Khí hư ra nhiều và những điều phụ nữ phải biết


4,226
1
1
Xu
53
Nhiều chị em thường không mấy để ý đến khí hư. Nhưng nếu nó ra nhiều hơn bình thường thì chị em không thể xem thường.

Đau bụng dưới, buồn nôn, khí hư nhiều là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu là nữ 18 tuổi, cháu bị đau bụng dưới, bên trái đau nhiều, còn có biểu hiện buồn nôn, từ khi bị đau bụng khí hư ra nhiều có màu trắng đục có khi ra ướt hết quần. Liệu có phải cháu có bệnh gì không bác sĩ? Cháu bị 3 ngày rồi ạ.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tình trạng đau bụng dưới bên trái có thể do rất nhiều lí do gây ra, có thể do rối loạn, bệnh lý của cơ xương, mạch máu vùng tiểu khung bên trái, bệnh lý phụ khoa (viêm nhiễm, khối u cục,…), có thể do bệnh lý hệ tiết niệu, đại trực tràng,… Tuy nhiên, tình huống của cháu có đau bụng nhiều, buồn nôn và đặc biệt có khí hư ra nhiều, màu trắng đục,… thì nghĩ nhiều tới lí do do viêm nhiễm phụ khoa.

Do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra, ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm (xét nghiệm máu, nước tiểu, nhuộm soi dịch khí hư, siêu âm, chụp X-quang,…) để chẩn đoán chính xác lí do đau bụng và có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc cháu sức khoẻ.

Ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi khó chịu là làm sao?


Câu hỏi bởi: La Ngọc

Chào bác sĩ.

Cháu đã có người yêu và đã từng quan hệ cũng từng thủ dâm đưa vật vào trong vùng kín, gần đây cháu thấy ngứa rát ở vùng kín, khí hư ra nhiều và cả mùi khó chịu nữa. Hai bên bẹn cũng nổi hai hạch sờ thấy đau. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đây có phải biểu hiện của bệnh ung thư âm đạo không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Trường hợp của bạn có thể do nhiễm trùng âm đạo gây ngứa, ra khí hư mùi hôi và nổi hạch. Nguyên nhân có thể do quan hệ tình dục không an toàn, chăm sóc và vệ sinh vùng kín không tốt. Bạn nên khám chuyên khoa Sản sớm, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán đúng nguyên nhân gây bệnh và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ, tránh các biến chứng đáng tiếc ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Chúc bạn sức khỏe!

Khí hư có màu đen, khí hư ra trong nhiều ngày


Câu hỏi bởi: 1629156026

Chào bác sĩ.

Tôi muốn hỏi tại sao tôi hay ra khí hư màu đen nhưng không phải là đến ngày, khí hư ra trong nhiều ngày, có khi là hơn 2 tháng, vậy theo bác sĩ, tình trạng của tôi là thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn!

Qua thông tin bạn cung cấp, bạn có khí hư màu đen nhưng không rõ đó có thực sự là khí hư hay máu, có mùi khó chịu hay không, có triệu chứng khác bất thường hay không (như đau bụng, tiểu buốt, khối u cục, mụn, vết trợt loét, nổi hạch bẹn,…), cũng không rõ tuổi của bạn bao nhiêu,…. Rất có thể tình trạng rong huyết hoặc viêm nhiễm kéo dài. Do vậy, bạn nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra nhằm xác định chính xác tình trạng rối loạn, bệnh lý và khắc phục kịp thời.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Quan hệ đau rát, ra nhiều khí hư sau khi uống thuốc tránh thai.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 19 tuổi. Cách đây 3 ngày em có quan hệ tình dục, và uống thuốc tránh thai khẩn cấp 1 viên. Hôm qua thì em bị đau đầu và buồn nôn. Hôm nay em quan hệ thì rất rát và ra rất nhiều khí hư màu trắng có mùi thuốc, giống bã đậu. Mong bác sĩ cho em lời khuyên phải giải quyết tình trạng này thế nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể có những tác dụng phụ không mong muốn như:

Buồn nôn. Tử cung ra máu bất thường Một số bạn gái sau khi uống thuốc tránh thai sẽ có hiện tượng ra máu, phần lớn là không thấy vấn đề gì đáng lo ngại. Chu kỳ kinh thay đổi Ở một số người, kinh nguyệt sẽ bị chậm hoặc đến sớm hơn thông thường. Đau đầu, chóng mặt, tức ngực.

Bạn sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bị đau đầu và buồn nôn là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Khi quan hệ bạn bị đau rát, ra nhiều khí hư màu trắng có mùi thuốc, giống bã đậu, đây là triệu chứng của nhiễm khuẩn nấm. Bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được chữa trị.

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!

Ra nhiều khí hư có màu vàng, đau rát khi đi tiểu phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 24 tuổi. Khoảng nửa tháng nay cháu thấy âm đạo ra nhiều khí hư có màu vàng, lổn nhổn như cấn sữa và âm đạo hơi đau rát khi đi tiểu. Cháu muốn hỏi những triệu chứng trên là của bệnh gì và cách điều trị như thế nào?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em.

Như vậy là em có dấu hiệu viêm nhiễm đường sinh dục rồi, khí hư màu vàng, lổn nhổn như cặn sữa rất có thể là nhiễm nấm âm đạo. Tuy nhiên, để xác định chính xác lí do, em cần đến gặp bác sĩ chuyên ngành Sản phụ khoa hoặc Da liễu để thăm khám càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sẽ giúp em chẩn đoán chính xác lí do gây bệnh và có giải pháp chữa trị tốt nhất cho em. Em tuyệt đối không được hỏi người bán thuốc hoặc tự ý mua thuốc về chữa trị, như vậy sẽ rất nguy hiểm, có thể gây viêm nhiễm nặng hơn hoặc kháng thuốc, sẽ rất khó để chữa trị dứt điểm.

Chúc em hạnh phúc


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl