Sai khớp trong nhiều năm có điều trị được không?


4,226
1
1
Xu
53
Sai khớp có thể gây biến dạng xương khớp và biến dạng hoạt động, vì vậy người bệnh cần có sự xử lý càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp sai khớp để lâu năm, vậy điều trị sẽ như nào?

Sai khớp cánh tay đã 8 năm, giờ có nên phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu bị sai khớp cánh tay phải khoảng 8 năm. Tay thấy cong rõ nhưng hoạt động bình thường. Vậy có nên làm phẫu thuật lại không? Và chi phí là bao nhiêu?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu.

Cháu không nói rõ cháu bị sai khớp khuỷu tay hay khớp vai, Cháu đã bị 8 năm nay rồi, không biết là có bị tái lại lần nào không. Nếu tay cháu bây giờ cử động bình thường thì không có vấn đề gì. Nếu cháu thấy yếu tay khớp bị trật thì cần đến bác sĩ giải đáp tư vấn. Hiện tượng tay bị cong của cháu không phải là do sai khớp, đó là sự cong tự nhiên của xương.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nam 17 tuổi sai khớp cánh tay chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu là nam, học sinh lớp 11, năm nay 17 tuổi. Cháu bị sai khớp cánh tay trái khoảmg 8, 9 năm rồi. Không biết còn điều trị được hay không? Nếu được thì bằng cách nào? Bao lâu? Và chi phí bao nhiêu ạ?

Cháu cám ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào cháu!

Bình thường, mỗi khớp được bao bọc bởi một hệ thống các dây chằng rất chắc chắn xung quanh giúp cho các khớp hoạt động trơn tru, ăn khớp với nhau, không bị trật ra ngoài. Tuy nhiên trong một số tình huống bị chấn thương mạnh vào vùng khớp, dây chằng bị căng giãn quá mức hoặc bị tổn thương rách, đứt làm cho hai đầu khớp lệch nhau, trật ra ngoài. Khi bị trật khớp, bệnh nhân rất đau, sưng nề vùng khớp đồng thời mất vận động của khớp đó. Khi khớp trật được nắn trở về vị trí giải phẫu ban đầu, bệnh nhân sẽ đỡ đau rất nhanh và khớp sẽ ổn định trong vài tuần. Hiện tượng trật khớp làm cho các dây chằng quanh khớp bị căng giãn nên khi trật khớp tái phát nhiều lần làm cho dây chằng giãn rộng hơn, ổ khớp lỏng lẻo hơn và khi đó khớp dễ dàng bị trật khi bị ảnh hưởng không quá mạnh, thậm chí trong trật khớp vai mãn tính, bệnh nhân có thể tự đẩy khớp trở lại vị trí được.

Vì vậy, tình huống của cháu, nếu cháu chỉ bị trật khớp vai 1 lần cách đây 8, 9 năm, đã được nắn trở lại bình thường và sau đó không bị trật lại thì coi như khớp trật của cháu đã khỏi, cháu hoàn toàn có thể hoạt động bình thường và không cần phải lo lắng gì thêm. Nếu khớp vai của cháu bị trật thường xuyên thì cần phải phẫu thuật để chữa trị triệt để. Cơ sở y tế chuyên khoa mới có thể thực hiện được phẫu thuật này. Đó là khoa Chấn thương chỉnh hình của các bệnh viện. Thời gian và chi phí phẫu thuật tùy thuộc vào phương pháp mổ, nội soi hay mổ mở.

Chúc cháu khỏe!

Sai khớp điều trị không đúng cách, giờ phải làm sao?


Câu hỏi bởi: yousee

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi bị hở khớp vai cách đây khoảng 4 năm do bị té nhưng không chữa trị đúng cách, giờ mỗi khi đặt tay không đúng cách thì bị trẹo khớp. Xin bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoạt


Chào bạn!

Triệu chứng như bạn kể rất có thể là bạn bị trật khớp vai tái diễn. Nguyên nhân là do bạn bị trật khớp vai cũ do chấn thương, bao khớp và dây chằng bị rách không hồi phục xuất hiện điểm yếu tại vị trí tổn thương bao khớp nên mỗi khi bạn vận động chỏm khớp lại bị trật ra khỏi ổ khớp. Đây là bệnh có thể chữa được bằng phương pháp phẫu thuật nội soi khớp vai hoặc mổ mở nhằm tái tạo lại dây chằng và bao khớp tại điểm yếu đó. Tuy nhiên để có thể xác định đúng là bạn bị trật khớp vai tái diễn không bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình. Bác sĩ sẽ khám và cho bạn chụp cộng hưởng từ khớp vai để xác định chẩn đoán, từ đó mới có phương pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe!

Bị trật khớp vai và tự nắn vào được, giờ cứ tập thể dục là bị đau, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi đã có gia đình, là nữ ạ. 6 năm trước em bị trật khớp vai và tự nắn vào được, trong quá trình học thể dục hiện tượng này có lặp lại 3 lần nữa. Tình trạng của em sau khi bị vậy là bị đau mỏi mất 2 tuần, sau đó mọi hoạt động bình thường, thi thoảng làm nặng tay đó có hơi run. Em mong bác sĩ tư vấn giúp em, liệu không cần phẫu thuật được không nếu như em không làm việc nặng và chơi thể thao nữa và không bị trật lại nữa… Có cần phải dùng thuốc bổ sụn khớp không ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Bị trật (sai) khớp sau khi đã được nắn vào khớp cần vận động nhẹ nhàng để tránh tái sai khớp, vì khi sai khớp các dây chằng quanh bao khớp bị dãn nên yếu rất dễ sai khớp trở lại. Bị trật khớp vai sau khi đã nắn vào không cần phẫu thuật. Bạn chỉ cần sau nhiều năm không làm việc nặng để dẫn đến sai khớp tiếp thì khớp vai sẽ trở lại sinh lý như bình thường. Bạn không cần phải dùng thuốc bổ sung sụn khớp

Chúc bạn mạnh khỏe

Trật khớp vai 5 năm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Lý Trấn Cơ

Xin chào bác sĩ,.

Năm nay em 18 tuổi, là nam giới. Khi 13 tuổi em có để đồ nặng nên vai và bị trật khớp vai trái. Khi hoạt động nhiều bằng tay, tay trái của em mau mỏi tay và có cảm giác nóng ở vai và rất khó chịu, dạo nay em có tự xoa bóp nhưng tình hình càng tệ thêm, vai em chạm vào có hơi đau nhức, bây giờ em có điều trị được nữa không.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Duyên


Chào em.

Trật khớp vai hay gặp kiểu ra trước, xuống dưới, vào trong vì giữa dây chằng giữa và dây chằng dưới là điểm yếu của khớp vai, có tới 95% là kiểu trật khớp như vậy. Đối với trật khớp vai, thường có biến chứng là hay bị trật lại, hay gặp nhất là trong 2 năm đầu tiên sau khi bị lần đầu tiên gọi là trật khớp tái diễn, chữa trị cần phải phẫu thuật. Tuy nhiên với tình huống của em, đã được 5 năm, hình như em không bị trật lại, do đó không cần phải phẫu thuật. Hiện tượng đau mỏi ở vai sau khi trật là hiện tượng thường gặp ở những người sau trật khớp vai vì bị tổn thương các phần mềm quanh khớp. Em có thể đi chụp cộng hưởng từ khớp vai để biết rõ, có thể chữa trị bằng can thiệp nội soi khớp vai. Ngoài ra hiện tượng đau nhức ở khớp vai còn do thoái hóa khớp vai, do bị sai khớp dẫn tới chấn thương vùng chỏm và ổ chảo, tạo điều kiện thuận lợi cho thoái hóa khớp. Cũng không loại trừ khả năng em bị viêm quanh khớp vai, thường với triệu chứng đau nhức, nóng đỏ và đau tăng về đêm. Em nên đi khám chuyên khoa Cơ Xương Khớp để chữa trị bệnh.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl