Cảnh giác với hiện tượng tai bốc mùi thối


4,226
1
1
Xu
53
Tai bốc mùi thối bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Thông thường, nó là biểu hiện của bệnh viêm tai có mủ hoặc ẩm mốc khi vệ sinh không sạch sẽ. Đây là một dấu hiệu khá tế nhị mà chúng ta cần cảnh giác để đối phó kịp thời.

Tai bị ù, có mùi hôi, nhức đầu và tai là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu năm nay 18 tuổi, là nam. Dạo 2 tuần nay lỗ tai của cháu có dấu hiệu bị ù khi nói chuyện có tiếng vọng rất lớn ở lỗ tai, khi đứng dậy khi nằm xuống thì hết và có mùi hôi ở tai và nhức đầu và tai. Xin hỏi bác sĩ dấu hiệu đó là bệnh gì vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Ù tai là một biểu hiện gặp ở rất nhiều bệnh và hay gặp trong các bệnh Tai, Mũi, Họng như: nút ráy tai, viêm ống tai ngoài, nấm ống tai, viêm tai giữa cấp và mạn tính, viêm mê nhĩ, u dây thần kinh VIII… Cháu bị ù tai một tuần nay, có mùi hôi ở tai, nhức đầu và tai có kèm theo chảy dịch ở tai hay sốt không? Với tình trạng như vậy có thể cháu đang bị viêm tai giữa là một bệnh thường xuyên gặp. Dấu hiệu thường gặp của viêm tai giữa khởi đầu là đau tai, sau đó chảy nước tai và sức nghe giảm. Ngoài ra có những dấu hiệu khác như ù tai, chóng mặt (thường được phát hiện ở trẻ lớn). Có tình huống sốt, sưng sau tai, chán ăn và khó ngủ… Để chẩn đoán chính xác bệnh cần phải được thăm khám trực tiếp, tiến hành soi tai bằng các dụng cụ chuyên môn. Cháu nên đi khám chuyên khoa Tai – Mũi – Họng sớm, tại đây họ sẽ có đầy đủ các phương tiện để phục vụ chẩn đoán, từ đó có hướng chữa trị hiệu quả.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Ráy tai có mùi hơi hôi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa Bác sĩ,

Em năm nay 24 tuổi. Bình thường em hay dùng tăm bông để lấy ráy tai, em muốn cho tai sạch sẽ. Lúc trước ráy tai của em có mùi đặc trưng nhưng thời gian gần đây em nghe có mùi hơi hôi. Ngoài ra có lần lấy ráy tai em thấy có 1 chút xíu máu do chạm phải 1 nốt mụn nhỏ trong tai, vài lần khác em cũng có bị như vậy nữa. Tai em có bệnh gì không ? Điều trị thế nào ?

Xin cảm ơn Bác sĩ.

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Những dấu hiệu như bạn mô tả không phải là dấu hiệu bệnh lý.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tai sưng, đau, có nước chảy ra, có mùi, nghe giảm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: nhung

Cháo bác sĩ!

Cháu 22 tuổi, mấy hôm qua cháu bị đau tai, tai sưng lên gần như bịt lỗ tai, có nước chảy ra, lúc có mùi khó chịu lúc không, tai bị ù và khả năng nghe bị giảm. Đầu tiên, cháu bị ở tai phải, đến ngày thứ 2, tai trái bắt đầu đau, ngày thứ 3 tai phải đỡ hơn, có lúc cảm thấy như bình thường, không bị ù nhưng vẫn đau và sưng, còn tại trái đau hơn và sưng, bị ù. Cháu nhớ trước hôm bị đau thì cả 2 tai đều có mụn. Cháu xem trên mạng thì có vẻ cháu bị viêm tai giữa và đã bị thủng màng nhĩ. Bác sĩ có thể cho cháu hướng chữa trị được không? Vài năm trước, có lần cháu cũng bị ù tai và đau nhưng không nặng như lần này và chỉ một bên tai, đi khám bác sĩ bảo cháu bị viêm tắc vòi nhĩ. Cháu có dùng thuốc và không bị ù đau nữa.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào cháu!

Theo như cháu mô tả thì đó là những biểu hiện của viêm tai giữa có mủ. Viêm tai thường gây đau đớn vì viêm nhiễm và tích tụ các chất dịch trong tai giữa. Sự khởi đầu của dấu hiệu và biểu hiện của nhiễm trùng tai thường nhanh chóng. Dấu hiệu và biểu hiện thường gặp ở người lớn bao gồm:

Đau tai. Thoát nước của chất lỏng từ tai Giảm thính giác Đau họng

Bệnh tiến triển thường xuyên hay kéo dài và tích tụ chất lỏng liên tục có thể dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng như khiếm thính, lây lan của nhiễm trùng sang các mô lân cận. nếu không được chữa trị tốt. Cháu cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng để chuẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Tai trái có mùi hôi, có dịch dù đã dùng thuốc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tai trái của em tự nhiên khó chịu, sau khi vài ngày nó có cảm giác ù, vo vem trong tai, em ngoáy tai thì có mùi hôi, em có uống thuốc sau khi đi hỏi các chị trạm y tế gần nhà, dùng thuốc em không nghe tiếng vo vem nữa nhưng vẩn có mùi hôi, dạo này em lại thấy có chảy nước trong tay nếu em nằm nghiêng một lúc lâu theo chiều tai trái sấp. Em không biết mình có bị viêm tai không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Theo như em mô tả, có thể em bị viêm tai giữa. Triệu chứng của viêm tai giữa có dấu hiệu đau tai bên bị viêm, ù tai, có thể có sốt, khi nội soi tai thấy màng nhĩ mất độ sáng bóng, sung huyết, có thể thấy có mủ trắng ở bên trong. Một số tình huống phát hiện muộn, mủ tai gây dò qua màng nhĩ chảy ra ngoài. Em nên đi khám để xác định chính xác lí do. Nếu là viêm tai giữa thì có thể chữa trị chủ yếu bằng cách làm thuốc tại chỗ và uống thuốc kháng sinh toàn thân đường uống hay đường tiêm.

Chúc em mạnh khỏe!

Khi ngoáy tai thì thấy ướt và có mùi hôi là bị sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Làm ơn cho cháu hỏi: Lúc đầu bị ngứa tai khi ngoáy tai thì thấy ướt và có mùi hôi nhưng sau vài 3 ngày thì tai khô có đau 1 chút. Đến nay đã 2 tuần chưa khỏi và có cảm giác tai bị đau nhiều hơn. Cụ thể đau ở gần ngay tai ngoài, bị đau bên dưới chứ không đau ở trên, sâu vào trong không bị đau và sờ bên ngoài nửa phần tai bên dưới cũng thấy đau. Uống kháng sinh và nhỏ tai kháng sinh kèm thuốc giảm đau được nửa ngày nhưng chưa đỡ. Xin bác sĩ giải đáp thêm giờ phải làm sao?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu bị đau tai có kèm theo ù tai hay giảm thính lực không? Với các triệu chứng như cháu mô tả nghĩ nhiều đến bệnh lí viêm ống tai ngoài. Viêm ống tai ngoài là hiện tượng viêm tuyến bã nhờn và nang lông ở ống tai ngoài. Bệnh tương đối hay gặp do thói quen ngoáy tai bằng các dụng cụ không vô khuẩn, lau tai quá nhiều làm xước da, qua đó vi khuẩn, nấm xâm nhập vào và gây viêm. Phần ống tai ngoài lớp da dính sát vào xương chỉ cách bằng một tổ chức dưới da rất mỏng nên khi bị viêm, người bệnh sẽ rất đau tác động nhiều đến lao động và sinh hoạt. Nếu cháu bị viêm ống tai ngoài thì khi kéo vành tai hoặc nằm đè lên bên tai bệnh sẽ có cảm giác đau. Và tình trạng đau tai có thể lan ra xung quanh đôi khi làm bạn đau cả nửa đầu phía bên tai bệnh. Tình trạng này rất dễ dàng chẩn đoán, vì khi khám bác sĩ sẽ thấy da ống tai sưng đỏ đôi khi bít cả lỗ tai ngoài, hoặc một mụn nhọt trong da ống tai ngoài nếu có trong tình huống nhọt ống tai. Bệnh thường khỏi sau 3 – 5 ngày chữa trị kháng sinh, kháng viêm và giảm đau đúng cách. Cháu nên đến chuyên khoa Tai Mũi Họng, lý tưởng nhất ở những cơ sở y tế có đầy đủ máy nội soi tai mũi họng, máy đo nhĩ lượng đồ và phòng đo thính lực để bác sĩ thăm khám trực tiếp, chẩn đoán chính xác lí do và chữa trị.

Chúc cháu sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl