Chảy máu sau khi quan hệ tình dục: Có đáng lo ngại?


4,226
1
1
Xu
53
Chảy máu là một hiện tượng có thể xảy ra trong và sau khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này có thể gây lo lắng cho nhiều người, vì thế, cùng tham khảo một số tư vấn từ bác sĩ và chuyên gia để biết thêm về vấn đề này.

Ra máu sau quan hệ


Câu hỏi bởi: trangnguyen

Cháu chào bác sĩ.

Cháu năm nay 28 tuổi, lấy chồng được 3 năm. Cách đây 8 ngày (ngày 10 chu kỳ), cháu có đi khám phụ khoa. Bác sĩ bảo bị viêm nhẹ. Cháu xin thuốc nhưng bác sĩ bảo nhẹ lắm, không cần thuốc. Và bác sĩ dặn tối về quan hệ để có em bé. Và ngay sau đó cháu được rửa tử cung âm đạo bằng nước muối sinh lý. Tối đó, cháu bị ra dịch âm đạo lẫn vài sợi máu ngay sau khi quan hệ, 1-2 giờ sau cháu ra dịch màu hồng, rồi lại trở về như bình thường. Sau đó 4 ngày, vợ chồng cháu quan hệ, cháu lại bị ra dịch lẫn sợi máu như lần trước. Lần này cháu chỉ bị ra ngay sau quan hệ. Sau đó 4 ngày, cháu vẫn bị như thế. Tóm lại, trong 8, 9 ngày qua, cháu chỉ bị ra dịch lẫn sợi máu chỉ sau khi quan hệ (3 lần).

Kinh nguyệt cháu đều, khí hư, theo mắt thường là bình thường, không nhiều, có ngày còn ít, màu sắc bình thường, không mùi. Cháu cũng không bị đau, không ngứa, tiểu tiện bình thường. Tuy nhiên lúc cháu thấy bình thường thì bác sĩ đã khám và bảo viêm. Khoảng hơn 10 ngày nữa mới đến kì kinh của cháu. Bình thường trước kinh cháu bị đau bụng, nhói nhói ở bụng dưới. Cách đây 2 hôm cháu bị đau ở vùng bụng trước ngang hông.

Bây giờ cháu hết đau rồi. Nhưng cháu lo ngại bị bệnh. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì ạ? Cháu gửi câu hỏi hai lần rồi nhưng hai lần trước miêu tả bệnh chưa đúng lắm. Cháu xin lỗi. Mong bác sĩ sớm trả lời câu hỏi của cháu.

Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy bạn chỉ thấy ra máu sau khi quan hệ, với một thông tin này chỉ có thể nghĩ đến cổ tử cung của bạn có vấn đề thôi. Bạn cần đi khám soi cổ tử cung nhé (nếu sau quan hệ tình dục bị ra máu thì về lý thuyết có thể nghi nghờ đến ung thư cổ tử cung). Còn các biểu hiện đau như vậy không thể chẩn đoán được là gì nếu không khám trực tiếp, vì phần bụng dưới hay ngang hông có rất nhiều bộ phận như thận, niệu quản, bang quang, tử cung, phần phụ, đại tràng, manh tràng….Bạn hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa Sản có kinh nghiệm nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ra máu sau quan hệ có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho cháu hỏi cháu có kính nguyệt đều thường là vào ngày mùng 8 âm lịch. Cháu lấy chồng khi kinh nguyệt cháu được hai ngày, khoảng 6 ngày cháu mới hết kinh. Tháng này cháu đã trễ 7 ngày rồi, trước đó cháu có quan hệ với chồng cháu và không dùng biện pháp tránh thai, cháu thử que thấy hai vạch, vợ chồng cháu lại quan hệ. Sáng nay cháu thấy máu chảy ra giống như có kinh vậy. Vậy cháu xin hỏi cháu có con không? Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu với.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu.

Trường hợp của cháu nếu dựa vào 2 dấu hiệu chậm kinh 7 ngày và thử thai có 2 vạch thì có thể thấy nhiều khả năng là cháu có thai nếu cháu thử thai đúng cách. Que thử thai rất hiệu quả trong việc phát hiện nhanh khả năng có thai. Tuy nhiên cũng có một số lý do làm sai lệch kết quả thử thai như:

Đang sử dụng các loại thuốc như thuốc chứa Paracetamol, thuốc lợi tiểu, thuốc an thần, kháng co giật, thuốc chứa HCG hỗ trợ sinh sản… thì khi sử dụng que thử thai cũng sẽ cho kết quả không chính xác. Viêm nhiễm vùng kín, đường sinh dục: Khi viêm nhiễm đường sinh dục, viêm nhiễm nấm vùng kín, tổn thương đường tiết niệu… que thử thai vẫn có thể xuất hiện kết quả dương tính giả là 2 vạch đỏ nhưng thực tế là không thấy thai. Mẫu thử không tinh khiết: Trong nước tiểu đem thử que thử thai có lẫn máu hoặc mủ, chất cặn bẩn trong cốc đựng mẫu… điều này cũng là nguyên nhân khiến que thử thai cho kết quả sai lệch.

Vậy cháu hãy thử que 1 lần nữa. Nếu kết quả que thử 2 lần đều dương tính thì cháu đã có thai. Như vậy nếu có thai mà ra máu thì cháu cần đi khám ngay nhé.

Thân mến chào cháu

Ra máu kéo dài sau quan hệ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: be mup

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Em muốn hỏi bác sĩ việc quan hệ ra máu và máu ra kéo dài 2 – 4 ngày và em không cảm thấy đau. Việc này xảy ra liên tục mỗi lần quan hệ. Em rất sợ không biết có tác động đến việc đẻ con sau này không. Mong bác sĩ giải thích giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng chảy máu sau quan hệ lần đầu tiên như của bạn có thể xảy ra mấy khả năng sau: Có thể bạn bị rong kinh. Khi quan hệ tình dục có sự co bóp xảy ra nên lượng máu của kì kinh nguyệt còn dư lại sẽ bị tống ra ngoài. Khi bị rong kinh sẽ xảy ra tình trạng máu chảy nhiều. Trường hợp này cũng không gây đau đớn.

Nếu việc ra máu của bạn không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì có thể do bạn bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, lí do vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng…) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu.

Khi bạn đi tiểu tiện, nước tiểu sẽ ảnh hưởng tới vết thương, có thể gây xót. Bình thường, nếu như các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Những tổn thương này nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể tiếp tục gây viêm nhiễm và chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó. Một số bệnh lý khác cũng có thể là lí do gây ra máu như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung). Bạn nên đi khám chuyên khoa Sản phụ, để được đánh giá cụ thể tổn thương tại đường sinh dục ngoài, từ đó có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: bebong

Chào bác sĩ!

Em và vợ em sau khi quan hệ xong hôm sau cô ấy bị ra máu mặc dù chưa đến kì kinh nguyệt ạ. Cô ấy mới hết kì được 15 ngày mà chu kì thì 30 ngày, em không biết bị sao nữa. Mặc dù bọn em làm rất nhẹ nhàng. Cô ấy bảo bị ra máu nhưng không có đau gì cả. Mà 3 ngày rồi chưa hết mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như mô tả của em thì vợ em đang ở giữa chu kỳ kinh nên triệu chứng ra máu cũng có thể là triệu chứng bình thường. Tuy nhiên, ra máu sau khi quan hệ cũng có thể liên quan đến các bệnh lý như viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung và niêm mạc tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung… Vì vậy vợ em nên đi khám phụ khoa để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng xử trí thích hợp.

Thân mến chào em!

Bị ra máu sau quan hệ nhiều ngày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ em năm nay 25 tuổi vừa mới lập gia đình, sau khi quan hệ lần đầu xong em bị ra máu trong nhiều ngày liền cụ thể là ngày đầu tiên sau đó cách 1 ngày đến ngày tiếp theo thì lại bị ra máu ( hơi thâm đen). Em không cảm thấy đau, rát hay bị làm sao hết.
Bác sỹ cho em hỏi như vậy là triệu chứng gì ah có nguy hiểm không ah?

Bác sĩ Nguyễn Trần Chung


Chào cháu,
Với các biểu hiện của cháu thì cháu cần được khám phụ khoa để phát hiện các tổn thương ở đường sinh dục như viêm cổ tử cung…
Cháu nên liên hệ khám các bác sĩ chuyên khoa sớm nhé.
Chúc cháu mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl