Ung thư tuyến thượng thận và những biểu hiện


4,226
1
1
Xu
53
Tăng huyết áp, yếu cơ hoặc liệt, dị cảm, tiểu nhiều, tiểu đêm, khát nước là những triệu chứng ung thư tuyến thượng thận. Những giải đáp sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những triệu chứng này.



Giải phẩu u thận ung thư T1 . Quy trình và nguy hiễm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ , tôi nay 74 tuổi . NGhề nghiệp Viết Kịch Bản và Đạo diễn .
Có bị tăng huyết áp đả trị về bình ổn mổi ngày uống Lacipil và Approvel.
1./ 3 tháng nay bị tiểu ra máu BLO 3+. Pro Negative.
2./ PSA 6.93 . Free PSA 0.818 ng/ml ( tôi có uống Durasteride Avodart 1 v/ ngày từ 2 năm nay )
3./ Chúc năng thận Urea 39 . Creatinine 1.02
4./ INR 1.0
5./ Siều Âm :
Bướu thận trái . Nang 2 bên .
Phì đại tiên liệt tuyến d=55x50x54 mm .
TD Hemangioma gan phải.
Gan : KHông to, bờ đều. vùng HPT V có nốt 12 mm, SMI c1o nudular rim (+) và nốt vôi 17 mm vùng HPT VII
Thận Phài ; Có nang 25 mm, sỏi # 3mm không ứ nước.
Thận Trái có sỏi 4 mm và nang 22-60 mm cực trên và có khối bướu dạng đặc 34×40 mm vùng mặt sau, bờ không rỏ, trên SMI PHÂN BỐ MẠCH MÁU KHÁ NHIỀU.
6./ CT SCANNER THẬN có cản quang
Rải rác vỏ thận 2 bên có nhiều nang d40HU ) không đồng nhất sau tiêm , không có thâm nhiễm mở chung quanh.
Hệ thống đài bể thận không giản .
Niệu quản ( T ) đoạn chậu có sỏi KT# 8×12 mm
Kết luận : Tuyến thượng thận 2 bên hình dạng và kích thước trong giới hạn bình thường .
Phì đại Tiền liẹt tuyến KT#45x55x50 mm
U THẬN ( T ) có tính chất hình ảnh gợi ý Oncocytoma hoặc RCC ( nếu l2 xếp giai đoạn T1b N0 M0
Sỏi niệu quản chậu, không gtây giản niệu quản trên dòng.
Chức năng hấp thụ và bài tiết cản quang 2 thận bình thường.
* Tổn thương dạng nang vùng mõm móc tụy, thông với ống tụy phụ, tính chất hình ảnh gợi ý IPMN
Thưa Bác sĩ,
1./ Xin Bác sĩ giải thích tình trạng bệnh của tôi xuyên qua các kết quả trên .
2./ Có bác sĩ khuyên tôi nên giải phẩu cắt bỏ u trên thận trái vì có khả năng ung thư. Tôi có nên giải phẩu không ?
3./ Nếu giải phầu thì nên nộ soi hay mổ mở ? Cái khác giửa 2 cách mổ.
4../ Quy trình mổ . Vùng nào ? Bao lâu ? Có nguy hiễm không với ngừoi 74 tuổi như tôi .
5./ Tỷ lệ chết trong khi mổ là bao nhiêu ? Lý do ? ( Tôi không có tiểu đường ) Tôi có ngừoi anh 80 tuổi bị té gảy xương chậu bị tiểu đưởng mổ xong hôn mê sâu và qua đời nên tôi sợ .
6./ Giá tiền 1 ca mổ thận như vậy khoảng bao nhiêu tiền .
Xin cám ơn bác sĩ dành thời giờ trả lời cho tôi

Chăm sóc khách hàng ViCare


“Chào anh/chị,

Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/ chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare.

ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến chi phí dịch vụ mổ thận. Nhưng vì câu hỏi chưa đủ thông tin nên em muốn hỏi anh/chị thêm một vài thông tin để em kiểm tra và có câu trả lời chính xác ạ. Anh/chị vui lòng cho nói rõ hơn anh/ chị muốn làm phẫu thuật gì và thực hiện tại bệnh viện nào ạ?

Chúc anh/chị sức khỏe.”

Bệnh thận và cách phòng chống?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Xin bác sĩ giải đáp giúp tôi. Má tôi năm nay 65 tuổi, hôm trước má tôi có đi siêu âm và bác sĩ có bảo là thận má tôi bên to bên bé nhưng không nói lí do làm sao lại bị như thế, tình hình sức khỏe má tôi vẫn bình thường, vẫn đi tiểu bình thường và ăn uống lành mạnh, không có có triệu chứng đau yếu gì, tôi xin hỏi bác sĩ các lí do dẫn đến việc thận to bé như thế nào có thể xác định được lí do bệnh của má tôi không, vì má tôi cũng đi khám ở bệnh viện của huyện nhưng cũng không tìm ra lí do.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thận to là một biểu hiện quan trọng của bệnh lý về thận, do hai cơ chế chính: hoặc bản thân tổ chức tế bào của thận có hiện tượng quá sản làm cho thận to lên. Ví dụ: ung thư thận… Hoặc thận bị ứ nước tiểu do tắc ở phía dưới như sỏi niệu quản, hẹp niệu quản… Thận bé đi hay thận teo do nhiều lí do: các lí do tại thận như viêm cầu thận, tiểu đường, tăng huyết áp… hoặc lí do bên ngoài do u chèn ép bên ngoài. Mẹ bạn đi siêu âm và được kết luận thận một bên to, bên bé. Bệnh viện huyện không thấy đầy đủ các phương tiện để chẩn đoán lí do, bạn nên đưa mẹ đến bệnh viện tuyến tỉnh để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm các xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cần thiết, tìm lí do và chữa trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

U tuyến thượng thận võ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ tôi nằm nay 36 tuổi đã mổ khối u ở tuyến thượng thận phải và làm xét nghiệm. Kết luận hướng đến u tuyến thượng thận vỏ. Và chỉ định cho hóa mô miễn dịch các dấu ấn: CK, synaptophysin,chromogranin,vimentin,Ki67 (lam B). Vậy bs cho tôi hỏi bệnh tôi là như thế nào, có nguy hiểm không, làm các xét nghiệm tiếp theo để làm gì vậy? Có gì nguy hiểm không? Cám ơn bác sỹ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.
Có 2 loại U vỏ tuyến thượng thận: u tuyến thượng thận và ung thư biểu mô tuyến thượng thận. Tiên lượng của bệnh nhân u tuyến thượng thận thường tốt, hầu hết các trường hợp đều có thể chữa khỏi
Bạn được chỉ định làm xét nghiệm hóa mô miễn dịch là nhằm xác định tầm soát ung thư, các chất Synaptophysin, Chromogramin, vimentin … là các chất chỉ điểm gây ung thư. Các kết quả xét nghiệm này rất cần thiết phục vụ cho lộ trình điều trị của bạn.
Nếu bạn được chẩn đoán là u tuyến vỏ thượng thận, không phải là ung thư biểu mô tuyến thượng thận, thì bệnh không có gì là nguy hiểm.

Chúc bạn mau lành bệnh

Phì đại tuyến thượng thận có chữa được không ?


Câu hỏi bởi: vu anh

Xin chào bác sĩ.

Cháu có câu hỏi muốn được bác sĩ giải đáp giúp ạ. Cháu là nam năm nay 27 tuổi. Cháu bị cao huyết áp và có đi khám thì được kết luận bị phì đại tuyến thượng thận. Bác sĩ cho cháu hỏi bệnh của cháu có chữa được không và chữa ở đâu ạ?

Cháu xin cảm ơn.

Dược sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn

Phì đại tuyến thượng thận là một trong những lí do gây tăng huyết áp. Nếu bạn bị phì đại tuyến thượng thận bẩm sinh thì ngoài tăng huyết áp ra còn có nhiều triệu chứng khác về đặc điểm giới tính, sinh dục. Điều trị bệnh chủ yếu là Nội khoa. Bạn nên đến bệnh viện Nội tiết hoặc khoa Nội tiết những bệnh viện Trung ương để chữa trị nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Tại sao kết quả mỗi lần sinh thiết u tuyến thượng thận khác nhau?


Câu hỏi bởi:

Thưa bác sĩ!

Chồng em khi đi khám sức khỏe thì phát hiện u tuyến thượng thận phải, khối u rất to, chỉ định mổ tại bệnh viện Việt Đức. Khi mổ sinh thiết tức thì kết quả là ung thư. Bác sĩ lại khâu lại không mổ tiếp. Sau 1 tuần kết qủa sinh thiết trả về là lành tính. Để chắc chắn về kết qủa, bệnh viện lại cho sinh thiết kim nhưng lần này lại chọc đúng vào tổ chức u hoại tử nên kết qủa không có. 1 tuần sau lại chọc sinh thiết tiếp, kết qủa tức thì là lành tính nhưng kết qủa sau 3 ngày trả về lại là ác tính. Em rất hoang mang không biết thế nào vì kết qủa lúc thế này lúc thế kia.

Mong lời khuyên từ bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Chẩn đoán ung thư tuyến thượng thận có thể dựa vào nhiều xét nghiệm thăm dò chức năng như siêu âm, chụp CT, chụp cộng hưởng từ (MRI) và các xét nghiệm khác. Các bác sĩ kinh nghiệm có thể tiên lượng ngay khi phẫu thuật nhìn hình dáng của khối u. Tuy nhiên kết quả sinh thiết tế bào cũng là một trong những dấu hiệu chắc chắn để xác định bệnh. Trường hợp của chồng em cũng là hy hữu. Nếu kết quả sinh thiết khác nhau như vậy thì các bác sĩ sẽ phải kết hợp thêm các xét nghiệm thăm dò khác đã nêu trên để kết hợp chẩn đoán. Em nên theo sát hướng dẫn của bác sĩ để chữa trị.

Chúc chồng em khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl