Khạc đờm ra máu – dấu hiệu nguy hiểm chớ bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Nếu thường xuyên xem phim truyền hình, chắc chắn bạn cũng biết rằng khạc đờm ra máu là một dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm. Vậy nên, không có lý do gì mà chúng ta bỏ qua những kiến thức hữu ích xung quanh vấn đề này.

15 tuổi khạc đờm ra máu


Câu hỏi bởi: Bé Bòn Bon

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, cháu năm nay 15 tuổi. Mấy ngày hôm qua cháu thường bị khạc đờm ra máu. Nhưng cháu không biết bị gì mới khạc đờm ra máu. Bác sĩ có thể cho cháu 1 vài lí do được không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu khạc đờm có máu, có thể do những lí do sau đây: Viêm mũi xoang, chảy máu cam, viêm họng cấp, lao phổi. Các lí do khác: xuất huyết như giảm tiểu cầu, bệnh rối loạn đông máu, ung thư vòm họng, ung thư phổi …v.v. Cháu nên khám bác sĩ Tai Mũi Họng, lí do thông thường hay gặp nhất là do viêm mũi họng.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Khạc đờm có máu màu đục sau khi ngủ dậy là bị làm sao?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Năm nay em 21 tuổi. Khi ngủ dậy, kể cả ngủ trưa em luôn khạc đờm có lẫn máu, đờm và máu đều màu đục. Tình trạng này kéo dài đã lâu, lúc nào ngủ dậy cũng sẽ bị. Em rất lo, mong bác sĩ giải đáp cho em các bệnh liên quan đến hiện tượng này.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Do các xoang có các lỗ thông với mũi, mũi lại thông với họng nên khi xoang bị viêm tiết ra nhiều dịch, đờm, mủ đục lẫn máu thì các chất dịch này sẽ di chuyển xuống họng. Khi nằm, các chất dịch này sẽ ứ đọng lại trong xoang, khi ngồi đứng dậy, các chất dịch này theo lỗ thông sẽ chảy ra.

Khả năng lớn là bạn đã bị viêm xoang mãn tính. Chảy dịch đục lẫn máu vào cổ là biểu hiện báo hiệu viêm xoang khá nặng. Bệnh khác có thể gặp như khối u vòm mũi họng cũng có thể tiết dịch đục lẫn máu.

Bạn nên đến khám bác sĩ Tai – Mũi – Họng, nội soi mũi xoang, chụp phim xoang CT Scan để được chẩn đoán bệnh chính xác và chữa bệnh nhé. Không nên để bệnh kéo dài nữa.

Chúc bạn vui vẻ.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Khạc đờm có lẫn máu khi mang thai có tác động tới thai nhi không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Em năm nay 33 tuổi và đang có bầu ở tháng thứ 8. Hai tuần nay buổi sáng thức dậy, lúc khạc đờm em đã thấy có lẫn máu màu hơi sẫm đen, sau đó thì nhạt dần. Sáng nào em cũng bị thế. Em không bị ho, vẫn ăn uống bình thường, không ốm đau. Liệu như thế có tác động gì đến em bé và em đang bị bệnh gì ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em thường khạc ra máu vào buổi sáng, máu có màu nâu sẫm, điều đó cho thấy có bất thường đối với sức khỏe của mình. Khạc ra máu có thể do nhiều lí do gây nên

Máu có trong đờm chảy từ mũi xuống đọng lại ở họng: do lí do viêm mũi, viêm xoang, chảy máu cam…

Máu chảy tại họng: viêm họng cấp tính, ung thư vòm họng…

Máu có trong đờm khạc từ khí phế quản đưa lên họng, có thể gặp trong bệnh giãn phế quản, lao, u phổi…

Khuyên em khám bác sĩ, trước hết là khám chuyên khoa Tai mũi họng để tìm lí do chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe!

Nổi hạch cổ và khạc đờm ra máu có phải là dấu hiệu của ung thư hạch?


Câu hỏi bởi: phuong thanh

Chào bác sĩ.

Em 21 tuổi, em ở Vũng Tàu, sáng nay thức dậy em khạc đờm thì thấy có máu tươi loãng, trước đó khoảng 3 tháng hạch cổ của em to lên, em có đến bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh khám và bác sĩ chẩn đoán hạch em là hạch viêm. Nhưng gần đây thì có cục hạch mới xuất hiện nằm sát cục hạch cũ và nó còn to hơn cục hạch cũ nữa thưa bác sĩ. Mẹ em cũng bị ung thư hạch mới vừa đều trị xong khoảng 1 năm nay. Bác sĩ cho em hỏi có phải em đã bị ung thư không ạ, và cục nằm gần cục hạch của em là gì ạ? Em thật sự rất lo lắng.

Em xin cảm ơn ạ

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Nổi hạch cổ là hiện tượng rất phổ biến, nhiều người gặp. Hạch này có thể là hạch viêm hoặc là hạch ung thư. Hạch viêm thường xuất hiện do có các viêm nhiễm ở các vùng lân cận như: Viêm họng, viêm amidan, viêm lợi, viêm mũi xoang, trứng cá,… Các hạch này là các hạch lành tính, có khả năng di động tốt và sẽ nhỏ lại khi hết viêm.

Tuy nhiên, nếu quá trình viêm tái phát nhiều lần, hạch bị xơ hóa không nhỏ lại được nữa. Còn nếu là hạch ác tính thì hạch thường dính và di động kém, hạch to lên nhanh hoặc mọc thành từng chùm, từng chuỗi hoặc xuất hiện thêm các khối u ở vị trí khác do sự di căn của các tế bào ung thư. Để chắc chắn thì bạn nên đi khám chuyên khoa Ung bướu như lần trước để bác sĩ sinh thiết hạch kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Khạc ra đờm lẫn máu, mệt, có phải là lao phổi tái phát không?


Câu hỏi bởi: Văn Lộc

Chào bác sĩ!

Em là nam năm nay 19 tuổi, em mắc bệnh lao phổi AFB(+) từ tháng 3 năm ngoái, em đã sử dụng phác đồ chữa trị 6 tháng do bác sĩ cấp, từ đó đến giờ thì sức khỏe của em đã ổn định (ổn định được 8 tháng – từ tháng 9 đến bây giờ). Nhưng trong vài ngày gần đây em có các biểu hiện như là người có đờm khoảng 2 tuần trước và cho đến ngày 27/5 thì đờm của em có lẫn với máu, đến ngày 28 thì hết nhưng về chiều thì bắt đầu mệt, qua ngày 29 khi đi tập gym vào buổi chiều về thì đau sốt luôn (em tập gym từ 3 tháng trước). Các biểu hiện như sụt cân, ho, chán ăn em điều không gặp phải. Em lo lắng không biết mình có bị lao tái phát không? Rất mong bác sĩ trả lời câu hỏi của em.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Chỉ căn cứ vào các biểu hiện của em thì chưa thể khẳng định em bị lao tái phát. Như em biết ho lẫn máu cũng có thể do nhiều nguyên khác nhau gây nên, chứ không chỉ có lao mới gây nên ho ra máu, mặt khác ho ra máu trong lao thường dai dẳng, máu ra ít một rồi hết dần (đuôi khái huyết). Em nên khám bác sĩ chuyên khoa, kiểm tra, chụp phổi, làm thêm xét nghiệm BK đờm để chẩn đoán và chẩn đoán phân biệt.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl