút khi ấn vào thì vẫn nhói ạ. Hôm qua cháu lên khám lại thì bác sĩ bảo cháu về uống thêm 1 đợt thuốc nữa vì chưa có biểu hiện rõ ràng. Cháu lo lắm mong bác sĩ cho cháu lời khuyên được không ạ. Cháu xin trân thành cảm ơn.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em,

Tình trạng như em mô tả có thể gặp trong bệnh lý nhiễm trùng, bệnh lý mạch máu và các nguyên nhân xơ hóa thể hang thể xốp. Việc điều trị kháng sinh nhằm đánh vào tác nhân nhiễm trùngvà nếu có cải thiện thì nên tiếp tục. Nếu thất bại điều trị cần làm các xét nghiệm hình ảnh cao cấp hơn như siêu am doppler, chụp DSA hay MRI vùng dương vật.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nam 19 tuổi bị đau dương vật sau khi xem phim cấp 3 là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 19 tuổi. Gần đây mỗi khi xem xong phim cấp 3 hay tranh ảnh khiêu dâm là cháu thường bị đau dương vật. Vậy xin hỏi cháu bị bệnh gì? Có tác động nhiều đến sức khỏe không ạ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Cương dương vật là hiện tượng tự nhiên, ở lứa tuổi hoạt động tình dục, dương vật dễ dàng cương cứng với những lý do như: nghĩ tới bạn gái, có các kích thích tình dục như xem các sản phẩm văn hóa đồi trụy, hay khi cơ thể có ham muốn tình dục…

Ở độ tuổi của cháu, “cậu nhỏ” đang trong thời kỳ sung sức, do đó rất dễ cương cứng khi gặp kích thích. Việc cháu xem phim ảnh khiêu dâm khiến dương vật cương cứng nhưng không được “giải tỏa” có thể khiến dương vật trở nên đau nhức. Đây không phải là bệnh song nếu để kéo dài sẽ tác động đến sức khỏe và “sức chiến đấu” của cậu nhỏ sau này.

Ngoài ra, dương vật cương đau có thể do các lí do:

Tổn thương bên ngoài dương vật: Khi cương cứng sẽ có cảm giác đau rát.

Bao quy đầu dài: Bao quy đầu dài dính chặt vào dương vật khi cương cứng, bao quy đầu lộn lên có cảm giác đau.

Bệnh về cơ quan sinh dục: Viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, hẹp lỗ niệu đạo…

Dương vật dị tật: Khi cương cứng sẽ có cảm giác đau.

Để đánh giá chính xác tình trạng của mình, cháu nên đi khám tại các cơ sở nam khoa để loại trừ lí do bệnh lý. Cháu cũng nên hạn chế việc xem phim ảnh cấp 3, dành thời gian cho các hoạt động xã hội, thể dục thể thao để giữ gìn sức khỏe cho “cậu nhỏ”.

Chúc cháu luôn khỏe mạnh!

Đầu dương vật đôi khi bị buốt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Gái massage dùng miệng kích thích dương vật của em. Sau 7 ngày em bị tiểu buốt, nhưng không thấy mủ. Em đi khám bác sĩ bảo em bị nhiễm trùng đường tiểu. Em đã làm xét nghiệm lậu, Chlamydia đều cho kết quả âm tính. Hiện nay lúc em bị buốt ở đầu dương vật lúc lại không bị. Em nhờ bác sĩ giải đáp cho em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có biểu hiện của viêm đường tiết niệu, đã đi khám, làm xét nghiệm và chẩn đoán xác định. Vì vậy, em yên tâm và cần tuân thủ việc chữa trị của bác sĩ, tái khám sau khi chữa trị hết thuốc. Em lưu ý nên uống nhiều nước, không quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị viêm đường tiết niệu.

Chúc em mạnh khỏe.

Nóng rát và đau dương vật mỗi khi buồn tiểu là bệnh gì, có nghiêm trọng không?


Câu hỏi bởi: Hảo

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi. Bác sĩ cho cháu hỏi về biểu hiện bệnh: lúc đầu cháu chỉ bị cảm nhẹ, nhưng qua ngày sau cháu lại thấy có biểu hiện khác. Mỗi khi mắc tiểu cháu cảm thấy nóng, rát và nhức ở đầu dương vật. Cháu rất lo không biết nó có nghiêm trọng không? Mong bác sĩ giúp và chỉ cháu phương pháp chữa trị hiệu quả.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các dấu hiệu bạn mô tả, bạn có thể bị viêm niệu đạo. Niệu đạo là một bộ phận của đường tiểu, một ống dài nối từ bàng quang ra lỗ sáo (lỗ tiểu) đi ra ngoài. Ngoài chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài, niệu đạo còn đóng vai trò dẫn tinh dịch từ túi tinh ra ngoài khi có hiện tượng xuất tinh. Khi niệu đạo viêm sẽ tác động đến bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh.

Nguyên nhân gây viêm niệu đạo:

Sử dụng một số loại xà phòng không thích hợp hoặc do ảnh hưởng của chất diệt tinh trùng có ở bao cao su gây nên hiện tượng kích ứng, dị ứng làm đau, ngứa, khó chịu. Do ảnh hưởng cơ học như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi… Do ảnh hưởng của vi khuẩn, vi nấm, trong đó vi khuẩn chiếm tỉ lệ cao hơn cả. Một số vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da, tụ cầu hoại sinh có thể có ở bộ phận ngoài của đường sinh dục nam giới như do hẹp bao quy đầu, vệ sinh kém rãnh quy đầu, từ đó vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm. Đối với nam giới đã có quan hệ tình dục hoặc vợ (bạn gái) bị mắc bệnh do vi khuẩn lậu hoặc do vi khuẩn khác như Chlamydia hoặc Mycoplasma thì rất dễ mắc hội chứng lậu. Trong bệnh lậu thường có 2 loại: cấp tính và mãn tính. Hội chứng lậu cấp tính thường xảy ra sau 3 – 5 ngày sau khi quan hệ tình dục với người có mầm bệnh lậu hoặc Chlamydia hoặc Mycoplasma. Biểu hiện sớm nhất là đau, ngứa ở lỗ sáo, có cảm giác nóng rát, bỏng khi đi tiểu; niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ; đồng thời niêm mạc niệu đạo xuất tiết dịch nhầy, mủ có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo). Hội chứng lậu mạn tính thường hay đau bụng dưới hoặc nóng rát tầng sinh môn, tiểu rắt, thỉnh thoảng thấy nước tiểu đục (mủ) và đặc biệt sáng sớm lúc mới ngủ dậy thường có chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo, ra quần lót.

Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để xác định lí do thì sẽ có lợi cho việc chữa trị, tránh biến chứng (vì chữa trị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu và các vi khuẩn khác có khác nhau). Không quan hệ tình dục bừa bãi và nên chung thủy với một bạn tình.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl