Khạc đờm ra máu là bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng khạc đờm ra máu. Vậy, làm thế nào để xác định đúng bệnh lý mà nó biểu hiện?

Khạc ra đờm lẫn máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi. Bây giờ trong nước bọt của cháu có màu đỏ nghi là máu. Và thỉnh thoảng lại khạc ra đờm lẫn máu. Xin bác sĩ cho biết cháu đang bị bệnh gì ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Chào bạn.

Khạc nhổ ra nước bọt hoặc đàm có máu chứng tỏ có chảy máu đường tiêu hóa hay đường hô hấp. Các bệnh có thể gặp như bệnh lý vùng tai mũi họng: chảy máu mũi sau do huyết áp cao, viêm xoang, viêm họng, u xoang, u vòm mũi họng, polyp mũi xoang,…các lí do từ đường hô hấp như viêm phế quản, lao phổi,…lí do từ đường tiêu hóa như xuất huyết tiêu hóa trên,…

Bạn nên đến khám tại các bác sĩ Tai Mũi Họng, bác sĩ Nội Hô hấp, bác sĩ Nội Tiêu hóa để tìm lí do chảy máu từ các vị trí kể trên. Có thể các bác sĩ sẽ cho các xét nghiệm máu kiểm tra chức năng đông cầm máu, nội soi tai mũi họng, nội soi hô hấp, nội soi thực quản,…nếu cần thiết để tìm ra bệnh và chữa trị triệt để nhé.

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ho, khạc đờm ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: trần thúy an

Chào bác sĩ ạ!

Thưa bác sĩ, chồng em năm 25 tuổi. Chồng em hay bị ho, ho khá lâu rồi mà uống rất nhiều thuốc không khỏi hẳn bác sĩ ạ. Chỉ đỡ được 1-2 hôm rồi lại ho, ho thường là ho không ra đờm. Nhưng dạo gần đây em thấy hay khạc đờm, tối hôm nay em phát hiện thấy trong đờm chồng em khạc ra có lẫn các tia máu đỏ, đờm trong và lỏng, bác sĩ giúp em xem chồng em bị bệnh gì với ạ?

Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Chào em!

Các chảy máu đường tiêu hóa, hô hấp đều là bất thường. Vị trí chảy máu (mũi-xoang-vòm hay niêm mạc họng-hạ họng, chảy máu từ phế quản phổi, chảy máu từ thực quản), số lượng máu chảy (nhiều hay ít), chảy máu lẫn trong đàm hay không lẫn trong đàm nói lên bệnh gì, tình trạng và mức độ bệnh. Chúng ta sẽ phải đi tìm vị trí chảy máu. Do họng nằm ở ngã tư hô hấp và tiêu hóa nên lí do chảy máu họng có thể từ cả 2 đường này. Em sẽ phải cho ông xã đến khám bác sĩ Tai Mũi Họng tìm lí do chảy máu từ mũi-xoang-vòm-hạ họng, nội soi mũi xoang, chụp phim xoang nếu cần. Nếu có bệnh ở vùng này cần chữa khỏi sẽ hết chảy máu. Em cũng nên nói ông xã đến khám bác sĩ Hô hấp tìm lí do chảy máu từ phế quản phổi nói chung.

Có rất nhiều lí do gây chảy máu hô hấp như viêm phế quản, lao phổi, u phế quản phổi, thậm chí là do dị vật như con đỉa sống trong phế quản có khi đến vài tháng và khi nó hút máu sẽ gây ho ra máu. Chúng ta cũng sẽ phải đi tìm các nguyên nhân ở ngoài đường hô hấp và tiêu hóa nhưng lại gây chảy máu tại hai đường này như các rối loạn về huyết học, rối loạn chức năng đông cầm máu, rối loạn chức năng gan (thiếu yếu tố đông máu), tăng huyết áp gây vỡ mạch máu mũi,…Vì vậy, cũng cần khám bác sĩ Huyết học, đo huyết áp. Có rất nhiều việc phải làm để tìm ra lí do ho ra máu của chồng bạn. Theo các chỉ dẫn trên đây ông xã em nên đi kiểm tra để biết bệnh và chữa nhé.

Chúc chồng em nhanh khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Khạc đờm ra máu, đau ngực trái là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Phi Long

Chào bác sĩ.

Xin bác sĩ giải đáp giúp em là cứ sáng sớm em ngủ dậy thường khạc ra máu, thường thì máu lẫn vào với đờm, lúc thì không. Tình trạng này kéo dài gần 1 tháng rồi, vì em có bệnh tiền sử là việm họng mãn tính nên em chủ quan không đi khám. Đến hôm qua thì em thấy đau ở vùng ngực bên trái, vậy thì xin bác sĩ giải đáp là em bị bệnh gì và cách phòng tránh ạ? (lần trước em đã đi chụp điện tim phổi thì tim phổi bình thường). Hay là vẫn bệnh viêm họng mãn tính ạ? Vì thỉnh thoảng trong cổ họng em có hạt nên em nuốt nó cứ mắc dưới họng không nuốt được.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em.

Với các triệu chứng mà em mô tả thì có khả năng là triệu chứng của một tình trạng viêm họng mãn tính. Tuy nhiên cũng chưa loại trừ các bệnh về hô hấp. Vậy em nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng và Hô hấp để được bác sĩ xác định bệnh cụ thể và có hướng chữa trị thích hợp.

Thân mến chào em.

Cổ họng nhiều đờm, đánh răng thường xuyên khạc đờm có máu loãng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Tôi năm nay 33 tuổi. Cách đây 4 tháng tôi bị ho kéo dài khoảng 2 tháng rưỡi, uống kháng sinh không đỡ. Nội soi tai mũi họng, chụp X-quang, kiểm tra lao, kết quả đều bình thường. Tôi không dùng thêm thuốc gì nữa. Hiện tại không còn ho, nhưng cổ họng rất nhiều đờm, nhất là bên trái họng và sáng ra đánh răng thường xuyên khạc đờm lẫn máu loãng. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi bị ung thư không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Với các biểu hiện như vậy mà bạn đã khám loại trừ hết tất cả các bệnh về tai mũi họng cũng như bệnh lao thì có thể là bạn đã mắc hội chứng trào ngược dạ dày thực quản. Trước hết bạn nên đi soi dạ dày thực quản để kiểm tra. Vì nếu bị hội chứng trào ngược dạ dày thực quản mà khạc ra máu lẫn đờm loãng thì là đã có biểu hiện báo động. Đây là những biểu hiện nguy hiểm cảnh báo có thể bị các biến chứng nguy hiểm đó là ung thư thực quản. Nếu bạn nội soi dạ dày thực quản mà bình thường thì bạn cần xem có bị viêm xoang không? Hoặc có bị chảy máu chân răng trong các bệnh lý về răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng…ngoài ra bạn cần xét nghiệm thêm về chức năng đông máu.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Khạc đờm ra máu đông lẫn trong đờm là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Cháu tên là Hoàng 21 tuổi, là nam. Thời gian gần đây cháu có biểu hiện là buổi sáng ngủ dậy thường bị nghẹt mũi và khi cháu khạc đờm ra thì thấy có máu đông lẫn trong đờm ạ. Cháu rất lo lắng. Vì vậy cháu muốn bác sĩ giải đáp giúp cháu đó là biểu hiện của bệnh gì ạ?

Cháu cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có biểu hiện của bệnh viêm mũi/viêm xoang. Viêm mũi/viêm xoang làm cho tổ chức phù nề, xung huyết gây nên các biểu hiện nghẹt mũi, khạc đờm, có thể thấy đờm lẫn máu. Cháu cần khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng để chẩn đoán và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl