Có thể nhận biết trước bệnh viêm đại tràng không?


4,226
1
1
Xu
53
Viêm đại tràng thường gây ra hiện tượng tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, có máu trong phân, sút cân, sốt. Ngoài ra, để có thể nhận biết chính xác hơn căn bệnh này, chúng ta cần tới những tư vấn chuyên môn từ các y bác sĩ.

Dấu hiệu viêm đại tràng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sỹ, tôi có hiện tượng đau bụng, người gầy và mệt mỏi. Tôi nghi mình bị đại tràng. Vậy bác sỹ cho tôi tôi có cần phải nội soi đại tràng không và chi phí cho mỗi lần là bao nhiêu tiền. Cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Để chẩn đoán viêm đại tràng không nhất thiết phải nội soi đại tràng. Bạn chỉ cần đến khám bệnh ở chuyên khoa tiêu hóa của các bệnh viện, các bác sĩ thăm khám trực tiếp và chỉ định các xét nghiệm cần thiêt, và có thể cần thiết mới tiến hành thủ thuật nội soi đại tràng bằng ống mềm.

Giá nội soi trực đại tràng ống mềm có giá phổ thông là 300.000 đồng, nhưng có thể thay đổi khác nhau đôi chút ở các bệnh viện tùy thuộc vào những dịch vụ chăm sóc phụ trợ của các bệnh viện đó nữa
Bạn xem bảng giá ở một bệnh viện để có thể tham chiếu cho các bệnh viện khác:

Chúc bạn mạnh khỏe

Triệu chứng của bệnh viêm đại tràng là gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi là nam. Hôm qua em có biểu hiện: sáng ngủ dậy và sau khi ăn đều bị đi ngoài phân nát, lúc táo bón, lúc thì tiêu chảy, nhưng đi xong có cảm giác vẩn còn đau như đi không hết vậy. Có thêm biểu hiện căng tức ở xung quanh vùng mông và hậu môn, em đang đi làm ở vùng sâu vùng xa nên không thể đi thăm khám được. Vậy cho em hỏi em có phải bị viêm đại tràng không ạ?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Các triệu chứng của em nếu không kèm những triệu chứng tổn thương thực thể như sốt, đi ngoài ra máu, đi ngoài phân đen thì có thể chỉ là hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt. Những rối loạn về tiêu hóa do hội chứng ruột kích thích thường không do lí do tổn thương thực thể mà thường do các lí do tâm lý, căng thẳng, chế độ ăn, thuốc…

Triệu chứng của bệnh này là đau bụng (thường là đau nửa dưới của bụng), giảm đau sau khi đi đại tiện, thay đổi số lần đi đại tiện, chướng hơi, tiêu chảy hay táo bón hoặc xen lẫn cả hai… Bệnh này không nguy hiểm nhưng tác động rất nhiều tới chất lượng sống của người bệnh. Cách xử lý tốt nhất là duy trì một chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện hợp lý và đặc biệt là giữ tâm lý thoải mái, tránh mọi căng thẳng.

Em cần tránh các loại thức ăn khó tiêu, dễ sinh hơi như: Khoai, sắn, bánh ngọt nhiều bơ, hoa quả có nhiều đường (cam, quýt, xoài, mít…). Đồ uống nhiều đường và có gas, chất kích thích (rượu, cà fê, gia vị chua cay…). Những thức ăn để lâu, bảo quản không tốt. Nếu có ỉa chảy tránh ăn qua nhiều thức ăn có nhiều chất xơ (rau muống, rau cải, dưa…).

Chúc em mạnh khỏe!

Đau bụng và tiêu chảy nhẹ vào buổi sáng có phải bị viêm đại tràng không ?


Câu hỏi bởi: NGU

Chào bác sĩ ạ.

Tôi là nữ, năm nay 23 tuổi. Mong bác sĩ giải đáp cho lí do bệnh của tôi mắc phải trong thời gian gần đây. Khoảng 1 tuần trước đây, đang ngủ đêm tầm 3h sáng, tôi thấy đau bụng và bật dậy đi tiêu chảy. Do cứ nghĩ là thức ăn có độc nên tôi không nghi ngờ bệnh tật gì. Nhưng những ngày sau đó, tôi thường xuyên bị đau bụng và đi tiêu chảy nhẹ vào buổi sáng sớm. Thường là khi thức dậy thì tôi cảm thấy đau bụng, sau đó tầm 8h thì đi tiêu chảy. Sau khi đi thì thấy bụng hết các biểu hiện trên, trở về trạng thái bình thường. Đọc thông tin trên mạng thì có thể tôi bị viêm đại tràng nhưng tôi không giám chắc chắn. 1 tháng trước tôi có bị viêm tiết niệu và viêm âm đạo. Không biết có liên quan đến việc đau bụng này không. Mong bác sĩ tư vấn.

Xin cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khoảng thời gian gần đây em có biểu hiện đau bụng thường lâm râm đau bụng vào buối sáng sớm, sau đó có triệu chứng đi lỏng. Với biểu hiện đau bụng có tính chất chu kỳ thời gian, đau bụng thường xảy ra vào lúc đói thì có thể đây là biểu hiện đau bụng của bệnh lý dạ dày, tá tràng (viêm hoặc loét).

Triệu chứng đi ngoài trong bệnh viêm đại tràng thường xảy ra khi ăn thức ăn lạ, thông thường là một loại thức ăn nhất định nào đó, chẳng hạn có người bị viêm đại tràng sẽ bị đi ngoài khi ăn thịt mỡ, có người lại bị đi ngoài khi ăn cá ..v.v. Vấn đề viêm tiết niệu và viêm âm đạo của em một tháng trước có liên quan đến biểu hiện đau bụng và đi lỏng gần đây của em. Khuyên em khám chuyên khoa Tiêu hóa để được xác định lí do và có hướng chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Đau bụng quanh rốn, phía bên trái từ mạng sườn xuống gần bụng dưới chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ!

Cháu 21 tuổi ạ. Mấy tuần gần đây cháu thấy bị đau bụng vùng quanh rốn và dọc phần gần rốn phía bên trái từ mạn sườn xuống gần bụng dưới, ấn vào cháu thấy hơi đau. Dạo gần đây có triệu chứng nóng ran bụng, lòng bàn chân, bàn tay nữa ạ. Cháu nóng lòng bàn tay, bàn chân thường vào buổi tối ạ. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu với ạ. Nếu đi khám thì cần khám những gì ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Đau vùng bụng giữa quanh rốn là biểu hiện thường gặp trong rất nhiều lí do:

– Viêm đại tràng mãn tính, hội chứng ruột kích thích, viêm màng bụng do lao, viêm buồng trứng hay phần phụ sinh dục mãn tính…

– Tắc ruột, đau bụng giun, đau bụng do viêm ruột cấp, cơn đau quặn thận…

– Viêm trực tràng, viêm hồi tràng, viêm đại tràng đoạn cùng gây nên tình trạng đau bụng kéo dài giống như viêm đại tràng mãn tính và muốn xác định cần phải thăm khám kỹ kết hợp với những yếu tố cận lâm sàng khác

– Đau bụng còn là biểu hiện của các bệnh như ung thư dạ dày, ruột, gan, tụy,… cũng có thể là các khối u ở nơi khác di căn xuống bụng gây đau., …

Nóng lòng bàn tay bàn chân hay gặp trong chứng rối loạn thần kinh thực vật hoặc ở những người mới ốm dậy. Cháu bị đau bụng vùng quanh rốn và có triệu chứng nóng ran bụng, lòng bàn chân, bàn tay. Cháu cần đi khám để tìm lí do chính xác và chữa trị bệnh.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Cháu rất hay đau bụng, khoảng vài tháng thì đau, có khi âm ỉ kéo dài trong 2-3 ngày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu thường xuyên đau bụng, khoảng vài tháng thì đau, có khi âm ỉ kéo dài trong 2-4 ngày. Cháu bị đau quặn vùng quanh rốn, kéo dài và rất khó chịu. Đi ngoài lúc lỏng nát, lúc lại không thể đi được. Thỉnh thoảng cháu có đau vùng thượng vị, vã mồ hôi, nóng rát…vậy cho hỏi cháu bị gì. Có nguy hiểm không, cháu phải làm sao. Xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Theo những biểu hiện cháu kể trong thư thì rất có khả năng cháu bị viêm đại tràng mãn tính. Bệnh có triệu chứng là rối loạn tiêu hoá, chướng bụng, đau bụng, phân rối loạn (khi lỏng, khi nát, khi táo), không thoải mái sau khi đại tiện và có cảm giác mót muốn đi nữa,… Bệnh viêm đại tràng không nguy hiểm, tuy nhiên bệnh hay tái phát, tác động nhiều đến sức khoẻ gây trở ngại cho sinh hoạt và công việc thường ngày. Việc chữa trị bệnh viêm đai tràng mạn tính hiện nay gặp rất nhiều khó khăn không chỉ ở Việt Nam mà còn tại nhiều nước trên thế giới vì bệnh không thấy thuốc đặc trị, việc chữa trị chủ yếu là bằng cách thay đổi chế độ ăn, tránh những thức ăn khiến đại tràng bị kích thích . Các thuốc tân dược hiện nay chủ yếu để xử lý các biểu hiện (chữa đi ngoài, giảm co thắt ruột, giảm đau,…). Cháu nên đến khám tại khoa tiêu hóa của các bệnh viện lớn để được các bác sĩ kiểm tra, loại trừ những lí do khác có thể gây ra biểu hiện tương tự ở đại tràng, từ đó có hướng chữa trị cụ thể.

Chúc cháu sớm khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl