Toàn bộ thắc mắc về chữa trị Viêm gan B


4,226
1
1
Xu
53
Viêm gan B là căn bệnh lây nhiễm và hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa trị. Điều đó không có nghĩa là bệnh nhân mắc bệnh tuyệt vọng bởi khi hiểu biết về chữa trị Viêm gan B này sẽ mang lại cho bạn sức khỏe tốt hơn.

Xét nghiệm viêm gan B


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, em năm nay 27 tuổi, ở Hà Nội. Em đã lập gia đình và có 1 bé gái gần 2 tuổi. Chồng em bị viêm gan B, e và con gái k bị, nay em muốn xét nghiệm máu cho mình để kiểm tra xem có bị viêm gan B không. Bác sĩ cho e hỏi làm xét nghiệm có cần nhịn ăn, e đang trong kì kinh nguyệt có làm được không ah? Địa chỉ xét nghiệm ở đâu uy tín, chi phí và thời gian bao lâu được lấy kết quả ah.
Nếu muốn tiêm phòng thì chi phí như thế nào ah?
Bé nhà em lúc sinh ra vì bị tiêm khánh sinh lên k được tiêm mũi phòng chống viêm gan b ngay trong 24h đầu, mà tầm 1 tháng sau mới được tiêm,bác sĩ cho em hỏi khả năng lây nhiễm từ bố sang có cao không ah? mũi tiêm cách xa như vậy khả năng miễn dịch có tốt không ah?
Em cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:
Em muốn đi xét nghiệm máu để kiểm tra xem có bị nhiễm vi rút viêm gan B không. Ăn uống, và thời kỳ kinh nguyệt không ảnh hưởng đến xét nghiệm nên bạn đi xét nghiệm không cần nhịn ăn.Bạn đến viện tuyến trung ương là rất tin cậy như (viện bạch mai, viện QY 108…) thời gian lấy kết quả trong ngày, chi phí HbsAg= 80000đ, A nti Hbs =90000đ và an ti HBc =410000đ

Bố không truyền vi rút viêm gan B sang cho con trừ khi dùng chung bơm kim tiêm
Khả năng miễn dịch sau tiêm vắc xin viêm gan B là đáng tin cậy, thời gian tiêm như trên không ảnh hưởng đến miễn dịch.Chi phí tiêm không lớn ,tùy loại vắc xin, nước sản xuất, liều lượng giá từ 130000đ đến 140000đ bạn cho con bạn đi tiêm.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Thuốc trị viêm gan B?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Xin giải đáp cho tôi thuốc chữa trị bệnh viêm gan B? Và bệnh viêm gan B có chữa khỏi được không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Thị Thu Hương


Chào bạn.

Bệnh viêm gan B là một bệnh truyền nhiễm do virus viêm gan B gây ra. Loại virus này có thể lây truyền từ người mang vi rút sang người khác thông qua ba con đường chính: quan hệ tình dục không an toàn, truyền máu và các sản phẩm của máu (bao gồm cả tiêm chích không an toàn), mẹ truyền sang con. Viêm gan B là một trong những căn nguyên hàng đầu dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Các thuốc chữa trị viêm gan B mạn tính hiện nay nhằm mục đích làm cho virus viêm gan B ngưng hoạt đồng, không sinh sản được (đưa về dạng người lành mang bệnh), cải thiện quá trình viêm và hoại tử ở gan và như vậy ngăn chặn và giảm thiểu tối đa các biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Người bệnh vẫn phải được có kết hoạch chữa trị và theo dõi định kỳ vì mặc dù virus đã được ức chế nhưng virus viêm gan B vẫn còn tồn tại trong cơ thể và vẫn có khả năng tái hoạt động gây biến chứng tại gan.

Các nhóm thuốc chữa trị virus gồm có:

Nhóm thuốc điều hòa miễn dịch: Tác dụng ức chế sự tổng hợp protein của virus: Interferon (IFN): các thuốc IFN-alpha, PegIFN-alpha 2a, PegIFN-alpha2b. Nhóm này chống chỉ định tuyệt đối không dùng trong các tình huống bệnh nhân xơ gan mất bù, có thai, bệnh lý mạch vành nặng, động kinh, tâm thần nặng, bệnh lý tuyến giáp chưa được chữa trị. Thuốc chống chỉ định tương đối trong các tình huống như: thiếu máu, đái tháo đường, bệnh tự miễn, suy thận.Thuốc có nhiều tác dụng phụ như hội chứng giả cúm, trầm cảm có thể xuất hiện nếu dùng lâu, giảm tiểu cầu, bạch cầu. Các triệu chứng khác như thay đổi hành vi, nôn, tiêu chảy, suy giáp…

Nhóm đồng đẳng Nucleoside: Lamivudine, Adefovir, Entercavir, Telbivudin, Tenofovir. Các phác đồ uống thuốc: Đơn trị liệu: cách lựa chọn thuốc cần cân nhắc các yếu tố hiệu quả, an toàn, nguy cơ kháng thuốc. Phối hợp thuốc: IFN-Alpha hoặc pegIFN –alpha với thuốc uống Nucleoside.

Tuy nhiên, cho tới hôm nay, tất cả những loại thuốc này vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu theo dõi. Vì vậy, lời khuyên của giới chuyên gia là bệnh nhân siêu vi gan B mãn tính nên tiếp tục dùng thuốc lâu dài và được theo dõi để xem virus có tái phát hay không.

Thời gian chữa bệnh tuỳ thuộc loại thuốc, phản ứng của bệnh nhân và việc sử dụng thuốc có đều đặn hay không, người bệnh có đủ khả năng tài chính để uống đều thuốc hay không… Cho nên người bệnh cần được thầy thuốc hướng dẫn, theo dõi để biết hiệu quả thuốc và cố gắng dùng thuốc lâu dài để tạo điều kiện cho virus bị tiêu diệt một triệt để.

Các thuốc trên đây thực chất không thể điều trị được dứt điểm bệnh gan đã mắc mà chỉ có vai trò ngăn chặn và hoặc tái tạo một phần, giảm thiểu sự phá hoại của virus cải thiện các biểu hiện bệnh lý mà thôi. Tốt nhất và trước tiên phải biết giữ gìn cho gan khoẻ mạnh.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Hỏi về viêm gan b


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ . Tôi bị viêm gan b hơn 4 năm. Tôi điều trị bằng tenofovir và 1 số thuốc khác được khoảng 1 năm. Từ đó tôi nghỉ uống thuốc do vậy lượng virus kaij tăng lên 10 mũ 5. Do không có điều kiện nên bây giờ tôi muốn chuyển sang chỉ dùng giải độc gan tuệ linh thì có hiệu quả không ah ? Cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn. Bạn bị bệnh viêm gan do virus viêm gan B, đã được điều trị thuốc kháng vi rút tenofovir kết hợp với các thuốc khác được 1 năm là đã đủ liều khuyến cáo (1 viên x 1 lần/ngày trong hơn 48 tuần). Nhưng khi nghỉ một thời gian vi rút lại nhân lên (10 mũ 5), thì bạn lại phải tiếp tục điều trị lại theo phác đồ cũ, việc uống các thuốc khác không có hiệu quả kháng vi rút mà chỉ có tác dụng hỗ trợ, tăng cường chức năng gan. Chúc bạn mau lành bệnh.

tiêm phòng viêm gan b


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ, em đang là sinh viên, có mua bảo hiểm tại bệnh viện quận 8, em muốn hỏi đẻ xét nghiệm viêm gan b em cần phải làm gì và bảo hiểm có trả cho phần xét nghiệm đó không. em có một người bạn cũng muốn đi xét nghiêm viêm gan b tại bệnh viện nhưng bạn em không có mua bảo hiểm tại bệnh viện, em muốn hỏi là bạn em cầm phải là những thủ tục gì khi xét nghiệm, xin cảm ơn

Chăm sóc khách hàng ViCare


Chào anh/chị,

Trước tiên, ViCare cảm ơn anh/ chị đã quan tâm và sử dụng tính năng đặt câu hỏi trên trang Hỏi Bác Sĩ của ViCare. ViCare có nhận được câu hỏi của anh/chị liên quan đến dịch vụ của bệnh viện quận 8, nên ViCare đã liên hệ với cơ sở y tế liên quan để tìm câu trả lời.

Tuy nhiên, Vicare chưa kết nối được với cơ sở y tế này để cập nhập các thông tin về câu hỏi của anh/chị. Anh/chị nên đến tận nơi hoặc gọi điện trực tiếp tới bệnh viện qua số điện thoại 0838506130 để được các nhân viên y tế tư vấn và hướng dẫn cụ thể anh/chị nhé.

Hi vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho anh/chị.
Chúc anh/chị sức khỏe.

Nhiễm virut viêm gan B mạn tính.


Câu hỏi bởi: Hà Văn Quyết

Xin chào bác sĩ! Em đang là sinh viên năm 4 năm nay em 22 tuổi, em đi hiến máu 2 lần đều phát hiện viêm gan vi rút B thời gian 2 lần hiến máu cách nhau hơn 6 tháng. Hiện tại em sinh hoạt bình thường và chưa có biểu hiện gì khác trên cơ thể như vàng mắt vàng da.( em chạy thể dục hay bị đau tức vùng hạ sườn phải. thỉnh tháo táo bón và tiêu chảy, có đau đầu và mệt mỏi, xuất hiện ngứa và mề , rối loạn giấc ngủ và cương dương vật, chảy máu chân răng…). Em đang lo lắng có phải vi rút đang hoạt động không ạ? .Em năm nay ra trường nếu trong trường hợp đi xin việc và lập gia đình mình nên có thái độ và hành động gì để vừa tốt cho mọi người và bản thân không ạ? em có lập gia đình được không ạ? nếu có nên tránh gì để phòng cho vợ và con của mình. Em rất lo lắng cho tương lai sau này! Rất mong có được tư vấn và lời khuyên từ bác sĩ. -cám ơn bác sĩ-

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu!

Hiện nay, cháu đang mang virut viêm gan B. Theo một số nghiên cứu ở Việt Nam, số người nhiễm vi rút viêm gan B chiếm từ 18-20% dân số. Những người mang virut viêm gan B đa số sống bình yên với virut, một số dẫn đến viêm gan mãn tính, xơ gan, ung thư gan…

Với triệu trứng cháu kể, chưa thể kết luận vi rút viêm gan B mà cháu đang mang đã gây ra hậu quả gì. Cháu nên đến bệnh viện khám và làm xét nghiệm về chức năng gan để kiểm tra. Cháu không nên hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn các thức ăn có nhiều mỡ…

Vi rút viêm gan B lây truyền chủ yếu theo đường máu. Hiện tại chưa có công trình nào nghiên cứu virut lây truyền được qua đường tiêu hóa, đường tình dục, mẹ truyền sang con. Vì vậy, cháu sống bình thường với mọi người không nên cho máu, dùng bơm kim tiêm chung. Cháu vẫn có thể lấy vợ và sinh con bình thường.

Chúc cháu mạnh khỏe yên tâm trong cuộc sống!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl