Tuyển chọn giải đáp thắc mắc về rối loạn tiêu hóa của người dưới 20 tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Dưới 20, độ tuổi học sinh sinh viên, ăn uống thất thường, đồ ăn không đảm bảo nên tỷ lệ mắc bệnh rối loạn tiêu hóa cao. Cách phòng tránh, chữa trị căn bệnh này sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa


Câu hỏi bởi: Giấu tên

thưa bác sĩ con 11 tuổi là nữ giới , chiều giờ con cảm thấy khó chịu ở cổ và buồn nôn có phải con bị rối loạn tiêu hoa không?

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào cháu:
Khi bị rối loạn tiêu hóa, thường có 2 biểu hiện, biểu hiện thứ nhất nhìn thấy ngay là nôn, biểu hiện thứ hai là tiêu chảy. Bên cạnh hai biểu hiện này, biểu hiện có thể thấy thêm ở từng người như đầy bụng, khó chịu, ợ hơi…
Trường hợp của cháu cần theo dõi có thể cháu đang bị rối loạn tiêu hóa.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Người bốc mùi hôi vì bị rối loạn tiêu hóa phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, là nam giới. Cháu đi khám được chẩn đoán là bị rối loạn tiêu hóa nhưng dùng thuốc gần 4 tháng chưa khỏi. Đợt này cháu đại tiện và trung tiện hôi kinh khủng. Và người hay bốc mùi được nửa tháng rồi ạ. Vậy cháu xin hỏi cháu bị vậy có sao không ạ. Vì cháu bị hay có mùi nên tác động đến cuộc sống lắm.

Cháu xin chân thành cảm ơn và mong bác trả lời giúp cháu ạ.

Bác sĩ Bùi Quang Hưng


Chào cháu!

Những viêm nhiễm đường tiêu hóa có thể có mùi hôi khi thở, có thể sinh hơi nhiều đường tiêu hóa dẫn đến trung tiện và đại tiện nhiều và có mùi khó chịu chứ người chỉ bốc mùi hôi do mồ hôi, hôi lách…. Cháu nên khám bệnh cụ thể để được giải đáp và chữa trị.

Thân chào cháu!

Sốt vi-rút và rối loạn tiêu hóa nên ăn và dùng thuốc gì để mau khỏi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 18 tuổi, là nữ giới. Cháu bị sốt vi-rút và rối loạn tiêu hóa 3 ngày rồi nhưng dùng thuốc không có đỡ. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu nên ăn những gì và dùng thuốc gì để mau khỏi?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu không mô tả biểu hiện bệnh nhưng như cháu nói thì hiện nay cháu đang bị sốt vi-rút và rối loạn tiêu hóa 3 ngày, cháu không nói rõ là cháu dùng thuốc gì? Có rất nhiều loại siêu vi khác nhau, và đặc trưng chung của sốt do siêu vi là: sốt cao đột ngột, thường kèm theo đau mỏi các cơ khớp, nhức đầu, mệt mỏi. Xét nghiệm máu thấy bạch cầu không tăng. Trong bệnh nhiễm trùng do siêu vi gây nên thì kháng sinh không có tác dụng chữa trị. Điều trị sốt do siêu vi chủ yếu là chữa trị biểu hiện (hạ sốt, giảm đau, bù nước…) và phòng chống các biến chứng.

Một số vi-rút có thể gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa như vi-rút Rota gây tiêu chảy cấp và có thể gây nguy hiểm nếu không được bù nước kịp thời. Một số vi-rút có thể gây nguy hiểm như vi-rút Dengue gây bệnh sốt xuất huyết, vi-rút cúm gây viêm đường hô hấp cấp… Do vậy cháu không nên tự ý uống thuốc mà phải đi khám để bác sĩ kê đơn chữa trị. Bác sĩ giải đáp sức khỏe không thể kê đơn uống thuốc cho cháu được vì không thể kê đơn chữa trị cho cháu mà chỉ mô tả qua thư mà không khám bệnh.

Về chế độ ăn uống xin trả lời cháu là cháu nên ăn nhẹ, ăn lỏng, ăn thức ăn dễ hấp thu (ăn cháo là tốt nhất), cháu có thể uống thêm sữa để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng. Cháu nên ăn nhẹ, ăn làm nhiều bữa, mỗi bữa ăn ít một, tránh ăn nhiều một bữa. Cháu uống thêm nước sinh tố hoa quả để đảm bảo cung cấp vitamin và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chúc cháu mau khỏi bệnh!

Đau đầu, chóng mặt, ăn gì cũng thấy buồn nôn sau khi ăn ốc chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nữ 19 tuổi, sau khi đi ăn ốc về cháu có cảm giác khó chịu ở bụng, sau đó nôn hết ra, ngày hôm sau thì đau đầu, chóng mặt, ăn gì cũng thấy buồn nôn. Cháu đã dùng thuốc chống nôn và rối loạn tiêu hóa nhưng vẫn không khỏi. Cháu phải làm thế nào bây giờ ạ?

Cháu cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Có thể cháu bị rối loạn tiêu hóa, nếu cháu có sốt và đi ngoài nhiều lần thì có thể là nhiễm trùng nhiễm độc ăn uống. Thông thường những biểu hiện mà cháu thấy khó chịu sẽ tự hết trong vòng 1-2 ngày tới. Nếu cháu thấy những biểu hiện của mình không giảm, mà còn khó chịu hơn trước, cháu cần đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và đièu trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl