Huyết trắng bị đục màu và những điều nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có nhiều trường hợp, huyết trắng lúc ra có màu đục một cách khác thường. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích xung quanh hiện tượng này.

Viêm cổ tử cung kèm huyết trắng đục có bị ung thư cổ tử cung không?


Câu hỏi bởi: elvalam

Chào bác sĩ.

Cháu 26 tuổi, đã có gia đình, hay bị viêm cổ tử cung kèm huyết trắng đục, gần đây cháu kèm đau lưng và chân. Ba tháng trước có khám phụ khoa và bác sĩ bảo tốt, giờ cháu bị như trên nên sợ bị ung thư cổ tử cung và không dám đi khám. Cháu muốn hỏi 26 tuổi có bị bệnh đó không và gia đình đã có người mắc bệnh này nên cháu muốn biết có bị di truyền không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Ung thư cổ tử cung là ung thư ác tính hình thành trong các mô cổ tử cung (cơ quan kết nối tử cung và âm đạo). Ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu hầu như không có các biểu hiện. Vì vậy, để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, việc cần thiết là tầm soát bệnh định kỳ. Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bệnh ung thư cổ tử cung đã ở giai đoạn muộn:

– Chảy máu âm đạo

– Đau lưng

– Đi tiểu bị đau hoặc khó khăn và nước tiểu đục

– Táo bón mãn tính và cảm giác về sự hiện diện của phân mặc dù ruột không còn gì

– Đau vừa phải trong quá trình quan hệ tình dục và tiết dịch âm đạo

– Một chân bị sưng

– Rò rỉ nước tiểu hoặc chất cặn từ âm đạo

Nhiễm các vi rút Papilloma ở người (HPV) là lí do phổ biến nhất hoặc yếu tố nguy cơ cao nhất gây ung thư cổ tử cung. Những loại vi rút này được truyền đi trong quá trình quan hệ tình dục, cũng như thông qua quan hệ tình dục bằng miệng hoặc qua đường hậu môn. Tất cả phụ nữ có quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, những phụ nữ quan hệ với nhiều người có nguy cơ lớn hơn. Đặc biệt phụ nữ bắt đầu quan hệ tình dục không được bảo vệ trước tuổi 16 có nguy cơ cao nhất. Bạn nên đi khám và tầm soát ung thư và chẩn đoán bệnh lý kèm theo nếu có để chữa trị và yên tâm hơn nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

viêm lộ tuyến cổ tử cung, âm đạo có huyết trắng đục xanh


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cho em hỏi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung với âm đạo có huyết trắng đục xanh (hình như là bị nấm canadida) thì có thuốc bôi hay uống nào không ạ? Em bị rát ngoài âm đạo và ngứa. Còn có dịch màu trắng, giống bột, mùi hôi nữa. Em đi khám bác sĩ nói có cách sục rửa gì đó mà giá cả cao quá nên em từ chối. Mong bác sĩ giải đáp giúp em gấp ạ.

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, đôi khi kết hợp cả thuốc uống nếu lộ tuyến bị nhiễm nấm hoặc các tác nhân lây qua đường tình dục khác. Sau khi chữa trị hết viêm, các biện pháp như đốt điện, đông lạnh, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Trước khi đốt, các bác sĩ sẽ soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào tử cung. Khi đốt điện, lỗ cổ tử cung có thể bị chít hẹp, cổ tử cung sẽ có sẹo cứng nên việc thụ thai có thể bị tác động cũng như gây một số khó khăn trong quá trình sinh đẻ tự nhiên.

Trên thực tế có rất nhiều tình huống mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có hoặc không kèm viêm nhiễm phụ khoa khác, đã được chữa trị bằng thuốc đặt và thuốc uống, nhưng vẫn bị tái phát hoặc tái nhiễm nhiều lần sau khi đã tạm ổn nhờ được chữa trị bằng thuốc tây. Kể cả các phương pháp diệt tuyến hiện đại như các biện pháp đốt điện, đốt lazer, đông lạnh cũng không giúp bệnh nhân khỏi hẳn bệnh. Một thời gian sau chữa trị, bệnh lại từ từ phát triển, chu kỳ tái nhiễm ngày một nhiều hơn do mất cân bằng PH âm đạo, đây là hậu quả của việc chữa trị bằng kháng sinh (uống, đặt âm đạo) diệt hết vi khuẩn có hại thì diệt luôn cả vi khuẩn có lợi. Mất cân bằng PH âm đạo là môi trường cực kỳ thuận lợi cho nhiễm nấm, trùng roi, tạp khuẩn,…. Đây chính là lí do cơ bản làm cho viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng như viêm âm đạo dễ bị tái phát và khó chữa trị dứt điểm. Vì vậy việc tự mua thuốc chữa trị là rất nguy hiểm bạn nhé, tôi khuyên bạn nên chữa trị tại bệnh viện Sản hoặc chuyên khoa Sản để tránh biến chứng vô sinh.

Chúc bạn sống khỏe!

Nữ 19 tuổi bị huyết trắng đục, hôi phải trị thế nào?


Câu hỏi bởi: Kim Ngân

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới, năm nay 19 tuổi. Em bị huyết trắng cũng lâu rồi, màu trắng đục và hôi, nhưng ít ngứa. Vậy cách chữa trị như thế nào cho hết ạ?

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

“Vùng kín” của nữ giới có cấu tạo đặc biệt nên khiến cho “cô bé” luôn ẩm ướt. Chính điều này khiến cho nữ giới dễ bị tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa khá thường gặp ở nữ giới, phổ biến nhất ở những vùng có điều kiện vệ sinh kém (nguồn nước ô nhiễm, ô nhiễm môi trường,…), dân trí thấp, kinh tế khó khăn,… Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa khá đa dạng, có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm, ký sinh trùng,… .

Trường hợp của em bị huyết trắng, mùi hôi,… đây là các triệu chứng nghĩ nhiều tới tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nấm Candida Albican. Do vậy, em nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản hoặc Da liễu để khám, xác định chính xác lí do gây viêm và chữa trị.

Thân mến!

18 tuổi ra huyết trắng đục có mùi hôi có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Thị Trinh

Chào bác sĩ!

Con 18 tuổi, bị bệnh huyết trắng có màu trắng đục có mùi hôi ra nhiều. Bác sĩ cho con hỏi cách chữa trị như thế nào? Và liệu có tác động gì sau này không?

Con cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Với triệu chứng ra huyết trắng nhiều, có màu đục và mùi hôi, có thể cháu có viêm âm đạo. Nếu không chữa trị, có thể dẫn tới viêm nhiễm mãn tính, để lâu có thể gây nên viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng và tác động tới sức khỏe sinh sản của mình. Khuyên cháu khám bác sĩ chuyên khoa để xác định cụ thể hơn và có hướng chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nguyên nhân và cách điều trị huyết trắng đặc, có màu trắng đục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu là học sinh lớp 8, có kinh khoảng năm lớp 5. Mấy tháng gần đây trước kỳ kinh nguyệt huyết trắng của cháu ra ít, đặc, có màu trắng đục. Xin bác sĩ tư vấn cho cháu nguyên nhân và cách chữa trị.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu.

Hiện tượng viêm nhiễm “vùng kín” ở phụ nữ khá thường gặp do cấu tạo đặc thù của vùng này thường xuyên bị ẩm ướt. Bên cạnh đó, bước vào tuổi dậy thì, ở phụ nữ có xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt, những ngày hành kinh là thời điểm “vùng kín” dễ bị nhiễm các mầm bệnh nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên và đúng cách.

Trường hợp của cháu, đã dậy thì và có kinh nguyệt, như vậy việc vệ sinh “vùng kín” là rất quan trọng trong phòng ngừa viêm nhiễm. Thông thường, dịch tiết “cô bé” màu trong, không mùi và thường tăng lên vào những ngày rụng trứng hoặc trước chu kỳ kinh. Tuy nhiên, theo thông tin cháu mô tả, cháu có ra khí hư màu trắng đục, không rõ có ngứa “vùng kín” hay không, nhưng rất có khả năng cháu đã bị viêm nhiễm “vùng kín”. Do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Sản phụ để khám kiểm tra để xác định tình trạng dịch bất thường và có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl