Phòng ngừa ung thư cổ tử cung bằng vắc xin?


4,226
1
1
Xu
53
Vắc xin ngừa nhiễm HPV hay còn thường được gọi là vắc xin phòng ung thư cổ tử cung do nhiễm HPV là lí do chính dẫn tới ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Công dụng của loại thuốc này sẽ được nêu dưới đây.

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung như thế nào ạ?


Câu hỏi bởi: minichip1314

Thưa bác sĩ.

Ví dụ cháu sinh ngày 05/01/1990 thì năm 2015 này cháu được tính 25 tuổi hay 26 tuổi ạ? Cháu mới có gia đình và cháu muốn tiêm phòng ung thư cổ tử cung. Mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu sinh ngày 05/01/1990, cháu có thể đến Trung tâm Y tế dự phòng để tiêm vắc xin ngừa nhiễm HPV, thủ phạm gây nên ung thư cổ tử cung.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung khi đã quá tuổi có được không?


Câu hỏi bởi: thảo

Thưa bác sĩ.

Em là nữ, 28 tuổi, chưa quan hệ tình dục. Em nghe nói vắc-xin ngừa ung thư cổ tử cung được tiêm cho người từ 9-26 tuổi. Vậy em quá tuổi rồi thì còn tiêm được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Theo CDC (Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh) và tổ chức FDA (Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm) của Hoa Kỳ khuyến cáo không tiêm ngừa HPV cho nữ giới trên 26 tuổi vì không có tác dụng. Tại Việt Nam không tiêm ngừa HPV cho phụ nữ trên 26 tuổi.

Chúc em mạnh khỏe!

Chích ngừa ung thư cổ tử cung.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em sinh năm 1991 đã lập gia đình nhưng chưa có con. Em đã chữa trị sùi mào gà, đốt được hai đợt rồi. Em muốn hỏi, em có thể chích ngừa ung thư cổ tử cung được không?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em sinh năm 91, đã chữa trị sùi mào gà, chưa đẻ con, độ tuổi của em vẫn có chỉ định tiêm ngừa HPV và em vẫn có thể tiêm phòng HPV hay còn gọi là tiêm phòng ung thư cổ tử cung.

Chúc em mạnh khỏe.

Trên 26 tuổi có nên tiêm phòng vắc-xin ung thư cổ tử cung không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ! Cháu năm nay là 26 tuổi rưỡi (sinh ngày 20/03/1988). Cháu chuẩn bị lập gia đình, cháu muốn tiêm phòng HPV, nhưng cháu đọc rất nhiều báo, thông tin là chỉ ngừa HPV cho nữ dưới 26 tuổi! Cháu muốn hỏi là tuổi cháu giờ có thể tiêm được nữa không! Nếu tiêm thì có hiệu quả? Và có ảnh hưởng gì sức khỏe không? Rất mong câu trả lời từ bác sĩ.

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu đã quá 26 tuổi do đó việc tiêm phòng HPV cho cháu là không có chỉ định vì:

+ Việc tiêm phòng HPV cho phụ nữ trên 26 tuổi có hiệu quả không rõ ràng, những thử rnghiệm vắc xin cho người trên 26 tuổi chưa hoàn tất.

+Tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa cấp phép tiêm phòng HPV cho phụ nữ trên 26 tuổi.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Đã chích ngừa ung thư cổ tử cung thì có ngừa được bệnh u xơ tử cung với u nang buồng trứng hay không?


Câu hỏi bởi: thủy

Chào bác sĩ.

Cho con hỏi: Nếu con đã chích ngừa ung thư cổ tử cung thì có ngừa được bệnh u xơ tử cung với u nang buồng trứng hay không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Việc chích ngừa HPV (nhằm ngăn ngừa ung thư cổ tử cung) không thấy tác dụng phòng bệnh u nang buồng trứng.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl