Bong tróc võng mạc và cách điều trị an tòan hiệu quả


4,226
1
1
Xu
53
Bong tróc võng mạc là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm có liên quan đến cả nhãn khoa và tâm lý. Với mức áp lực công việc lớn và chế độ làm việc không điều độ, căn bệnh này có thể đến từ rất sớm và gây mù lòa sau này. Dưới đây là những lời khuyên về cách chữa trị căn bệnh này.

Bong võng mạc mắt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ! 1 bên phải của em có vệt đen như con loăng quăng đảo qua đảo qua đảo lại ngay trước mắt. Cuối tuần trước em đi khám ở Bệnh viện mắt tỉnh thì có kết quả là cả 2 mắt của em bị bong võng mạc. Khi hỏi điều trị ntn thì bên Bệnh viện lại bảo ko vấn đề gì, ko cần điều trị và thuốc men nhưng nếu thấy có hiện tượng bất thường thì phải đến khám. Em rất lo lắng! mong bác sĩ tư vấn giúp em để phần nào đấy em có hướng điều trị hiệu quả. Em cảm ơn ạ!

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào em,

Tình trạng mắt phải của em có thể triệu chứng của 1 trong các trường hợp bệnh sau:

Vẩn đục dịch kính Tiền triệu trứng của bong võng mạc Xuất huyết dịch kính

Em nên đi khám và làm xét nghiệm sau khi dùng thuốc giãn đồng tử và thực hiện siêu âm bong võng mạc. Triệu chứng của bong võng mạc thường là mất hình (mất hình nửa trên hoặc nửa dưới người) hoặc nhìn mờ. Nếu mà bong võng mạc, em cần được kiểm tra xem là nội hay ngoại để tìm ra được hướng điều trị phù hợp.

Chúc em mau khỏi bệnh.

Thoái hóa võng mạc


Câu hỏi bởi: Đỗ Văn Thức

Chào Bác sĩ.
Tôi đi khám sức khỏe và được bác sĩ kết luận về mắt là: Thoái hóa võng mạc.
Xin hỏi Bác sĩ: Tôi không hiểu thoái hóa võng mạc là thế nào và có điều trị được không?
Thuốc uống để điều trj?
Cảm ơn BS

Bác sĩ Trịnh Thị Bích Ngọc


Chào bạn,
Thoái hóa võng mạc là bệnh lý khi các tế bào bên trong mắt bị lộ ra. Thông thường những người bị tật khúc xạ sẽ mắc phải bệnh này.
Thoái hóa võng mạc là bệnh lý không thể điều trị dứt điểm được bạn nhé.
Chúc bạn sức khỏe!

Cần kiêng cữ gì khi có nguy cơ bong võng mạc?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Anh Tú

Chào bác sĩ!

Cháu bị cận thị và có nguy cơ bị bong võng mạc. Bác sĩ cho cháu hỏi với người có nguy cơ cao bị bong võng mạc như cháu có thể đi máy bay, đi tàu, ô tô hoặc chí ít là có đi xe máy được không ạ? Và cả với những sinh hoạt thông thường như lên xuống cầu thang có được không ạ?

Cháu xin cám ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Bong võng mạc là một trường hợp khẩn cấp khi một lớp quan trọng của mô (võng mạc) ở mặt sau của mắt kéo ra khỏi lớp của các mạch máu cung cấp cho nó với oxy và chất dinh dưỡng. Bong võng mạc để lâu không được chữa trị càng có nhiều nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn. Như vậy cháu nên đi khám chuyên khoa Mắt ngay để bác sĩ chữa trị và có lời khuyên cụ thể theo tình trạng của cháu.

Chúc cháu mạnh khỏe!

bong võng mạc sau chấn thương có chữa được không bác sỹ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Tôi năm nay 22 tuổi và cách đây 7 năm tôi bị 1 cơn trấn thương gần vùng mắt và sau khi điều trị trấn thương xong thì tôi cảm thấy mắt mình bị mờ đi và tôi đã đi khám và bác sỹ chuẩn đoán tôi là bị bong võng mạc không nói gì về cách điều trị và cho tôi đơn thuốc về uống nhưng cũng không khỏi.và tôi muốn hỏi bác sỹ là trường hợp của tôi có còn cách nào để phục hồi lại mắt của tôi được không bác sỹ. Và điều trị như thế nào chi phí ra sao?

Bác sĩ Nguyễn Vinh Quang


Chào bạn,
Bong võng mạc là bệnh cần phải được điều trị sớm, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới mất chức năng của con mắt.
Bạn cần đến các bệnh viện nhãn khoa như bệnh viện Mắt Hà Nội để được bác sĩ khám và đưa ra phác đồ điều trị cụ thể bạn nhé. Chi phí điều trị sẽ thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn khám bệnh và tình trạng bệnh lý của bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Mắt cháu bị bong võng mạc đã phẫu thuật 1 lần thị lực càng ngày càng giảm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Mắt cháu bị bong võng mạc đã phẩu thuật 1 lần thị lực càng ngày càng giảm nêm mắt cháu chuyển sang lé ngoài. Cháu rất mặc cảm cháu đã phẫu thuật chỉnh mắt 2 lần tại BV mắt TpHCM nhưng chỉnh xong theo thời gian cũng bị lé lại. Giờ cháu muốn hõi làm cách nào để mắt cháu không bị lé được nữa không ạ. Có thể thay mắt được không ạ và chi phí khoãng bao nhiêu ạ. Cháu cám ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Trước hết chương trình rất thông cảm với những rắc rối ở mắt mà cháu đang gặp phải. Song cũng rất tiếc là hiện nay y học chưa có cách nào để thay mắt cho cháu, do đó không còn cách nào khác là cháu phải chung sống hòa bình và yêu quí đôi mắt của mình. Việc chữa trị lác mắt (mắt lé) không thể chỉ phó mặc hoàn toàn cho bác sĩ, mà cần cả sự hợp tác và nỗ lực của người bệnh. Vì sau phẫu thuật chỉnh lác, người bệnh cần đi khám theo đúng lịch hẹn, cũng như kiên trì tập mắt. Việc tập này có thể mất hàng tháng, hàng năm, thậm chí suốt đời, và đó là một thách thức không nhỏ.

Lời khuyên ở đây là cháu nên đi khám lại ở những bệnh viện chuyên khoa mắt lớn. Tại đó các bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng mắt hiện tại của cháu, từ đó có những hướng dẫn cụ thể về việc luyện tập, đeo kính cũng như những biện pháp khác để giúp xử lý những nhược điểm ở mắt.

Chúc cháu luôn vui và khỏe mạnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl