Tuyển chọn giải đáp thắc mắc thường thấy về quan hệ tình dục đồng giới


4,226
1
1
Xu
53
Quan hệ tình dục đồng giới ngày càng diễn ra nhiều và thoải mái hơn giữa các cặp đôi. Chính vì vậy, những lo ngại về sức khỏe sinh lý trong vấn đề này cũng tăng lên đáng kể.

Quan hệ tình dục đồng tính nam có nguy cơ nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Thuannguyen

Chào bác sĩ.

Con là nam giới, năm nay 24 tuổi. Có 1 lần con lướt web thì tình cờ xem được 1 clip sex đồng tính nam. Sau nay con cứ bị ám ảnh hình ảnh trong clip đó và nghi ngờ về giới tính của mình. Và ám ảnh đó cứ theo con và con quyết định thử xem mình có phải là người đồng tính không. Con đã cho 1 người nam quen trên mạng quan hệ với con bằng miệng 1 giờ trước khi con gửi câu hỏi cho chương trình. Người đó nói không bị bệnh gì hết nhưng con vẫn sợ mình bị nhiễm bệnh từ người đó. Xin bác sĩ cho con ý kiến ạ. Quan hệ như vậy hay mắc bệnh gì và biểu hiện như thế nào?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Quan hệ tình dục đồng tính nam có thể dẫn tới lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, viêm gan B, viêm gan C… Quan hệ tình dục đường hậu môn có nguy cơ lây nhiễm HIV cao hơn so với quan hệ tình dục đường miệng. Với người nhận (Receptived), nguy cơ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục hậu môn và đường miệng nguy cơ lây nhiễm HIV trung bình lần lượt là 1,11% và 0,02% (sau một lần quan hệ tình dục không an toàn với người có HIV dương tính). Để tránh nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục thì cần sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục ngay cả khi đó là quan hệ bằng miệng.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Quan hệ tình dục đồng giới không sử dụng bao cao su có nguy cơ lây nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 20 tuổi, là nam và từng quan hệ tình dục đồng giới với hai người nhưng không sử dụng bao cao su. Nếu 2 người kia sức khỏe hoàn toàn bình thường thì liệu em có khả năng bị nhiễm HIV và khả năng lây nhiễm ở mức bao nhiêu phần trăm vậy ạ?

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu hai người đàn ông em có quan hệ tình dục hoàn toàn khỏe mạnh, không mang mầm bệnh truyền nhiễm như HIV thì em không có nguy cơ với HIV, em không bị lây nhiễm vì không thấy nguồn lây truyền bệnh. Vấn đề là em có chắc chắn bạn em không nhiễm HIV hay không, điều này không thể khẳng định được thông qua xem xét bên ngoài mà phải làm xét nghiệm HIV kiểm tra. Những người đàn ông quan hệ tình dục đồng giới thường có xu hướng có nhiều bạn tình, do đó tốt nhất là em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu không chắc chắn về tình trạng HIV của bạn tình thì em nên làm xét nghiệm kiểm tra. Nguy cơ lây nhiễm HIV do quan hệ tình dục đồng giới nhất là quan hệ tình dục đường hậu môn có nguy cơ cao dẫn tới lây nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe.

Nổi mụn đỏ trong miệng sau khi quan hệ tình dục đồng tính có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: hoàng nam

Chào bác sĩ!

Em tên Nam, 18 tuổi. Trước đây 2 tháng em có quan hệ tình dục đồng tính nam bằng đường miệng. Trong lúc quan hệ thì bạn đó có xuất tinh vào trong miệng em, em liền nhổ ra ngoài. Hiện tại bây giờ em bị nổi những mụn màu đỏ giống như bị muỗi đốt ở 2 cánh tay, ở đùi chỉ có 6 mụn thôi và không ngứa, không đau. Em còn bị đau vai với thường hay nhức đầu. Có lúc buồn nôn nữa, nhưng em lại không biết đó là do virut HIV gây ra hay là do em ăn đồ bên ngoài đường.

Em luôn ám ảnh vì chuyện đó. Chỉ vì sự tò mò thôi chứ em không phải là gay. Em rất hối hận và lúc nào trong đầu em luôn ám ảnh ba chữ ‘HIV’, em lo lắm. Từ ngay quan hệ tới nay chưa ngày nào em sống vui vẻ hết, em luôn bị ám ảnh bởi hôm đó. Nếu như em may mắn không bị nhiễm HIV thì em xin hứa sẽ không bao giờ lặp lại chuyện ấy bao giờ. Em thề đây là lần đầu tiên tiên quan hệ còn người kia đã từng quan hệ với nhiều người. Em lo lắm bác sĩ ơi, 2 tháng rồi chưa ngày nào em sống không lo âu hết. Quan hệ như em thì khả năng lây nhiễm HIV là bao nhiêu phần trăm ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Những người nhiễm HIV có khoảng 30 – 90 % có triệu chứng biểu hiện sớm sau 2 đến 4 tuần. Nhiều tình huống nhiễm HIV nhưng không có biểu hiện. Em có nổi 6 nốt đỏ trên cánh tay sau 2 tháng có quan hệ tình dục không an toàn, nhức đầu, đau vai… Các triệu chứng sớm của nhiễm HIV là không đặc hiệu, hay gặp trong nhiều hội chứng bệnh khác, do vậy không căn cứ vào biểu hiện để xác định có nhiễm HIV hay không, phải dựa trên kết quả xét nghiệm là chính xác. Nói về xác suất lây nhiễm, em tham khảo kết quả nghiên cứu của Anh, công bố năm 2011. Nghiên cứu về nguy cơ lây nhiễm HIV qua đường tình dục do quan hệ đồng tính nam tại Anh cho thấy, xác suất lây nhiễm HIV sau một lần quan hệ tình dục không an toàn qua đường miệng (đối với người nam không bị nhiễm HIV dùng miệng để quan hệ một lần với người nam bị nhiễm HIV) là 0,02 %.

Khuyên em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, đừng vì tò mò mà chủ quan, không nên lặp lại hành vi này nữa. Không nên lo lắng căng thẳng quá tác động sức khỏe, cũng đừng chủ quan với xác suất lây nhiễm là thấp, xác suất đó chỉ đúng cho một lần quan hệ, nguy cơ sẽ tăng cao hơn khi quan hệ nhiều lần. Khuyên em nên sớm xét nghiệm HIV để tránh lo lắng, căng thẳng.

Chúc em mạnh khỏe!

quan hệ tình dục bị đi tiểu buốt, ra máu có tác động tới sinh sản


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ là cứ vào sáng sớm cháu ngủ dậy đi tiểu xong cháu toàn bị đau ở bụng dưới. Gần đây cháu có quan hệ tinh dục và bị đi tiểu buốt và ra máu bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có tác động gì tới sinh sản không vậy ạ? Cháu mới 19 tuổi ạ.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu đi tiểu buốt và tiểu xong hay bị đau bụng dưới có kèm theo ra nhiều khí hư hay khí hư có màu bất thường như: vàng, xanh, nâu… không? Nếu không có các biểu hiện này kèm theo rất có thể cháu đang bị viêm đường tiết niệu là một bệnh thường xuyên gặp nhất là ở nữ giới. Bệnh nhân viêm đường tiết niệu thường có các triệu chứng sau:

– Người bệnh thường xuyên đi tiểu hoặc muốn đi tiểu, có cảm giác muốn đi vệ sinh liên tục nhưng mỗi lần lượng nước tiểu rất ít.

– Khi đi tiểu có cảm giác đau buốt, có cảm giác như kim châm giữa các lần đi vệ sinh.

– Đau vùng bụng dưới và lưng, nóng rát vùng bụng dưới.

– Tình trạng viêm nhiễm nặng lan tỏa đến thận và dạ con, gây ra các chứng như đau lưng, ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn.

– Nước tiểu có màu khác khi đi tiểu khó khăn, tiểu rắt, bụng ậm ạch, khó chịu.

Với tình trạng hiện tại cháu nên đến chuyên khoa Thận tiết niệu để thăm khám và chữa trị, để lâu bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm tác động đến sức khỏe sinh sản.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Quan hệ đồng tính nữ có bị HIV không?


Câu hỏi bởi: Trang Xấu Xí

Chào bác sĩ!

Thời gian gần đây tôi có quan hệ tình dục đồng tính nữ. Xin cho hỏi liệu tôi có khả năng lây nhiễm HIV không? Mong bác sĩ giải đáp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Quan hệ tình dục đồng tính nữ cũng có khả năng lây truyền bệnh HIV nhưng nguy cơ lây nhiễm thấp hơn nhiều. Khả năng lây nhiễm phụ thuộc vào cách thức quan hệ. Nếu 2 bạn quan hệ tình bằng tay mà tay có các vết xây xước hay các vết thương thì vi-rút HIV từ vùng âm đạo có thể xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh qua những vùng da bị tổn thương. Hoặc nếu sử dụng sex toy thì dịch tiết từ âm đạo của người này có thể vào âm đạo của người kia và truyền vi-rút HIV để gây bệnh khi dùng chung sex toy. Khi có các viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm hộ, âm đạo,… thì nguy cơ lây nhiễm HIV sẽ tăng cao hơn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl