Khạc đờm ra máu khi ngủ dậy là bị làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Có nhiều người chỉ khạc đờm ra máu ở một thời điểm nhất định. Một trong số đó là quãng thời gian sáng sớm, sau khi ngủ dậy.

Khạc đờm có máu màu đục sau khi ngủ dậy là bị làm sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Năm nay em 21 tuổi. Khi ngủ dậy, kể cả ngủ trưa em luôn khạc đờm có lẫn máu, đờm và máu đều màu đục. Tình trạng này kéo dài đã lâu, lúc nào ngủ dậy cũng sẽ bị. Em rất lo, mong bác sĩ giải đáp cho em các bệnh liên quan đến hiện tượng này.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Do các xoang có các lỗ thông với mũi, mũi lại thông với họng nên khi xoang bị viêm tiết ra nhiều dịch, đờm, mủ đục lẫn máu thì các chất dịch này sẽ di chuyển xuống họng. Khi nằm, các chất dịch này sẽ ứ đọng lại trong xoang, khi ngồi đứng dậy, các chất dịch này theo lỗ thông sẽ chảy ra.

Khả năng lớn là bạn đã bị viêm xoang mãn tính. Chảy dịch đục lẫn máu vào cổ là biểu hiện báo hiệu viêm xoang khá nặng. Bệnh khác có thể gặp như khối u vòm mũi họng cũng có thể tiết dịch đục lẫn máu.

Bạn nên đến khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng, nội soi mũi xoang, chụp phim xoang CT Scan để được chẩn đoán bệnh chính xác và chữa bệnh nhé. Không nên để bệnh kéo dài nữa.

Chúc bạn vui vẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Khạc đờm có máu vào buổi sáng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 28 tuổi. Hai ngày gần đây. Khi ngủ dậy vào buổi sáng, tôi có cảm giác sưng cổ cuống họng rất khó chịu. Sau đó khạc có đờm đặc và có máu. Giờ khi có cảm giác đờm nhiều thì tôi lại thấy đau đầu, kiểu như đờm xông lên não. Trường hợp này không thường xuyên. Tuy nhiên, cứ độ vài tháng là xảy ra 1 lần. Bác sĩ cho hỏi như vậy là bệnh gì và có thể chữa hết hẳn không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện: sưng cuống họng, khạc đờm có máu, khó chịu như bạn mô tả là triệu chứng của tình trạng viêm họng cấp. Bệnh viêm họng cấp là bệnh rất thường gặp, hầu như ai cũng bị ít nhất một vài lần trong đời. Nguyên nhân có thể là do các vi khuẩn vùng họng miệng. Bình thường, các vi khuẩn này chung sống hòa bình với cơ thể người nhưng khi sức đề kháng cơ thể bị giảm sút hoặc khi cơ thể bị nhiễm lạnh, đặc biệt là vùng hầu họng sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Bệnh viêm họng cũng như các bệnh lý viêm nhiễm khác, có thể chữa trị khỏi bằng các thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, có thể kết hợp với thuốc long đờm để dễ khạc đờm hơn.

Chúc bạn khỏe!

Khạc đờm ra máu, đau ngực trái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Phi Long

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp giúp em là cứ sáng sớm em ngủ dậy thường khạc ra máu, thường thì máu lẫn vào với đờm, lúc thì không. Tình trạng này kéo dài gần 1 tháng rồi, vì em có bệnh tiền sử là việm họng mãn tính nên em chủ quan không đi khám. Đến hôm qua thì em thấy đau ở vùng ngực bên trái, vậy thì xin bác sĩ giải đáp là em bị bệnh gì và cách phòng tránh ạ? (lần trước em đã đi chụp điện tim phổi thì tim phổi bình thường). Hay là vẫn bệnh viêm họng mãn tính ạ? Vì thỉnh thoảng trong cổ họng em có hạt nên em nuốt nó cứ mắc dưới họng không nuốt được.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Với các triệu chứng mà em mô tả thì có khả năng là triệu chứng của một tình trạng viêm họng mãn tính. Tuy nhiên cũng chưa loại trừ các bệnh về hô hấp. Vậy em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng và Hô hấp để được bác sĩ xác định bệnh cụ thể và có hướng chữa trị thích hợp.

Thân mến chào em.

Bị viêm họng từ nhỏ, khạc đờm ra máu sau khi ngủ dậy là vì sao?


Câu hỏi bởi: Heo Manly

Chào bác sĩ!

Em tên Tường, là nam giới, năm nay 20 tuổi. Em hay bị viêm họng (em bị từ 11 tuổi đến giờ). Dạo này em hay khạc ra đờm kèm máu. Vì mũi nghẹt nên em chỉ rít vào trong rồi khạc ra bằng miệng, sau đó em phát hiện trong đó máu, nhưng không thường xuyên lắm, nó chỉ xuất hiện mỗi khi em ngủ dậy sáng và trưa. Mong bác sĩ giải thích hộ em vì sao lại có hiện tượng này ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khạc đờm ra máu có nhiều lí do:

+ Viêm mũi, làm xung huyết và xuất huyết niêm mạc mũi, nếu vào ban đêm khi em nằm ngủ thì máu sẽ chảy vào cửa mũi sau, sáng dậy mình sẽ khạc ra máu màu đen (máu cũ). Có thể là máu đỏ nếu đó là máu mới chảy ra.

+ Do viêm họng cấp tính, niêm mạc họng xung huyết và chảy máu, thường là chảy máu ít, đờm có lẫn dây máu.

+ Nếu thường xuyên khạc ra đờm lẫn máu cần khám loại trừ lao phổi, ung thư vòm họng.

+ Các lí do khác gây xuất huyết như giảm tiểu cầu, rối loạn yếu tố đông máu, giảm sức bền thành mạch…v.v.

Với biểu hiện của em, khả năng là do viêm mũi xoang. Em nên khám bác sĩ để được chẩn đoán và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Nôn và khạc đờm ra máu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

. Chuyện là em nay 18 tuổi . Gần 4 tháng nay mỗi buổi sáng em dậy súc miệng thì em có triệu chứng là nôn ra bọt , và khạc đờm ra máu . Nôn ra bọt thì đã gần 4 tháng y như em nói . Nhưng khạc đờm ra máu thì lâu lâu lại bị ạ . Cho em hỏi nguyên nhân của em là do bệnh gì gây ra và phải làm như thế nào ạ . Mà khi khạc đờm ra máu thì có cảm giác rát cổ họng ạ . Cho em biết nguyên nhân bệnh của em là gì vậy ạ . Em cảm ơn ạ

Chăm sóc khách hàng ViCare


Thân gửi anh/chị,
Trước tiên, cảm ơn anh/chị đã sử dụng chuyên mục Hỏi Bác sĩ . ViCare đã nhận được câu hỏi của anh/chị về vấn đề khạc đờm ra máu ạ.
Tuy nhiên, do sơ xuất trong quá trình vận hành, ViCare đã không theo dõi được câu hỏi này và chưa gửi tới bác sĩ được. Thay mặt ViCare, em rất xin lỗi anh/chị về sự chậm trễ này và những bất tiện có thể xảy ra cho anh/chị ạ. Hiện giờ, ViCare đã gửi câu hỏi tới bác sĩ chuyên khoa và sẽ báo tin cho anh/chị ngay khi có câu trả lời.
Một lần nữa, mong anh/chị thông cảm cho sai sót này. ViCare hi vọng có thể cải tiến để trợ giúp cho anh/chị tốt hơn trong tương lai.

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Khạc đờm ra máu có rất nhiều nguyên nhân, nhưng đầu tiên cần loại trừ các nguyên nhân của tai mũi họng là cơ quan gần nhất và trực tiếp có thể là nguyên nhân gây khạc đờm máu. Các bệnh lý viêm nhiễm của vùng tai mũi họng, các khối u của mũi, vòm họng, hạ họng, giãn mao mạch đáy lưỡi, các bất thường ở hạ họng… đều có thể là nguyên nhân khạc đờm ra máu

Nếu triệu chứng của bạn có sự lặp đi lặp lại, khiến bạn phải để ý thì rất nên đi khám sớm chuyên khoa Tai – Mũi – Họng. Phát hiện ra vị trí chảy máu, hay khu vực có khả năng tổn thương gây đờm lẫn máu sẽ có hướng xử trí cho bạn

Chúc bạn sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl